Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Toshiya Miura tin ĐT Olympic Việt Nam đủ sức khiến Nhật Bản ôm hận

Thứ Hai 30/07/2018 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc ĐT Olympic Nhật Bản chỉ mang đội U21 dự ASIAD 2018, HLV Toshiya Miura đánh giá ĐT Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ trước đội tuyển xứ mặt trời mọc.

ĐT Olympic Việt Nam có thể làm nên bất ngờ
 

Để hướng tới Olympic 2020 được tổ chức tại sân nhà, LĐBĐ Nhật Bản mới đây quyết định cử đội U21 tham dự ASIAD 2018. Trang chủ của LĐBĐ Nhật Bản đã xác nhận thông tin này với mục đích giúp các cầu thủ trẻ rèn giũa, tích lũy thêm kinh nghiệm thay vì đặt mục tiêu giành danh hiệu ở ASIAD năm nay.
 
HLV Toshiya Miura nói về ĐT Olympic Việt Nam hình ảnh
HLV Toshiya Miura nói về ĐT Olympic Việt Nam với sự tin tưởng.

Việc ĐT Olympic Nhật Bản chỉ mang tuyến trẻ U21 dự giải được đánh giá là cơ hội tốt để ĐT Olympic Việt Nam giành lấy suất vượt qua vòng bảng. Hai đối thủ còn lại ở bảng D là Nepal và Pakistan đều được đánh giá không quá mạnh.
 
HLV Toshiya Miura cho rằng nếu chơi đúng sức, ĐT Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ ở bảng D: "Theo tôi biết thì Nhật Bản chỉ mang lứa cầu thủ U21 tham dự giải. Nếu giữ được phong độ như đã thể hiện trước đó, ĐT Olympic Việt Nam đủ khả năng tạo ra bất ngờ".
 

HLV Toshiya Miura nói về ĐT Olympic Việt Nam
 

Bên cạnh việc nhận định sức mạnh của đội bóng quê hương Nhật Bản, HLV Miura cũng đánh giá cao nền tảng bóng đá trẻ của Việt Nam. Những năm gần đây, bóng đá trẻ Việt Nam thu được thành tích khả quan khi giành quyền dự U20 World Cup 2017, cũng như giành ngôi á quân tại VCK U23 châu Á 2018.
 
Đánh giá cao sự phát triển của bóng đá trẻ, HLV Toshiya Miura nói về ĐT Olympic Việt Nam: "Các cầu thủ trẻ có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở các cấp độ. Đây là nền tảng giúp họ tự tin hơn khi bước ra đấu trường quốc tế".
 
HLV Miura từng đảm nhiệm cương vị HLV trưởng U23 cũng như đội tuyển quốc gia Việt Nam. Chiến lược gia người Nhật hiện đang dẫn dắt CLB TP Hồ Chí Minh, hiện đang đứng ở vị trí thứ 11 trong bảng xếp hạng V-League 2018.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018:

 
 
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X