Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Park Hang Seo: Bài học của Guus Hiddink là bí quyết thành công với bóng đá Việt Nam

Thứ Hai 22/06/2020 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo đã tiết lộ về bài học từ Guus Hiddink giúp tạo nên thành công cùng bóng đá Việt Nam.
Tại World Cup 2002, ông Park Hang Seo thời điểm đó là một trong hai trợ lý của HLV Guus Hiddink tại ĐT Hàn Quốc. Ở kỳ World Cup đầu tiên được tổ chức tại châu Á, ĐT Hàn Quốc gây bất ngờ khi tiến đến bán kết.
Sau quãng thời gian làm việc cùng chiến lược gia Guus Hiddink, HLV Park Hang Seo trải qua nhiều thăng trầm trong nghiệp huấn luyện trước khi gặt hái thành công khi bén duyên cùng bóng đá Việt Nam. Thầy Park đã cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân VCK U23 châu Á 2020, cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, đi đến tứ kết Asian Cup 2019.

HLV Park Hang Seo tiết lộ lý do thành công với bóng đá Việt Nam hình ảnh
HLV Park Hang Seo đã học được nhiều điều từ "thầy cũ" Guus Hiddink.
Chia sẻ trên AFC, HLV Park Hang Seo chia sẻ về những bài học lớn thu được từ Guus Hiddink: “Có nhiều điều tôi học được từ ông ấy. Sự hiểu biết của ông ấy về văn hoá nơi đến làm việc. Hiddink tôn trọng Hàn Quốc, cả về đất nước lẫn văn hoá”.
“Ông ấy làm việc không biết mệt để cố gắng hiểu về văn hoá bóng đá Hàn Quốc nhằm giao tiếp và truyền tải ý đồ chiến thuật đến các cầu thủ, cũng như ban huấn luyện”.
“Thứ hai là kiến thức của ông ấy. Tôi cố học hỏi về cách ông ấy tiếp cận từng trận đấu để đến một ngày nào đó sử dụng được những kiến thức ấy”.
Sau thành công cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo không ngần ngại thừa nhận đã áp dụng những gì học được từ Guus Hiddink: “Làm việc cùng ông ấy giúp tôi tiếp cận công việc huấn luyện ở Việt Nam”.
“Khi lần đầu tới đây, tôi hoàn toàn là một người ngoại quốc và cần hiểu về đất nước này, văn hoá và tinh thần các cầu thủ. Những kinh nghiệm với HLV Guus Hiddink giúp tôi khi làm việc cùng ĐT Việt Nam”.

N.D


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về HLV Park Hang Seo:


Tô Văn Vũ ấn tượng với 10 phút nói chuyện cùng HLV Park Hang Seo
Cầu thủ của Bình Dương, Tô Văn Vũ cho biết mình đã có những sự thay đổi sau cuộc nói chuyện với HLV Park Hang Seo.
HLV Park Hang Seo muốn tìm kiếm thêm ngọc thô từ giải U19 quốc gia
Nhà cầm quân người Hàn Quốc được cho là đang có kế hoạch dự khán một số trận đấu tại VCK U19 QG 2020 nhằm phát hiện thêm các tài năng cho các ĐTQG trong tương...
HLV Park Hang Seo đón tin vui trước thềm AFF Cup 2020
Nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ được gọi thêm nhiều gương mặt mới nếu Hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) thông qua các đề xuất mới ở giải AFF Cup 2020 sắp tới.
HLV Park Hang Seo lọt tốp nhà cầm quân huyền thoại châu Á
Với những thành công đã giành được cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã lọt vào danh sách những HLV vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá châu Á do tờ Fox...
ẢNH: Lộ diện 2 cầu thủ được HLV Park Hang Seo đặc biệt quan tâm
Trận derby Bắc Trung Bộ giữa Thanh Hoá vs SLNA không để lại nhiều ấn tượng về chuyên môn nhưng HLV Park Hang Seo vẫn gây chú ý khi đặc biệt quan tâm đến hai...
VIDEO: Khắc Ngọc lập siêu phẩm, HLV Park mừng thầm
Mục tiêu đang được ông Park Hang Seo nhắm tới Hồ Khắc Ngọc đã lập một siêu phẩm từ chấm đá phạt ngoài vòng cấm gỡ hòa cho Viettel.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X