Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung chỉ ra khó khăn sắp tới của ĐTVN

Chủ Nhật 29/03/2020 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo HLV Mai Đức Chung, thể lực và phong độ của các tuyển thủ chính là khó khăn lớn nhất của ĐTVN sau khi tập trung trở lại.
 

Cách đây không lâu, VPF đã ra quyết định tạm hoãn V-League 2020 ít nhất đến ngày 15/4 để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ và BHL trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

Trong khi đó, vòng loại World Cup 2022 cũng đã phải lùi lại. Nhiều khả năng, chiến dịch này sẽ trở lại vào giai đoạn tháng 10 và tháng 11 tới đây. Điều này đang đẩy ĐTVN vào thế khó khi các tuyển thủ có thể không có được phong độ cũng như thể lực tốt nhất khi tập trung ĐT.

HLV Mai Đức Chung chỉ ra khó khăn sắp tới của ĐTVN hình ảnh
HLV Park Hang Seo cần tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo thể lực và phong độ cho ĐTVN vào cuối năm

Nói về vấn đề này với Bongdaplus, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Khi một cầu thủ không được liên tục thi đấu, cảm giác bóng sẽ không được đảm bảo.

Ở giai đoạn hiện tại, nhiều đội bóng cho các cầu thủ được trở về nhà và tập luyện theo giáo án. Tuy nhiên họ có tuân thủ giáo án này hay không lại là vấn đề khác. Khi tập trung trở lại, nếu HLV Park Hang-seo nóng ruột, đưa khối lượng tập nặng vào để bù lại thì cầu thủ rất có thể gặp tình trạng chấn thương.

Không chỉ vấn đề thể lực, điểm rơi phong độ cũng là điều mà HLV Park Hang seo phải tính toán kỹ. Các cầu thủ nghỉ nhiều vào đầu năm và cuối năm phải thi đấu nhiều sẽ là bài toàn khó để căn chỉnh điểm rơi phong độ.

Một bài học cho chính HLV Park Hang Seo là thất bại tại VCK U23 châu Á 2020. Trước đó, U22 Việt Nam đã dồn sức thi đấu cho SEA Games 30. Điều này dẫn đến việc các cầu thủ không thể đạt được thể lực lẫn phong độ tốt nhất cho U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.

Cách đây không lâu, tuyển thủ Nguyễn Văn Toàn của CLB HAGL cũng bày tỏ sự lo lắng về phong độ của các cầu thủ sau quãng dài nghỉ thi đấu.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X