Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung muốn ĐT nữ Việt Nam đưa đôi chân trở lại mặt đất

Thứ Ba 24/12/2019 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mai Đức Chung mong ĐT nữ Việt Nam đưa đôi chân trở lại mặt đất để tập trung cho vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020.

ĐT nữ Việt Nam cần giữ đôi chân trên mặt đất

 
Sau tấm huy chương vàng SEA Games 30, ĐT nữ Việt Nam bắt đầu buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho vòng loại cuối Olympic Tokyo 2020. HLV Mai Đức Chung đại diện cho tập thể đội tuyển đã có những chia sẻ trước buổi tập.
 
“Đây là đợt tập trung để chuẩn bị cho vòng loại cuối Olympic Tokyo 2020. Vừa rồi họp đội, tôi cũng đã dặn dò tất cả phải quên đi tấm HCV SEA Games vừa qua để tập trung nhiệm vụ sắp tới, đưa đôi chân trở lại mặt đất” – HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

HLV Mai Duc Chung muon DT nu Viet Nam dua doi chan tro lai mat dat.
HLV Mai Đức Chung muốn ĐT nữ Việt Nam đưa đôi chân trở lại mặt đất.
 
HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam vui mừng bởi sau tấm HCV SEA Games 30, toàn đội đã nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ, cũng như có thêm các nhờ tài trợ. Ông cũng đánh giá sự quan tâm của truyền thông là rất tốt, giúp cho các cầu thủ nữ phấn chấn hơn mỗi khi bước ra sân.
 
HLV Mai Đức Chung cũng bày tỏ thêm: “Tôi không sợ việc hiệu ứng truyền thông lên cao rồi lại tụt xuống. Chúng tôi cũng quen với việc đó rồi, hiệu ứng càng nhiều càng tốt, mà không có thì lại trở lại bình thường. Chúng tôi cũng biết mực thước, mức độ của mình, miễn sao để đạt được kết quả tốt nhất thôi. Hi vọng kết quả vừa rồi sẽ giúp kéo thêm khán giả tới xem giải VĐQG nữ và có nhiều em gái tham gia tập luyện bóng đá hơn”.
 

Đánh giá cơ hội dự Olympic

 
Tại vòng loại cuối Olympic Tokyo 2020, ĐT nữ Việt Nam vốn nằm cùng bảng với các đội nữ Hàn Quốc, Triều Tiên và Myanmar. Nhưng mới đây ĐT nữ Triều Tiên đã rút không tham dự nên cơ hội để thầy trò HLV Mai Đức Chung giành ngôi nhì bảng, qua đó vào vòng play-off với thể thức sân nhà, sân khách là rất cao.

VIDEO: Thay tro tuyen nu Viet Nam - Nhung chien binh kien cuong
Sau tấm HCV SEA Games 30, ĐT nữ Việt Nam sẽ tiếp tục chiến dịch vòng loại Olympic Tokyo 2020.
 
Đánh giá về cơ hội dự Olympic, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Đây là nhiệm vụ không đơn giản nhưng tôi tin là chúng ta có thể làm được. Tôi xin báo một tin vui là đội nữ Triều Tiên vừa xin rút. Như vậy ở bảng đấu hiện chỉ còn Việt Nam, Hàn Quốc và Myanmar. Đây là điều kiện rất tốt bởi nếu có được ngôi nhì bảng, nữ Việt Nam có thể lọt vào vòng loại trực tiếp theo thể thức sân nhà, sân khách”.
 
Dù có cơ hội cao nhưng ông Mai Đức Chung vẫn cho rằng cơ hội dự Olympic Tokyo 2020 của ĐT nữ Việt Nam vẫn rất khó khăn. Hiện tại, châu Á chỉ lấy 3 suất, trong đó có 1 suất dành cho chủ nhà Nhật Bản, trong khi ĐT nữ Hàn Quốc, Trung Quốc hay Australia đều rất mạnh.
 
Bốn tuyển thủ Nguyễn Thị My, Nguyễn Thị Nhung, Vũ Thị Thúy và Nguyễn Thị Xuyến cũng đã nói lời chia tay đội tuyển, nhường chỗ cho một số cầu thủ ở đội U19 đôn lên nhằm tạo lực lượng kế cận. 
 
Như Đạt 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT nữ Việt Nam:


Triều Tiên rút lui, bóng đá nữ Việt Nam có thêm hy vọng ở Vòng loại Olympic 2020
Với việc bớt đi một đối thủ nguy hiểm là Triều Tiên ở vòng loại, ĐT nữ Việt Nam đang có thêm hy vọng giành tấm vé tham dự Olympic 2020.
ĐT Nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020
Hôm nay 24/12, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập trung trở lại sau gần 2 tuần nghỉ ngơi, chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc đầu tháng...
HLV Mai Đức Chung tiết lộ về khoản tiền thưởng của ĐT nữ Việt Nam
Trong ngày ĐT nữ Việt Nam có nhà tài trợ, HLV Mai Đức Chung mong muốn các đơn vị hứa thưởng sớm thực hiện để các tuyển thủ có tiền tiêu Tết.
ĐT nữ Việt Nam được tài trợ 100 tỷ để vươn tới giấc mơ World Cup
Sau huy chương vàng SEA Games 30, ĐT bóng đá nữ Việt Nam vừa được tiếp thêm động lực lớn với gói tài trợ lên đến 100 tỷ đồng để hướng tới mục tiêu dự World Cup.
ĐT Nữ Việt Nam tiếp tục tăng hạng trên BXH FIFA Quý IV/2019
Bảng xếp hạng của FIFA công bố mới đây, ĐT Nữ Việt Nam tăng 2 bậc xếp hạng 32 thế giới và hạng 6 tại Châu Á.
TRƯC TIẾP: Lễ đón hai đội tuyển bóng đá Nữ Việt Nam và U22 Việt Nam về nước
Kết thúc chiến dịch SEA Games 30 thành công, đội tuyển nữ và U22 Việt Nam cùng đáp chuyến bay về nước, mang theo những tấm huy chương vàng cho bóng đá nước nhà.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X