Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Akira Nishino: "Mục tiêu của tôi là đưa ĐT Thái Lan dự World Cup 2022"

Thứ Sáu 19/07/2019 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Akira Nishino khẳng định sẽ cố gắng để thực hiện giấc mơ World Cup 2022 của người Thái Lan.
Sau nhiều ngày đàm phán, HLV Akira Nishino đã chính thức ký hợp đồng trở thành HLV trưởng ĐTQG và U23 Thái Lan. Nhiệm vụ của chiến lược gia người Nhật Bản là giúp ĐT Thái Lan vượt qua vòng loại World Cup 2022, cũng như giành kết quả cao tại SEA Games 30 và VCK U23 châu Á.
 
Trong ngày ra mắt với cương vị mới, HLV Akira Nishino đã có những chia sẻ với truyền thông Thái Lan. Bongda24h.vn xin phép lược dịch bài phát biểu của HLV Nishino:

HLV Akira Nishino nói về vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
HLV Akira Nishino nói về vòng loại World Cup 2022.
 
“Hôm nay, tôi sẽ chính thức bước lên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia Thái Lan cũng như đội tuyển U23. Từ đầu tháng 6, những thông tin về việc tôi tới làm việc tại ĐT Thái Lan đã xuất hiện. Thật tự hào khi nhận được lời đề nghị từ FAT. Sau đó, tôi đến Thái Lan gặp Chủ tịch Somyot để thảo luận, nhận ra ông ấy rất cương quyết trong việc phát triển ĐTQG”. 
 
“Sau thời gian suy nghĩ, tôi quyết định đồng ý với lời đề nghị từ FAT. Tôi thực sự tự hào và cũng thấy được trách nhiệm của bản thân. Điều quan trọng nhất là tôi hạnh phúc khi được trở lại với công việc dẫn dắt một tập thể”.
 
“Tôi gặt hái được nhiều kinh nghiệm khi dẫn dắt một số đội ở J-League và ĐTQG Nhật Bản. Nhưng việc trở thành HLV trưởng ĐTQG không hề dễ dàng bởi Thái Lan sẽ phải cạnh tranh ở vòng loại World Cup 2022 với nhiều trận đấu khó khăn. Nhưng cũng từ đó, tôi hiểu được vai trò của mình ở đây”.
 
“Tôi phải đánh giá được tình hình hiện tại của ĐT Thái Lan thông qua việc theo dõi các trận đấu tại giải VĐQG, có rất nhiều việc phải làm”.
 
“Mục tiêu của tôi là vòng loại World Cup 2022 và VCK U23 châu Á 2020, ngoài ra còn SEA Games nữa. Tôi biết các đội ở ASEAN có sự cạnh tranh cao. Tại vòng loại World Cup, ngoài các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á, bảng đấu của chúng tôi còn có một đối thủ mạnh là ĐT UAE. Trước mắt, chúng tôi phải chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu với ĐT Việt Nam vào ngày 5/9, rồi trận đấu với Indonesia, rồi mới tiếp tục đánh giá thêm”.
 
“Còn với VCK U23 châu Á, đây là giải đấu để chọn ra đội dự Olympic Tokyo 2020 nên sự cạnh tranh là rất lớn. Tôi sẽ lựa chọn ra những nhân tố để bổ sung vào đội nhưng trước tiên phải xem các cầu thủ thi đấu đã rồi mới đưa ra quyết định được”.
 
“Tạo ra kết quả ngay lập tức là điều rất khó. Tôi cần tạo ra nhiều thay đổi nhỏ để có được một tập thể của riêng mình. Thêm nữa dù là bóng đá hay bất cứ môn thể thao khác, mục tiêu đều là chiến thắng, đều phải có kết quả”. 
 
“Tôi muốn đưa ĐT Thái Lan đến World Cup 2022, đó là mục tiêu hết sức bình thường bởi ai cũng muốn có mặt ở World Cup. Tôi hoàn toàn quyết tâm với mục tiêu đưa ĐT Thái Lan đến đấu trường thế giới”.
 
“Từ kinh nghiệm dự World Cup, tôi đã thấy cách luyện tập từ nhiều cầu thủ trên khắp thế giới, bao gồm cả việc khuyến khích họ làm tốt công việc. Sự phát triển của cầu thủ phải dựa trên những khả năng của chính anh ta, cũng như tìm ra những cầu thủ phù hợp với lối chơi của đội”.
 
“Tôi phải thừa nhận rằng bản thân chưa hiểu quá sâu về ĐT Thái Lan. Tôi sẽ mang những kinh nghiệm bản thân kết hợp với những điều mới tìm được được ở đây để phát triển ĐT Thái Lan”.
 
N.D (TTVN)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về bóng đá Thái Lan:


Người Thái đặt mục tiêu toàn thắng trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2022
Chia sẻ sau lễ bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Giám đốc kỹ thuật Thái Lan cho rằng Voi chiến cần giành tối đa điểm số khi được thi đấu trên sân nhà.
Thái Lan tính sử dụng sân bóng trường đại học để đón tiếp ĐT Việt Nam
Thay vì sử dụng thánh địa Rajamangala, người Thái đang cân nhắc sử dụng sân bóng của trường đại học Thammasat để tổ chức trận ra quân tại vòng loại World Cup...
CHÍNH THỨC: LĐBĐ Thái Lan ký hợp đồng với HLV Akira Nishino
Chiều nay (19/7), LĐBĐ Thái Lan ký hợp đồng với HLV Akira Nishino tại Nhật Bản để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.
Cùng bảng với Việt Nam và Thái Lan, Chủ tịch LĐBĐ UAE vẫn hoàn toàn tự tin
Dù cùng bảng với Việt Nam và Thái Lan, Chủ tịch LĐBĐ UAE vẫn tự tin vào suất vượt qua vòng loại thứ hai của đội tuyển nước này.
Vòng loại World Cup 2022: Bầu Đức thận trọng khi nói về ĐT Thái Lan
Trong một chia sẻ mới đây, ông chủ CLB HAGL đã lên tiếng cho rằng chưa ai có thể khẳng định bóng đá Việt Nam đã vượt Thái Lan lúc này.
HLV Thai League: ĐT Thái Lan vẫn tỏ ra vượt trội ở Đông Nam Á
Đó là chia sẻ của ông Milos Joksic, người đang làm việc tại Thai League trên cương vị HLV trưởng CLB Nakhon Ratchasima.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X