Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hà Nội FC lo Quang Hải "quá tải" trước thềm mùa giải mới

Thứ Tư 26/01/2022 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Choong Kyun bày tỏ sự lo lắng về cường độ thi đấu của Quang Hải trong thời gian vừa qua.

 HLV CLB Hà Nội lo lắng cho thể lực của Quang Hải sau thời gian dài cày ải

CLB Hà Nội đang tích cực chuẩn bị cho mùa giải V.League 2022. Khác với nhiều đội bóng ở V.League, Hà Nội FC không tham gia giải đấu giao hữu nào trong thời gian qua. Đội bóng của HLV Park Choong Kyun chỉ có một số trận giao hữu với các đội bóng như Phố Hiến, Phù Đổng và cả U23 Việt Nam.

Có khá nhiều trụ cột của CLB Hà Nội đang phục vụ tại ĐTQG, trong đó, Quang Hải là cái tên ra sân thường xuyên trong màu áo ĐT Việt Nam trong năm 2021.

Việc phải thi đấu với cường độ rất cao trong thời gian ngắn sẽ ảnh hưởng lớn tới thể trạng cũng như phong độ của Quang Hải. HLV Park Choong Kyun hiểu rõ điều này và ông cũng không ngại chia sẻ những lo lắng của mình về thể lực của trò cưng khi mùa giải mới khởi tranh.

"Quang Hải là cầu thủ đặc biệt quan trọng không chỉ đối với CLB Hà Nội mà còn với cả ĐT Việt Nam. Trong thời gian qua, Quang Hải có nhiều lần ra sân và tôi lo lắng thể lực của cậu ấy sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. 

Tuy nhiên chúng tôi sẽ chăm sóc thật tốt để cậu ấy có được phong độ ấn tượng và đóng góp tốt nhất cho CLB ở mùa giải năm nay".

Quang Hải ĐT Việt Nam vs Thái Lan
Quang Hải phải thi đấu ở cường độ cao trong màu áo ĐT Việt Nam trong năm qua

Trong năm 2021, Quang Hải đã thi đấu tổng cộng 34 trận với 1960 phút. Trong đó giai đoạn cuối năm 2021, cầu thủ của CLB Hà Nội phải thi đấu với cường độ rất cao. Tại Vòng loại World Cup 2022, Quang Hải đá đủ 90 phút trong 5/6 trận và 4 trận cuối tại AFF Cup 2020, cầu thủ mang áo số 19 ra sân ít nhất 86 phút/trận.

Trước mắt Quang Hải và đồng đội là hai trận đấu quan trọng trước Australia và Trung Quốc tại Vòng loại World Cup 2022 và sẽ không có gì bất ngờ nếu số 19 tiếp tục thi đấu trọn vẹn 90 phút trước hai đối thủ trên.

Mặc dù phải thi đấu với mật độ dày đặc trong năm 2021 nhưng đó không phải năm Quang Hải phải cày ải vất vả nhất. Năm 2019 là năm chứng kiến Quang Hải đối diện lịch thi đấu không thua gì những siêu sao thế giới.

Quang Hải Indonesia vs việt nam
Quang Hải phải thi đấu với mật độ dày đặc trong năm 2019

Cụ thể, Quang Hải đã phải thi đấu tới 58 trận trong năm 2019 ở các cấp độ đội tuyển cũng như trong màu áo CLB. Hậu quả là cuối năm đó, tiền vệ sinh năm 1997 gặp chấn thương tại SEA Games 30 và bỏ lỡ phần lớn thời gian giải đấu trên đất Singapore.

Nguyễn Hoàng Đức hay Quế Ngọc Hải cũng phải đối diện với nguy cơ "quá tải" sau quãng thời gian dài cày ải trong năm 2021 và BLĐ các đội bóng chủ quản sẽ phải có những biện pháp phủ hợp để đảm bảo thể trạng cầu thủ trở về từ ĐTQG.

BTC V.League cũng đã lùi thời gian khai mạc V.League 2022 để các CLB với nhiều cầu thủ làm nhiệm vụ ở ĐT Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới.

Tương lai Quang Hải được định đoạt sau trận gặp ĐT Trung Quốc?Tương lai Quang Hải được định đoạt sau trận gặp ĐT Trung Quốc?
Lãnh đạo CLB Hà Nội lên tiếng xung quanh thông tin gia hạn hợp đồng với tiền vệ Nguyễn Quang Hải.
Quang Hải tiết lộ cách tuyển Việt Nam giảm áp lựcQuang Hải tiết lộ cách tuyển Việt Nam giảm áp lực
Chia sẻ với giới truyền thông, tiền vệ Quang Hải vừa tiết lộ cách ĐT Việt Nam giảm áp lực, qua đó thêm tự tin trước thềm màn so tài gặp Úc tại vòng loại 3...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X