Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV Thanh Hóa chỉ ra mặt hạn chế của cầu thủ Việt

Thứ Bảy 04/04/2020 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV Thanh Hóa Ljubo Petrovic cho rằng cầu thủ Việt Nam có tốc độ, kỹ thuật nhưng lại hạn chế về mặt tư duy chiến thuật.
 

Chính thức nhậm chức HLV trưởng của CLB FLC Thanh Hóa vào tháng 12/2016, HLV người Serbia Ljubo Petrovic có 1 năm làm việc, gắn bó cùng với bóng đá Việt Nam. Mặc dù vậy, HLV Petrovic tỏ ra am hiểu về cầu thủ và bóng đá Việt Nam qua con mắt đầy kinh nghiệm của người làm chuyên môn.

HLV Ljubo Petrovic nhận xét về cầu thủ Việt Nam hình ảnh
HLV Petrovic để lại ấn tượng với ngôi á quân tại V-League 2017 cùng CLB FLC Thanh Hóa

Chia sẻ với Zing.vn, HLV người Serbia đã có những nhận định về cầu thủ Việt. Cụ thể, ông cho rằng các cầu thủ của bóng đá Việt Nam vẫn còn hạn chế về mặt chiến thuật:

Về điểm mạnh, tôi cho rằng các cầu thủ Việt có kỹ thuật và tốc độ tương đối ấn tượng. Tuy nhiên, hạn chế của họ là nhận thức về chiến thuật. Để tiến lên thi đấu chuyên nghiệp, các cầu thủ cần có đầy đủ tố chất, từ tài năng, tốc độ, kỹ thuật đến tư duy chiến thuật.

Với trình độ hiện tại, cầu thủ Việt đủ sức chơi ở những giải hạng Hai hay hạng Ba của châu Âu. Và trong tương lai gần, cầu thủ Việt sẽ sớm có cơ hội thi đấu tại các sân chơi tại châu Á hay châu Âu. Tuy nhiên, để có thể trụ lại tại đây, cầu thủ Việt Nam cần được huấn luyện tốt về mặt tư duy chiến thuật, sở hữu nền tảng thể lực dồi dào và thái độ thật chuyên nghiệp”

, Zing.vn dẫn lời HLV Petrovic

Bên cạnh đó, ông cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh và Văn Thanh của HAGL sau quãng thời gian 1 năm ngắn ngủi làm việc tại Thanh Hóa.

Mùa giải 2017 cũng là mùa giải duy nhất mà HLV Petrovic gắn bó với bóng đá Thanh Hóa nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Tại V-League 2017, ông đã cùng các học trò của mình cán đích ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 48 điểm, bằng điểm với nhà vô địch Quảng Nam khi ấy nhưng thua về chỉ số phụ.



Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X