Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung tiết lộ sơ đồ chiến thuật đấu Nữ Australia

Thứ Sáu 21/02/2020 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mai Đức Chung dự kiến sẽ sử dụng sơ đồ 5-4-1 cho ĐT nữ Việt Nam ở cuộc đối đầu sắp tới với ĐT nữ Australia ở vòng playoff tranh vé tham dự Olympic.
Cụ thể, chia sẻ trước báo giới, HLV Mai Đức Chung tiết lộ: “ Tôi sẽ áp dụng sơ đồ thi đấu này cho từng đối tượng cụ thể. Ví dụ vừa gặp Myanmar tôi không sử dụng sơ đồ này.

Nhưng với các đối thủ mạnh hơn, tôi sẽ sử dụng chiến thuật này và thi đấu phòng ngự phản công. Các cầu thủ sẽ phải giữ cự ly đội hình dày ở nửa sân nhà đồng thời triển khai bóng thật nhanh lên phía trên.

HLV Mai Đức Chung tiết lộ sơ đồ chiến thuật đấu Nữ Australia hình ảnh
HLV Mai Đức Chung sẽ thử nghiệm sơ đồ 5-4-1 ở trận đấu với Nữ Australia

Vì thế khi gặp ĐT Australia, có thể chúng tôi sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật này. Hơn nữa, chắc chắn ở trận đấu tới chúng ta sẽ có rất ít cơ hội tấn công trước đối thủ mạnh như Australia.

Tôi cũng khá lo lắng với tình hình nhân sự hiện tại của đội. Chương Thị Kiều rồi Huỳnh Như cũng đang phải những chấn thương. ĐT nữ Việt Nam sẽ phải có những sự thay đổi nhằm trám vào vị trí mà hai cầu thủ này để lại. Ở các vị trí còn lại sẽ là các nhân tố trẻ hoặc ít được thi đấu. Vì thế chắc chắn sẽ có sự ảnh hưởng đến lối chơi chung của đội

.”

Đối đầu với ĐT nữ Australia, thầy trò HLV Mai Đức Chung chắc chắn sẽ phải đối mặt với các cầu thủ nữ to cao, mạnh về cả thể lực lẫn thể hình. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung vẫn sẽ cố gắng những điểm yếu này cho các cô gái của ĐTVN.

Chúng tôi cũng không thể ngay lập tức nâng cao thể lực của các cầu thủ nữ Việt Nam lên được. Điều này có thể khiến các cầu thủ phải đối mặt với những chấn thương. Điều này vốn thuộc về thể trạng của con người Việt Nam chỉ ở mức độ vừa phải.”

Trước bài toán chống bóng bổng trước đối thủ Australia, HLV đưa ra đấu pháp: “Chúng ta sẽ cố gắng thi đấu ngắn nhỏ và linh hoạt để hạn chế điểm mạnh của đối phương. Trong các tình huống bóng bổng, các cầu thủ Việt Nam cần cố gắng di chuyển áp sát để hạn chế tầm hoạt động, khả năng chơi đầu bằng các tình huống tì đè.”, HLV Mai Đức Chung phân tích thêm.

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đang tích cực tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ngày 3/3 tới đây, toàn đội sẽ di chuyển sang Australia để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT nữ Australia ở lượt đi diễn ra vào ngày 6/3.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X