Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì King Cup 2019, HLV trưởng Thái Lan lần thứ ba xin nợ bằng với AFC

Thứ Hai 29/04/2019 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để sẵn sàng cho Kings Cup 2019, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan gửi lời đề nghị đến AFC mong được "nợ bằng" chuyên nghiệp với HLV trưởng Sirisak Yodyardthai cho đến sau giải đấu.

HLV trưởng Thái Lan xin nợ bằng
 

Để thua ĐT Ấn Độ tại Asian Cup 2019, LĐBĐ Thái Lan đã sa thải ông Milovan Rajevac, người tạm thời tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng là trợ lý Sirisak Yodyardthai. Ban đầu, người Thái muốn tìm một chiến lược gia ngoại quốc để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 bởi HLV Sirisak chưa có bằng hợp lệ theo yêu cầu của AFC.

HLV trưởng Thái Lan xin nợ bằng với AFC lần thứ ba hình ảnh
HLV trưởng Thái Lan nợ bằng đến sau King's Cup 2019.

 
Theo quy định của FIFA, các HLV trưởng ĐT quốc gia phải có bằng ProLicense. Nhưng từ khi tiếp quản ĐT Thái Lan, HLV Sirisak vẫn chưa có điều kiện để đi học hoàn tất nốt bằng cấp nên LĐBĐ Thái buộc phải xin FIFA cho "nợ bằng". 
 
Tính cả King's Cup 2019, HLV Sirisak sẽ phải nợ bằng lần thứ ba. Hai lần trước đó ở Asian Cup 2019, sau đó là giải giao hữu China Cup diễn ra tại Trung Quốc. LĐBĐ Thái được cho là sẽ định đoạt tương lai của HLV Sirisak sau King's Cup 2019 nên chưa vội để ông này đi học lấy bằng.
 

King's Cup 2019 quyết định tương lai
 

Trước áp lực về thành tích khi chứng kiến bóng đá Việt Nam gây ấn tượng trong hơn một năm qua, người Thái kỳ vọng sẽ vượt qua thầy trò HLV Park Hang Seo tại King's Cup 2019. HLV Sirisak cũng hiểu được vấn đề nên khẳng định sẽ làm tất cả để giúp ĐT Thái Lan lấy lại ngôi đầu của bóng đá khu vực.
 
Ngoài việc giúp HLV Sirisak xin nợ bằng với AFC, LĐBĐ Thái Lan cũng triệu tập các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài nhằm có đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Ngoài ra, ĐT Thái Lan sẽ được đấu với ĐT Ấn Độ vốn không được đánh giá cao ở trận đầu tiên, còn ĐT Việt Nam sẽ chạm trán đội tuyển được nhận định cao nhất giải là Curacao.
 
Nếu giành được thành tích tốt tại bongda24h.vn/kings-cup-2019-tag11360.html, HLV Sirisak nhiều khả năng sẽ đi học để lấy bằng nhằm tiếp tục dẫn dắt ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. Ngược lại, ĐT Thái Lan nhiều khả năng sẽ có một HLV trưởng mới.
 

N.D (TTVN)  


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Thái Lan:


Thái Lan tăng cường nhân sự để đối phó với Việt Nam tại SEA Games 30
Sau thất bại cay đắng trước thầy trò Park Hang Seo tại vòng loại U23 châu Á, người Thái đang nỗ lực để cải thiện sức mạnh bằng việc triệu tập nhiều gương mặt...
Thêm một cầu thủ Việt Nam sang Thái Lan chơi bóng
Sau những trường hợp của Văn Lâm, Xuân Trường, đã có thêm một cầu thủ sang Thái Lan chơi bóng. Đó là trường hợp của nữ trung vệ Trần Thị Hồng Nhung.
Thái Lan có thể mất HLV trưởng tại vòng loại World Cup 2022
ĐT Thái Lan đối diện nguy cơ lớn không có được sự dẫn dắt của HLV trưởng Sirisak Yodyardthai ở vòng loại World Cup 2022 tới đây.
Thái Lan gọi dàn sao thi đấu ở nước ngoài về dự King’s Cup 2019
Thái Lan tuyên bố sẽ triệu tập 4 tuyển thủ đang thi đấu ở nước ngoài vào đội hình tham dự King’s Cup 2019.
Quang Hải: Nỗi sợ Thái Lan chưa bao giờ tồn tại
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ Quang Hải khẳng định mình chưa khi nào xuất hiện khái niệm sợ người Thái.
Messi Thái ghi bàn thắng đẹp mắt tại J-League 1
Ngôi sao người Thái Lan, Chanathip Songkrasin đã chính thức mở tài khoản bàn thắng ở mùa giải năm nay sau khi sút tung lưới Yokohama F. Marinos chiều 20/4.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X