Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung nói gì trước thềm vòng loại Olympic 2020?

Chủ Nhật 02/02/2020 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, trong buổi họp báo trước thềm vòng loại Olympic Tokyo 2020 môn bóng đá nữ, HLV Mai Đức Chung đã bày tỏ tiếc nuối trước sự rút lui của tuyển nữ Triều Tiên.

Theo đó, vị HLV trưởng của ĐT nữ Việt Nam chia sẻ: “Đây là giải đấu rất quan trọng với tất cả các đội. Mọi đội bóng có mặt ở vòng này đều rất mạnh. Tôi rất trân trọng các trận đấu tới đây.”

Ban đầu, ĐT nữ Việt Nam sẽ có 3 trận đấu trong chiến dịch vòng loại Olympic 2020 tại Hàn Quốc lần này khi năm cùng bảng B với các đối thủ Triều Tiên, Myanmar và chủ nhà Hàn Quốc. Tuy nhiên, trước sự rút lui của đối thủ mạnh Triều Tiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chỉ còn phải thi đấu 2 trận còn lại với Tuyển nữ Myanmar (ngày 6/2) và chủ nhà Hàn Quốc (ngày 9/2).

HLV Mai Đức Chung nói gì trước thềm vòng loại Olympic 2020 hình ảnh
Tuyển nữ Việt Nam đang rất quyết tâm tại vòng loại Olympic 2020

Dù cơ hội đi tiếp của ĐT Nữ Việt Nam sáng cửa hơn nhiều khi chỉ phải cạnh tranh với 2 đối thủ, nhưng HLV Mai Đức Chung khẳng định: “Đội tuyển nữ Triều Tiên rút lui nên bảng đấu chỉ còn 3 đội. Đáng lẽ ĐT nữ Việt Nam có cơ hội được thi đấu 3 trận, nhưng giờ chỉ còn 2 thôi. Dù khá đáng tiếc nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục chuẩn bị tốt cho những trận sắp tới.”

Ở chiến dịch lần này, HLV Mai Đức Chung đã đôn nhiều gương mặt trẻ có triển vọng từ lứa U19 lên như Thu Thương, Trúc Hương, Tuyết Ngân, Vạn Sự,... giúp ĐT nữ Việt Nam có thểm yếu tố sức trẻ.

"Sau SEA Games, tôi quyết định trẻ hoá lực lượng. Chính vì thế chúng tôi cần những trận đấu để nâng cao trình độ cho cầu thủ. Chúng tôi sẽ cố gắng, quyết tâm cao. Ở bảng này, tôi đánh giá cao cả hai đội. Hàn Quốc luôn là đội nữ hàng đầu của châu Á, trong khi Myanmar vừa qua rất tiến bộ, đá rất tốt thời gian qua "

, HLV Mai Đức Chung nói thêm.

Trước đó, hôm qua ngày 01/02, toàn đội đã có mặt tại Jeju, Hàn Quốc. Tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Myanmar vào ngày 6/2, trước khi quyết đấu vào Hàn Quốc vào ngày 9/2. Đội xếp nhất và nhì sẽ lọt vào vòng Playoff, gặp một trong hai đối thủ xếp nhất nhì ở bảng đấu còn lại theo thể thức sân nhà sân khách (gồm Trung Quốc, Australia, Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa). Hai đội giành chiến thắng ở vòng playoff này sẽ có vé dự Olympic Tokyo 2020 sắp tới.

 Quỳnh Anh

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thăm hỏi ĐT nữ Việt Nam trước giờ lên đường sang Hàn Quốc
Sáng 30/1 vừa qua, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã đến hỏi thăm, động viên chúc Tết ĐT Nữ Việt Nam trước giờ lên đường tham dự vòng loại Olympic Tokyo 2020.
Nữ Việt Nam sẵn sàng lên đường tham dự vòng loại Olympic 2020
Hôm nay 31/1, HLV Mai Đức Chung cùng các tuyển thủ nữ Việt Nam sẽ lên đường tham dự vòng loại Olympic Tokyo 2020 tại Hàn Quốc.
Chương Thị Kiều vắng mặt ở vòng loại Olympic Tokyo 2020
ĐT nữ Việt Nam sẽ dự Olympic Tokyo 2020 mà không có sự phục vụ của trung vệ Chương Thị Kiều do chấn thương.
ĐT nữ Việt Nam nhận được sự hỗ trợ quý báu từ HLV Park Hang Seo
Trước khi trở lại với công việc, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp lửa cho ĐT nữ Việt Nam tại vòng loại Olympic Tokyo 2020.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X