Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Duy Mạnh nhận lời khen ấm lòng từ người thầy cũ Miura

Thứ Ba 14/04/2020 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân người Nhật Bản Toshiya Miura cho rằng Đỗ Duy Mạnh là cầu thủ xuất sắc nhất dưới triều đại của ông trong quãng thời gian làm việc tại Việt Nam.
 

Nhậm chức HLV trưởng của ĐTVN từ tháng 5/2014, HLV người Nhật Bản Toshiya Miura đã có gần 2 năm gắn bó và làm việc trên cương vị này. Mới đây, HLV Toshiya Miura đã tiết lộ về một số vấn đề về quãng thời gian làm việc tại Việt Nam. Trong đó, HLV Miura cho rằng Duy Mạnh là cầu thủ xuất sắc nhất dưới triều đại của ông.

 

Duy Manh co kha nang tranh chap tot
Duy Mạnh thường được bố trí đá tiền vệ trụ dưới triều đại của HLV Miura

Nếu chọn 1 cái tên xuất sắc nhất, tôi sẽ chọn Duy Mạnh. Tôi từng phát hiện ra cậu ấy ở một giải đấu trẻ, tôi đã bàn với một trợ lý về việc đưa Duy Mạnh lên tuyển. Cậu trợ lý không ủng hộ và đưa ra lời cảnh báo rằng tôi có thể mất việc nếu tin tưởng vào một cầu thủ còn quá trẻ. Nhưng tôi biết rằng nếu không thử thì sẽ không biết bao giờ mới có cơ hội”, HLV Miura nói về Duy Mạnh.

Trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Hà Nội, Duy Mạnh sớm thể hiện được tố chất của mình ở đội bóng thủ đô. Duy Mạnh lần đầu được triệu tập lên U23 Việt Nam là vào năm 2015, giai đoạn vòng loại của U23 châu Á 2016. Và cũng kể từ đó Duy Mạnh luôn là một nhân tố quan trọng trong đội hình của U23 cũng như ĐTVN.

Nhận xét về những điểm mạnh của cầu thủ sinh năm 1996, HLV Miura cho biết: “Duy Mạnh là một cầu thủ tài năng và đa năng, hội tụ đầy đủ các kỹ năng phòng ngự và tấn công. Cậu ấy chuyền xa tốt, chạm một không có động tác thừa, tranh chấp tay đôi quyết liệt và thường đi trước đối phương một nhịp phán đoán.

Điểm nhìn của tôi với Mạnh vẫn là một tiền vệ phòng ngự, vừa giỏi thu hồi tranh chấp lại có thể tạo ra đột biến nhờ khả năng chuyền dài

”.

Hiện Duy Mạnh đang trải qua quá trình tập hồi phục sau chấn thương dây chằng hồi đầu tháng 3 tại trận tranh Siêu cúp quốc gia giữa Hà Nội và TP.HCM. Còn về phần HLV Miura, sau khi chia tay ĐTQG Việt Nam vào đầu năm 2016, HLV người Nhật Bản cũng đã có một năm làm việc tại Việt Nam với vai trò HLV trưởng của CLB TP.HCM (năm 2018).



Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X