Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV đội Trung Quốc: Bóng đá Việt Nam phát triển rất nhanh trong 10 năm qua

Thứ Tư 06/10/2021 22:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Li Tie của ĐT Trung Quốc thừa nhận bóng đá Việt Nam đang có những bước phát triển rất nhanh.

HLV ĐT Trung Quốc đánh giá cao Việt Nam


Sau hai khởi đầu không như ý tại AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar, ĐT Trung Quốc sẽ bước vào trận đấu với ĐT Việt Nam với tâm thế buộc phải giành chiến thắng. HLV Li Tie cùng các học trò xác định mục tiêu giành trọn 3 điểm để có cơ hội tham dự World Cup 2022.

Chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Li Tie cho biết: “Đối thủ ngày mai là đội tuyển Việt Nam, chúng tôi dành sự tôn trọng tới họ. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ và đã tập luyện rất nhiều cho trận đấu tới. Hy vọng, ĐT Trung Quốc sẽ có một trận đấu tốt vào ngày mai”.

HLV ĐT Trung Quốc Li Tie
HLV Li Tie đặt mục tiêu cùng ĐT Trung Quốc giành 3 điểm trong trận đấu với ĐT Việt Nam.
 
Do ảnh hưởng của dịch covid-19, ĐT Trung Quốc gặp rất nhiều khó khăn khi không thể tổ chức các trận đấu trên sân nhà. Trong trận đấu tới, ĐT Trung Quốc lựa chọn SVĐ Sharjah (UAE) để tổ chức và đã đến đây từ sớm để làm quen với điều kiện thời tiết, múi giờ từ ngày 8/9.

HLV Li Tie cũng thừa nhận những khó khăn trong khâu chuẩn bị: “Chúng tôi lên kế hoạch đá 3-4 trận giao hữu nhưng vì dịch bệnh cũng như một số lý do khác, chỉ có một trận giao hữu với Syria. Đây là thời điểm thực sự khó khăn”.

“Tôi không muốn đổ lỗi cho hoàn cảnh mà chỉ muốn nói lên thực tế do điều kiện thời tiết, chúng tôi chỉ có thể tập khi mặt trời lặn. Chúng tôi không được trực tiếp đứng dưới ánh mặt trời trong cả tháng qua. Cả đội chỉ có thể nhìn ánh nắng mặt trời từ cửa sổ trong phòng. Đó là điều các cầu thủ phải vượt qua. Khát khao chiến đấu từ các cầu thủ của tôi rất mạnh mẽ”.

 
Chiến lược gia của ĐT Trung Quốc cũng thừa nhận các cầu thủ phải vượt qua rào cản về mặt tâm lý khi phải tập luyện, thi đấu xa nhà trong quãng thời gian dài. Hơn nữa vì dịch covid-19, các cầu thủ Trung Quốc phải duy trì việc sinh hoạt khép kín trong “bong bóng”, chỉ ở trong khách sạn, di chuyển từ khách sạn ra sân tập và ngược lại. 

Gặp ĐT Việt Nam, HLV Li Tie nhấn mạnh mục tiêu giành chiến thắng để lọt vào nhóm 4 đội có vé trực tiếp dự World Cup 2022. Ông cũng nhấn mạnh so với 2 trận đấu với Australia và Nhật Bản, sự chuẩn bị kỹ lưỡng giúp các cầu thủ Trung Quốc có được trạng thái thể chất tốt hơn.

ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam được HLV của ĐT Trung Quốc đánh giá cao.
 
“Điều quan trọng là trong trận đấu ngày mai, chúng tôi phải thắng” – HLV Li Tie nhấn mạnh: “Nhưng không thể phủ nhận rằng bóng đá Việt Nam đã tiến bộ rất nhanh trong vòng 10 năm qua”.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào 0h00 ngày 8/10 trên SVĐ Sharjah (UAE).


Kết quả Đội tuyển Việt Nam
Thứ 6, 08/10
08/10Trung QuốcTrung Quốc00:00Việt Nam
08/10Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út00:00Nhật Bản
08/10AustraliaAustralia01:30Oman
Thứ 3, 12/10
12/10Nhật BảnNhật Bản17:14Australia
12/10OmanOman23:00Việt Nam
12/10Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út23:00Trung Quốc
  
FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Trung Quốc:

Đây là lý do Việt Nam không phải ngại Trung QuốcĐây là lý do Việt Nam không phải ngại Trung Quốc
Gặp nhiều khó khăn trong khâu phòng ngự ở 2 trận đầu tiên chiến dịch AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar, ĐT Việt Nam có nhiều vấn đề phải lo, nhưng Trung...
Báo chí Trung Quốc đưa tin sai sự thật về HLV Park Hang SeoBáo chí Trung Quốc đưa tin sai sự thật về HLV Park Hang Seo
Nhiều tờ báo Trung Quốc đang đưa tin về việc HLV Park Hang Seo chê bai thể lực ĐT Trung Quốc sau trận hòa 1-1 trước Syria. Song thực thế không hề có chuyện đó.
Báo Hàn đặt niềm tin vào thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận gặp Trung QuốcBáo Hàn đặt niềm tin vào thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận gặp Trung Quốc
Tờ Sports Seoul mới đây đã có bài viết tin tưởng đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội giành điểm trước Trung Quốc.
AFC gửi lời nhắn nhủ xúc động tới ĐT Việt Nam trước trận gặp Trung QuốcAFC gửi lời nhắn nhủ xúc động tới ĐT Việt Nam trước trận gặp Trung Quốc
Trước thềm trận Trung Quốc vs Việt Nam, AFC có đăng tải thông điệp đầy ý nghĩa ủng hộ đoàn quân của HLV Park Hang Seo.
HLV Kiatisak lên dây cót tinh thần cho dàn sao HAGL trước trận đấu quan trọngHLV Kiatisak lên dây cót tinh thần cho dàn sao HAGL trước trận đấu quan trọng
Vị chiến lược gia người Thái Lan đã có cuộc trò chuyện đầy thân tình với dàn học trò HAGL trước ngày Việt Nam đấu Trung Quốc ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022...
Duy Mạnh được giao trọng trách trước trận gặp Trung QuốcDuy Mạnh được giao trọng trách trước trận gặp Trung Quốc
Sau tấm thẻ đỏ phải nhận trước Saudi Arabia dẫn tới việc không được ra sân ở trận gặp ĐT Úc, trung vệ Đỗ Duy Mạnh hiện đã sẵn sàng trở lại trong màn so tài với...
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X