Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn tiếc nuối nói về cậu học trò Trọng Đại

Thứ Năm 07/05/2020 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Nguyễn Trọng Đại là một trong số những cái tên khiến HLV Hoàng Anh Tuấn tiếc nuối nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Nổi lên trong màu áo Viettel, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại được triệu tập lên ĐT U19 Việt Nam tham dự VCK U19 châu Á 2016. Tại giải đấu này, anh đóng vai trò là đội trưởng và góp công lớn vào thành tích đưa đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn lọt vào đến vòng bán kết, qua đó giành tấm vé tham dự VCK World Cup U20 2017.

HLV Hoàng Anh Tuấn nuối tiếc với Trọng Đại hình ảnh
Trọng Đại đánh mất mình sau VCK U19 châu Á 2016

Thế nhưng cũng từ sau giải đấu trên đất Bahrain đó, Trọng Đại dần đánh mất phong độ của mình. Anh không còn là đội trưởng của U20 Việt Nam tham dự World Cup U20 tại Hàn Quốc một năm sau đó.

Những năm trở lại đây, dù vẫn thường xuyên thi đấu thường xuyên tại Viettel, song Trọng Đại vẫn chỉ là chân dự bị ở các đội U23 và ĐTQG khi được triệu tập.

Chia sẻ về cậu học trò cũ, HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay: “Trong triết lý của tôi khi làm bóng đá trẻ có 3 điều. Cầu thủ phải có khát vọng, sự chăm chỉ và mục tiêu. Với Trọng Đại, cậu ấy hội tụ nhiều tố chất để có thể trở thành một cầu thủ lớn, từ tư duy thủ lĩnh, kỹ năng chơi bóng. Tuy nhiên, cậu ấy lại thiếu 3 điều trên.

Sau thành công ở U19 châu Á tại Bahrain, cậu ấy thay đổi rất nhiều rồi. Với Quang Hải, mục tiêu sẽ là ĐTQG và những mục tiêu khác. Rồi Văn Hậu, Đức Chinh có thể kém hơn nhưng có khát vọng. Tôi thật sự tiếc cho Trọng Đại.”

Sau VCK U19 châu Á 2016, Trọng Đại cũng là thành phần của U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á, thế nhưng anh không được thường xuyên ra sân trong hành trình lịch sử đó của bóng đá Việt Nam.  



Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X