Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Polking lấy ĐT Việt Nam làm ví dụ cho bóng đá Đông Nam Á

Chủ Nhật 02/01/2022 00:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vô địch AFF Cup 2020 nhưng HLV Alexandre Polking vẫn đánh giá rất cao trải nghiệm của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

ĐT Việt Nam là ví dụ cho Đông Nam Á


Tiếp quản ĐT Thái Lan với bản hợp đồng ngắn hạn, HLV Alexandre Polking đã giúp “voi chiến” vô địch AFF Cup 2020. Vị chiến lược gia này nhanh chóng gửi lời cảm ơn đến các thành viên ĐT Thái Lan bao gồm trưởng đoàn Nualphan Lamsam, các cầu thủ cũng như thành viên ban huấn luyện.

ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup 2020. Ảnh: AFF.
ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup 2020. Ảnh: AFF.


HLV Alexandre Polking gửi lời cảm ơn trong cuộc họp báo sau khi vô địch: “Tôi muốn cảm ơn ‘Madam Pang’ vì đã tin tưởng tôi, trao cơ hội cho tôi rồi đến những cầu thủ tuyệt vời. Như đã nói trước, đây là công việc nặng nề bởi chúng tôi không có nhiều thời gian để làm việc cùng nhau trước giải đấu. Nhưng họ đã cho thấy thái độ rất chuyên nghiệp”.

“Tôi là người hạnh phúc nhất khi được làm việc trong tập thể tuyệt vời này. Các thành viên trong BHL đã làm việc thực sự chăm chỉ, chuyên gia trị liệu, trợ lý chuyên môn, chuyên gia phân tích,… đều đã làm tốt công việc của họ với tinh thần tập thể”. 

“Và tất nhiên, rất nhiều cổ động viên đã tiếp lửa cho chúng tôi đến ngày cuối cùng của giải đấu. Bóng đá có khả năng tuyệt vời là giúp cho người ta cảm thấy hạnh phúc. Chúng tôi có thể cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực từ các CĐV. Chúng tôi muốn gửi tặng một món quà mừng năm mới cho hơn 70 triệu người Thái. Thật hạnh phúc khi có thể làm điều gì đó để giúp họ cảm thấy tươi đẹp hơn sau một năm khó khăn với hầu hết mọi người”.

Giành ngôi vô địch AFF Cup 2020, HLV Polking nhiều khả năng sẽ được tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng dài hạn. Vị chiến lược gia này cũng khẳng định sau thành công này, ĐT Thái Lan sẽ hướng đến các mục tiêu xa hơn như Asian Cup hay vòng loại World Cup.  

HLV trưởng ĐT Thái Lan khuyên Quang Hải ra nước ngoài thi đấuHLV trưởng ĐT Thái Lan khuyên Quang Hải ra nước ngoài thi đấu
Sau khi giành ngôi vô địch AFF Cup 2020, HLV Alexandre Polking cho rằng Nguyễn Quang Hải nên học Chanathip Songkrasin ra nước ngoài thi đấu.
 
Dù vòng loại thứ 3 World Cup có vẻ quá sức với các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á nhưng HLV Polking vẫn cho rằng đây là trải nghiệm tuyệt vời. Một lần nữa, vị chiến lược gia này đưa ĐT Việt Nam ra làm ví dụ cho các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á.

Khi được hỏi về việc làm thế nào để nâng cao sự cạnh tranh của các đội tuyển Đông Nam Á ở các giải đấu châu lục, HLV Polking chia sẻ: “Tôi xin nhắc lại rằng cần cải thiện giải VĐQG, rồi hệ thống giải trẻ. Tôi muốn nhắc đến việc làm sao để phát triển các cầu thủ cho tương lai, làm sao để có những cầu thủ can đảm nói rằng ‘Tôi sẵn sàng rời khỏi vùng an toàn’.” 

“Chúng ta phải giúp các cầu thủ tiến bộ bởi thật dễ để thỏa mãn khi bạn là một trong những cầu thủ giỏi nhất tại giải VĐQG nước mình, ra sân hàng tuần rồi nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trận. Điều cần thiết là các cầu thủ phải có can đảm tự nhắc rằng họ cần phải chơi cạnh những cầu thủ giỏi hơn. Bạn sẽ tiến bộ khi được đối đầu với những đối thủ mạnh hơn, chơi bên cạnh các đồng đội tốt hơn”.

Đó là lý do tôi nói rằng ĐT Việt Nam là đối thủ rất khó để đánh bại. Họ đã thua 6 trận ở vòng loại World Cup nhưng điều đó có vẻ giúp họ mạnh mẽ hơn”. 

“Hay ví dụ tốt nhất là anh chàng cạnh tôi đây (Chanathip Songkrasin – PV). Đơn cử như trận gặp Việt Nam, anh ấy cầm bóng và ghi bàn như một bóng ma. Anh ấy tạo ra sự khác biệt bởi được chơi bóng ở giải đấu có trình độ cao hơn Đông Nam Á. Đó là lý do vì sao anh ấy làm được. Có rất nhiều cầu thủ giỏi ở giải đấu lần này và tôi nghĩ họ nên cân nhắc đến một quyết định tương tự như Chanathip”.



Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Thái Lan:

Theerathon Bunmathan lại giật cùi chỏ ở trận chung kết AFF Cup 2020Theerathon Bunmathan lại giật cùi chỏ ở trận chung kết AFF Cup 2020
Như một thói quen, hậu vệ chạy cánh trái người Thái Lan, Theerathon Bunmathan tiếp tục để lại một hình ảnh không đẹp ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2020.
Chanathip muốn nhiều hơn một trận hòa trước IndonesiaChanathip muốn nhiều hơn một trận hòa trước Indonesia
Chia sẻ sau trận trận chung kết lượt về AFF Cup 2020 tối ngày 1/1/2022, tiền vệ đội trưởng tuyển Thái Lan, Chanathip Songkrasin thừa nhận muốn giành chiến...
HLV Shin Tae Yong tin vào tương lai tươi sáng sau khi về nhì AFF CupHLV Shin Tae Yong tin vào tương lai tươi sáng sau khi về nhì AFF Cup
Chỉ có thể cầm hòa Thái Lan 2-2 ở chung kết lượt về, thầy trò HLV Shin Tae Yong không thể làm nên điều kỳ diệu và chấp nhận ngôi Á quân AFF Cup 2020.
Sốc: 4 tuyển thủ Indonesia bị cấm đá chung kết lượt về với Thái LanSốc: 4 tuyển thủ Indonesia bị cấm đá chung kết lượt về với Thái Lan
ĐT Indonesia đã phải đón nhận một tổn thất cực lớn trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2020 khi có 4 tuyển thủ bị tước quyền thi đấu vì vi phạm nội quy từ BTC...
ĐT Thái Lan xô đổ hàng loạt kỷ lục sau chức vô địch AFF Cup 2020ĐT Thái Lan xô đổ hàng loạt kỷ lục sau chức vô địch AFF Cup 2020
ĐT Thái Lan có lần thứ 6 lên ngôi vô địch AFF Cup đồng thời tạo nên nhiều kỷ lục của giải đấu.
Tiền vệ Thái Lan trực tiếp nhắn tin rủ Hoàng Đức sang Thai LeagueTiền vệ Thái Lan trực tiếp nhắn tin rủ Hoàng Đức sang Thai League
Được biết, để giúp CLB BG Pathum United chiêu mộ Nguyễn Hoàng Đức, ngôi sao tuyển Thái Lan Sarach Yooyen mới đây đã gửi tin nhắn riêng cho tiền vệ của Viettel...
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X