Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung không đủ điều kiện dẫn dắt ĐT Việt Nam tại World Cup

Thứ Hai 14/02/2022 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT nữ Việt Nam sẽ phải tìm một HLV khác tại World Cup năm sau do HLV Mai Đức Chung không có những bằng cấp theo quy định của FIFA

 HLV Mai Đức Chung không thể dự World Cup với tư cách HLV trưởng

Sau khi cùng ĐT nữ Việt Nam giành tấm vé lịch sử tới World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung bất ngờ tuyên bố muốn chia tay đội tuyển sau khi hoàn thành những giải đấu trong năm 2022. Chiến lược gia 71 tuổi chia sẻ rằng ông đã có tuổi và muốn ĐT nữ Việt Nam tìm một HLV khác để thực hiện mục tiêu World Cup.

Thực chất, HLV Mai Đức Chung khó có thể tham dự World Cup dưới tư cách HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam. Theo quy định của FIFA, tất cả HLV trưởng các đội bóng phải có bằng Pro mới đủ điều kiện dẫn dắt đội bóng tham gia các vòng chung kết World Cup.

Chiếu theo quy định trên, ở thời điểm hiện tại, HLV Mai Đức Chung không đủ điều kiện cần để dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam tại đấu trường lớn nhất thế giới. Trường hợp chiến lược gia 71 tuổi tham gia khóa học để lấy bằng Pro cũng không khả thi vì thời gian từ giờ tới World Cup 2023 chỉ còn khoảng hơn một năm.

Mai Đức Chung ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: VFF.
HLV Mai Đức Chung khó có thể dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam tại World Cup

Cũng có thể vì lí do nêu trên nên HLV Mai Đức Chung mới ngỏ lời dừng việc dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam tại World Cup năm sau. Tuy nhiên, ông vẫn có thể đồng hành cùng đội dưới tư cách GĐKT hoặc cố vấn. Đó cũng là nguyện vọng của ông Chung "gái" sau khi rời ghế HLV trưởng ĐTQG.

Không chỉ có FIFA ra quy định về bằng cấp của HLV khi tham gia World Cup mà ngay cả một giải đấu cấp châu lục cũng có những quy định riêng về trình độ của các HLV. Còn nhớ, tại AFC Champions League 2021, CLB Viettel phải đăng ký GĐKT Jurgen Gede ở vị trí HLV trưởng còn HLV Trương Việt Hoàng tham gia dưới tư cách GĐKT do HLV Trương Việt Hoàng chưa có bằng Pro.

Với ĐT nữ Việt Nam, bên cạnh việc chuẩn bị cho những giải đấu trong năm 2022, VFF cũng như BLĐ đội tuyển sẽ phải lên phương án tìm kiếm một HLV đủ tầm để thay thế HLV Mai Đức Chung lên nắm đội tại World Cup năm sau.

Hé lộ ứng viên thay thế HLV Mai Đức Chung ở ĐT nữ Việt NamHé lộ ứng viên thay thế HLV Mai Đức Chung ở ĐT nữ Việt Nam
Trong trường hợp HLV Mai Đức Chung dừng công tác tại ĐT nữ Việt Nam trong thời gian tới, ai sẽ là người phù hợp để thay thế chiến lược gia 71 tuổi?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X