Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo và những lần "gắt"

Thứ Tư 12/02/2020 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nổi tiếng ngoài đời với tính cách ân cần, đáng yêu, luôn chăm lo cho các học trò, nhưng HLV Park Hang Seo lại thể hiện một tính cách hoàn toàn khác trên sân bóng. Ông cũng rất có tiếng với tính tình bộc trực thẳng thắn, nhưng có phần nóng nảy.

HLV Park Hang Seo từng nhiều lần phản ứng rất gay gắt với các quyết định của trọng tài trong suốt hơn 2 năm dẫn dắt ĐTVN. Ông luôn phản ứng rất mạnh mỗi khi cảm thấy không hài lòng với những quyết định có phần bất hợp lý mà các vị vua áo đen hay những pha bóng có thể gây chấn thương cho các học trò của mình.

Trước khi phải nhận án phát cấm chỉ đạo 4 trận và phạt 5000 USD, HLV Park từng nhiều lần phản ứng với các vị trợ lý trọng tài, BHL đội bạn khi ĐTVN phải nhận những quyết định khó hiểu.

HLV Park Hang Seo và những lần nổi nóng hình ảnh
Xuân Mạnh phải nhận pha vào bóng ác ý của cầu thủ O.Bahrain ở ASIAD 2018

Tại ASIAD 2018, NHM bóng đá nước nhà lần đầu được thấy HLV Park Hang Seo bức xúc. Khi ấy, ở trận đấu với Olympic Bahrain, HLV Park từng phản ứng rất mạnh khi chúng kiến tình huống vào bóng có phần ác ý của cầu thủ Bahrain vào chân của Phạm Xuân Mạnh. Cầu thủ Nghệ An bị phạm lỗi một cách thô thiển khi bị cầu thủ đội bạn lao thẳng vào đầu gối nhưng trọng tài chính không cắt còi.

Ở trận đấu tranh huy chương đồng với UAE, ông cũng nhiều lần phải “nóng mắt” khi trọng tài chính bỏ qua nhiều lỗi rõ ràng của ĐT UAE. Olympic Việt Nam cũng ngậm ngùi đánh rơi tấm HCĐ ASIAD môn bóng đá nam đầu tiên trong lịch sử.

HLV Park Hang Seo và những lần gắt hình ảnh 2
Ông Park phản ứng khi cầu thủ Malaysia không phải nhận thẻ sau nhiều tình huống phạm lỗi nguy hiểm

Đến AFF Cup 2018 vào cuối năm, HLV Park cũng nhiều lần phản ứng với trọng tài vì những quyết định khó hiểu gây bất lợi cho ĐTVN trong trận chung kết với ĐT Malaysia. Trong các tình huống đó, HLV Người Hàn Quốc cho rằng các cầu thủ Malaysia xứng đáng phải nhận thẻ phạt trong những tình huống bóng quyết liệt và có phần thô bạo. Ông tiến sát đường biên và thể hiện sự tức giận của mình, trong khi trợ lý Lee cùng các cộng sự liên tục phải ra can ngăn để tránh thẻ phạt.

Kế đến, Asian Cup 2019, Ông Park cũng không thể nào giữ được bình tĩnh và phản ứng với HLV lừng danh Carlos Queiroz của ĐT Iran ở trận đấu mở màn. Nguyên nhân chính là việc Quang Hải nhiều lần bị cầu thủ đội bạn phạm lỗi chiến thuật để khiến cầu thủ sinh năm 1997 cảm thấy ức chế, từ đó không thể thi đấu tốt.

HLV Park
HLV Park không giữ được bình tình với vị trợ lý của ĐT Thái Lan ở VL World Cup 2022

Tại vòng loại World Cup 2022 trong trận đấu với Thái Lan vào hồi tháng 9 năm ngoái, HLV Park cũng đã phản ứng rất quyết liệt với BHL Thái Lan, trong đó, đặc biệt là trợ lý Sasa Todic. Điều này cũng đã khiến HLV Park Hang Seo phải nhận tấm thẻ vàng từ trọng tài.

Đỉnh điểm là tại SEA Games 30, vị trợ lý của ĐT Thái Lan đã có những cử chỉ miệt thị và xúc phạm đến HLV Park Hang Seo ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng SEA Games 30. Điều đó khiến HLV của ĐTVN không thể giữ được bình tĩnh và lao tới phản ứng.

Trước đó, trong buổi họp báo trước trận với ĐT Thái Lan tại VL World Cup 2022 trên đất Thái, HLV Park Hang Seo cũng đã không hài lòng với một số phóng viên gây mất trật tự trong phòng họp báo khiến buổi họp báo diễn ra không hiệu quả. 

Mới đây nhất là ở những tranh cãi trong trận chung kết SEA Games 30, ông thầy người Hàn Quốc đã phản ứng một cách gay gắt với đội ngũ trọng tài điều hành trận đấu. Ông cho rằng trọng tài chính đã bỏ qua quá nhiều tình huống phạm lỗi của U22 Indonesia. Các học trò của ông liên tục phải nằm sân sau những pha phạm lỗi chiến thuật, trong khi trọng tài chính không cắt còi ở các tình huống đó.

HLV Park
HLV Park phản ứng gay gắt ở SEA Games 30

Những phản ứng quá gay gắt đó đã khiến ông phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp ở phút thứ 80 của trận đấu và bị truất quyền chỉ đạo. Mới đây, AFC cũng đã đưa ra án phạt cho hành vi nóng nảy của HLV Park. Ông bị cấm chỉ đạo 4 trận ở các trận giao hữu của các ĐTQG VN và phải nộp phạt 5000 USD.

Có lẽ danh sách dài các HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, từ Tavarez, Riedl, Calisto,… cho đến Hữu Thắng, người ta chưa thấy ai “gắt” như ông Park. Suy cho cùng, những phản ứng gay gắt của HLV Park Hang Seo đơn giản là xuất phát từ chính tình yêu, tình cảm mà ông dành cho các học trò trong màu áo đỏ khi chứng kiến họ phải nhận những quyết định bất công. Chính tính cách bộc trực, thẳng thắn, có phần gay gắt đó của ông lại khiến những người yêu bóng đá Việt Nam càng yêu quý ông hơn.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X