Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV trưởng ĐT Thái Lan chỉ ra một lợi thế lớn của ĐT Việt Nam

Thứ Tư 22/12/2021 12:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Alexandre Polking đã chia sẻ trước trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2020.

HLV trưởng ĐT Thái Lan chia sẻ trước trận gặp ĐT Việt Nam


Vào bán kết với tư cách nhất bảng A, ĐT Thái Lan sẽ bước vào trận đấu với nhà đương kim vô địch của giải đấu là ĐT Việt Nam. Trong ba lần gặp nhau gần nhất, ĐT Thái Lan chưa có được kết quả thực sự tốt khi hòa 2 trận ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, thua 0-1 ở Kings Cup 2019.

Trước trận đấu với ĐT Việt Nam, HLV Alexandre Polking chia sẻ: "Có thể lợi thế lớn nhất của tôi là có sự hiểu biết về bóng đá Việt Nam. Họ có những cầu thủ giỏi, có huấn luyện viên giỏi. Ngoài ra, ảnh hưởng của covid-19 cũng tác động đến họ. Tập thể này đã có hơn 5 tháng tập luyện và thi đấu cùng nhau với những cầu thủ giỏi nhất".

"Điều đó giúp ích rất lớn bởi họ sẽ có sự kết nối khi trên sân, HLV cũng biết có những vấn đề gì cần khắc phục. Họ có thời gian thử nghiệm từng hệ thống, từng cầu thủ".

"Chúng tôi sở hữu nhiều cầu thủ giỏi nhưng lại có ít thời gian. Nhưng tôi hài lòng về những gì cả đội đã làm được, lợi thế lớn nhất của chúng tôi là đang đi đúng hướng. Các cầu thủ hiểu điều họ phải làm và nỗ lực trong suốt những tuần vừa qua. Tôi tin trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam sắp tới sẽ rất tuyệt".


HLV Mano Polking vs Philippines
HLV Alexandre Polking chia sẻ trước trận bán kết AFF Cup 2020 giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam.

HLV Mano Polking cũng có thời gian dẫn dắt CLB TP Hồ Chí Minh tại V-League 2021, điều đó giúp ông hiểu phần nào về bóng đá Việt Nam. HLV trưởng ĐT Thái Lan cũng bày tỏ sự am hiểu về ĐT Việt Nam trong cuộc họp báo trước trận bán kết.

"Đội tuyển Việt Nam chơi kiểm soát bóng nhiều hơn trước nhưng họ vẫn phòng ngự vẫn rất tốt" - HLV Polking đánh giá: "Họ chưa để thủng lưới bàn nào cho đến lúc này. Chúng tôi phải giữ cái đầu lạnh bởi họ rất nguy hiểm trong những tình huống chuyển trạng thái sang tấn công".

"Họ cũng có chiều sâu đội hình, họ có 4 trung vệ tuyệt vời, 2 tiền vệ trụ và 4 tiền vệ ở phía trên, 3 cầu thủ chạy cánh chất lượng, còn trên hàng công họ có 6 lựa chọn. Chúng tôi phải tập trung tối đa trong 180 phút sắp tới, cũng như phân tích để tìm ra phương án chiến thuật"
.

Chiến lược gia của "voi chiến" khẳng định sẽ không thay đổi lối chơi kiểm soát bóng đang xây dựng ở ĐT Thái Lan. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh lịch sử đối đầu giữa bóng đá Thái Lan và Việt Nam đều là quá khứ.

HLV Mano Polking cho rằng cả hai đội đều có những áp lực riêng nhưng điều đó khiến hai trận đấu sắp tới rất đáng để chờ đợi: "Ở giải đấu năm nay, Việt Nam và Thái Lan đều có áp lực vì chúng tôi nhận nhiều sự kỳ vọng. Cả hai đều hướng tới đấu trường châu Á và xa hơn nữa. Tôi nghĩ Việt Nam có sức ép khi họ là đội đương kim vô địch, nhưng áp lực với Thái Lan cũng nhiều vì chúng tôi là đội vô địch nhiều nhất ở AFF Cup. Đó là lý do hai trận bán kết sắp tới sẽ rất tuyệt vời".

Trận bán kết đầu tiên giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 23/12 trên SVĐ quốc gia Singapore.
 
Tổng hợp ĐT Việt Nam 4-0 Campuchia (AFF Cup 2020):

video

 
Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2020:


Kết quả AFF Suzuki Cup
Hôm nay, 22/12
22/12SingaporeSingapore19:30Indonesia
Thứ 5, 23/12
23/12Việt NamViệt Nam19:30Thailand
Thứ 7, 25/12
25/12IndonesiaIndonesia19:30Singapore
Chủ nhật, 26/12
26/12ThailandThailand19:30Việt Nam

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Thái Lan:
ĐT Thái Lan nhận doping tiền thưởng trước trận gặp ĐT Việt NamĐT Thái Lan nhận doping tiền thưởng trước trận gặp ĐT Việt Nam
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompanmoung treo thưởng 10 triệu Baht cho chiến thắng của ĐT Thái Lan trước ĐT Việt Nam tại bán kết AFF Cup.
Truyền thông Thái Lan bắt bài HLV Park trước trận bán kếtTruyền thông Thái Lan bắt bài HLV Park trước trận bán kết
Tờ Siamsport đưa ra dự đoán về lối đá được HLV Park áp dụng trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Thái Lan ở bán kết AFF Cup.
Thực hư chuyện ĐT Thái Lan việt vị khi đến sân xem trận Indonesia thắng MalaysiaThực hư chuyện ĐT Thái Lan việt vị khi đến sân xem trận Indonesia thắng Malaysia
Có thật là tất cả các thành viên ĐT Thái Lan đều không tính trước việc gặp ĐT Việt Nam ở Bán kết để đến sân theo dõi trận đấu Malaysia vs Indonesia?
ĐT Thái Lan đón Kawin Thamsatchanan trước thềm đấu Việt NamĐT Thái Lan đón Kawin Thamsatchanan trước thềm đấu Việt Nam
Thủ thành kỳ cựu Kawin Thamsatchanan sẽ trở lại Singapore để hội quân cùng ĐT Thái Lan trước trận đấu Việt Nam tại AFF Cup 2020.
ĐT Thái Lan khắc phục điểm yếu trước thềm đấu Việt NamĐT Thái Lan khắc phục điểm yếu trước thềm đấu Việt Nam
Trong buổi tập mới nhất, HLV Mano Polking đã cho các học trò tập trung cải thiện khả năng dứt điểm để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam tới đây.
Đâu là 5 cái tên bên phía ĐT Thái Lan mà Việt Nam cần dè chừng?Đâu là 5 cái tên bên phía ĐT Thái Lan mà Việt Nam cần dè chừng?
Để hiện thực hóa tham vọng giành lại vị thế dẫn đầu Đông Nam Á, ĐT Thái Lan đã đem đến AFF Cup 2020 đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Không chỉ có những cầu thủ...
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X