Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ phải đi làm công nhân, HLV Mai Đức Chung e ngại cho tương lai bóng đá nữ Việt Nam

Thứ Bảy 09/11/2019 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mai Đức Chung thừa nhận bóng đá nữ Việt Nam còn rất nhiều khó khăn, đồng thời bày tỏ sự lo ngại cho tương lai.

Khó khăn của bóng đá nữ Việt Nam

 
Gần đây, giới truyền thông đăng tải thông tin một số cầu thủ của CLB bóng đá nữ Thái Nguyên phải đi làm công nhân, còn đội bóng có nguy cơ giải thể do mức đãi ngộ thấp. HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung đã chia sẻ về những khó khăn trong công cuộc phát triển bóng đá nữ.

HLV Mai Đức Chung e ngại cho tương lai bóng đá nữ Việt Nam hình ảnh
Rạng rỡ là thế nhưng HLV Mai Đức Chung thừa nhận bóng đá nữ Việt Nam còn nhiều khó khăn.
 
 
Chiều 8/11 tại Trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, HLV Mai Đức Chung đã có những lời chia sẻ về những khó khăn của bóng đá nữ: “Bóng đá nữ khó khăn từ trước đến nay  rồi. Đến giờ, Thái Nguyên nổi cộm rõ nhất”.
 
“Trước kia, bóng đá nữ Hà Nội cũng khó khăn rồi, sau là Sơn La và Thái Nguyên. Cuộc sống cầu thủ bấp bênh lắm, lương hàng tháng rất ít chỉ 1.300.000 đồng mỗi người, chưa kể ăn. Người bình thường 3.000.000 đồng cũng là ít rồi. Mức lương như thế đủ tiêu pha ăn sáng thôi, chứ giúp gia đình là không thể dược. Đó là khó khăn của bóng đá nữ”.
 
Vị thuyền trưởng đầy tâm huyết với bóng đá nữ Việt Nam khẳng định đó là một phần lý do khiến các cô gái “ngại” theo nghề cầu thủ. Những lý do khác như da đen đi do tập luyện cũng là một phần nguyên nhân, ngoài ra còn nhiều yếu tố khác trong cuộc sống.
 

Lo ngại cho tương lai

 
Liên quan đến việc phát triển bóng đá nữ, HLV Mai Đức Chung cho biết có quá ít nhà tài trợ là nguyên nhân dẫn đến việc cuộc sống của nhiều cầu thủ nữ chưa được đảm bảo. Ông cho rằng nếu chỉ dựa vào ngân sách nhà nước thì không thể lo được, cần sự kết hợp giữa nhà nước và tư nhân.

Niem vui cua tap the CLB nu TP Ho Chi Minh trong khoanh khac nang cup vo dich giai bong da nu VDQG 2019.
Các đội bóng tại giải bóng đá nữ VĐQG 2019 chưa được đầu tư mạnh mẽ.
 
Về kinh phí duy trì các đội bóng ở giải VĐQG nữ, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tùy thuộc vào từng CLB. Tôi cho rằng ở V-League, các đội bóng nam chi khoảng 60 tỉ đồng mỗi mùa, thì nữ chỉ khoảng 1/3 đủ nuôi trong cả 1 năm rồi, chỉ cần 20 tỷ là sung sướng lắm rồi”.
 
“Trung bình một đội bóng nữ chi khoảng 3 tỷ thôi là đá cả mùa được rồi, thêm 1 tỷ nữa của nhà nước. Thực ra con số 3 tỷ là cực kỳ thoải mái rồi, 20 tỷ là trong mơ”.
 
HLV trưởng ĐT bóng đá nữ Việt Nam kêu gọi những ông bầu nên quan tâm, đầu tư cho bóng đá nữ. Ông cho rằng bóng đá nữ Việt Nam tiềm năng nhiều nhưng chưa biết cách khai thác, chi ra các cầu thủ nữ phần nhiều đến từ ngoại thành, vì điều kiện gia đình khó khăn nên đi đá bóng, vừa có sức khoẻ, lại phần nào giúp gia đình.
 
“Lương bây giờ từ 3-5 triệu đồng là nhiều người sẽ chơi ngay” – HLV Mai Đức Chung khẳng định.
 
N.D (TTVN)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT nữ Việt Nam:


Lịch thi đấu bóng đá hôm nay (thứ ba, 8/10/2019)
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 8/10/2019 được Bongda24h.vn cập nhật đầy đủ thông tin ngày giờ giải FA Cup 2019/2020, LTĐ các trận đấu Giao hữu Bóng đá nữ Quốc...
Giải bóng đá nữ VĐQG 2019: Phong Phú Hà Nam ngậm ngùi nhìn TP Hồ Chí Minh nâng cúp
Kết thúc Giải bóng đá nữ VĐQG 2019, CLB Phong Phú Hà Nam để tuột mất huy chương sau trận thua Hà Nội, trong khi CLB nữ TP Hồ Chí Ninh nâng cúp vô địch.
HLV trưởng U15 nữ Iceland chia sẻ cách phát triển bóng đá với Việt Nam
Là khách mời đến từ châu Âu, HLV trưởng U15 nữ Iceland – Ludvik Gunnarsson tiết lộ cách phát triển bóng đá nữ của quốc gia nhỏ bé này.
BLV Quang Huy chỉ ra lý do bóng đá nữ Việt Nam ít được quan tâm
Dù đạt được nhiều thành tích, mới nhất là chức vô địch Đông Nam Á 2019, ĐT nữ Việt Nam vẫn ít nhận được quan tâm. BLV Quang Huy mới có lý giải về việc này.
HLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử
Nói về chiến thắng trong trận chung kết bóng đá nữ AFF Cup 2019, HLV Mai Đức Chung cho rằng các cầu thủ nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử.
Vô địch Đông Nam Á, tuyển nữ Việt Nam được thưởng 1,3 tỷ VNĐ
Đội tuyển nữ Việt Nam vừa có lần thứ 3 đoạt chức vô địch Giải bóng đá nữ Đông Nam Á sau khi đánh bại chủ nhà kiêm đội bóng trước đó 3 lần liên tiếp đăng quang,...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X