Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ ứng viên thay thế HLV Mai Đức Chung ở ĐT nữ Việt Nam

Thứ Ba 08/02/2022 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trường hợp HLV Mai Đức Chung dừng công tác tại ĐT nữ Việt Nam trong thời gian tới, ai sẽ là người phù hợp để thay thế chiến lược gia 71 tuổi?

Đồng hương HLV Park thay thế HLV Mai Đức Chung ở ĐT Việt Nam?

Ước mơ đưa bóng đá Việt Nam dự World Cup đã được HLV Mai Đức Chung hiện thực hóa, nhưng nhiều khả năng chiến lược gia sinh năm 1951 sẽ không dẫn dắt ĐT Việt Nam tại World Cup năm sau. Ông sẽ dừng dẫn dắt ĐT Việt Nam sau SEA Games và AFF Cup 2022 vì vấn đề sức khỏe.

Không trực tiếp dẫn dắt ĐT nư Việt Nam nhưng HLV Mai Đức Chung sẵn sàng làm công tác cố vấn cho đội tuyển đồng thời đề xuất những HLV khác nhận nhiệm vụ tại ĐTQG tham gia World Cup năm sau. 

Hiện VFF chưa đưa ra quá nhiều thông tin về hợp đồng của HLV Mai Đức Chung. Tuy vậy, sau những phát biểu quyết đoán từ phía HLV 71 tuổi, VFF có lẽ đã tính tới việc tìm kiếm một HLV đủ tầm để dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam tại World Cup năm sau.

Những đối thủ của ĐT Việt Nam tại World Cup sẽ khác rất nhiều so với những thử thách mà Tuyết Dung và đồng đội đã trải qua tại Asian Cup 2022. Bổ nhiệm một HLV ngoại với năng lực tốt và có kinh nghiệm dẫn dắt những đội bóng lớn sẽ là phương án được VFF tính tới.

Song Jong Chon
HLV Jong Song Chon - ứng viên dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam ở World Cup năm sau

Trong số những HLV ngoại có thể thay thế HLV Mai Đức Chung, Jong Song Chon - HLV của Hanoi Watabe I là một ứng viên sáng giá khi đáp ứng những yêu cầu cần và đủ để dẫn dắt ĐT Việt Nam trong tương lai.

Ông Jong Song Chon từng có thời gian dẫn dắt U20 nữ Hàn Quốc trong thời gian từ 2010-2018. Ông cùng đội bóng quê nhà đã góp mặt tại  ASIAD cũng như U20 World Cup bóng đá nữ. Ở cấp độ CLB, HLV Jong đã dẫn dắt  Incheon Hyundai Steel Red Angles vô địch Women K-League 2020.

HLV Jong Song Chon là "thầy" tại CLB của không ít tuyển thủ Hàn Quốc vừa giành ngôi Á quân Asian Cup 2022 như Kim Seong-mi hay Jang Sel-gi. Năm 2021, HLV sinh năm 1971 dẫn dắt CLB Hà Nội Watabe I tại giải VĐQG nữ Việt Nam.

Với bản CV ấn tượng cùng sự quen thuộc với bóng đá Việt Nam, đồng hương HLV Park sẽ là phương án thay thế phù hợp cho HLV Mai Đức Chung tại giải đấu lớn nhất thế giới năm sau.

Một điểm thuận lợi khác là HLV Jong Song Chon và HLV Park Hang Seo có chung công ty đại diện và những vấn đề xung quanh việc thương thảo hợp đồng sẽ dễ dàng đi đến kết quả tốt.

VFF nói gì về kế hoạch nghỉ hưu của HLV Mai Đức Chung?VFF nói gì về kế hoạch nghỉ hưu của HLV Mai Đức Chung?
Theo chia sẻ từ một vị lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam VFF thì nhiều khả năng sau SEA Games 31, các bên sẽ ngồi lại với nhau để tính chuyện tương lai.
HLV Mai Đức Chung được vinh danh với thành tích số 1 khu vựcHLV Mai Đức Chung được vinh danh với thành tích số 1 khu vực
Sau chiến tích cùng tuyển nữ Việt Nam giành tấm vé vào VCK FIFA World Cup, HLV Mai Đức Chung trở thành nhà cầm quân thành công nhất của bóng đá nữ khu vực Đông...
HLV Mai Đức Chung xin thôi dẫn ĐT nữ Việt Nam?HLV Mai Đức Chung xin thôi dẫn ĐT nữ Việt Nam?
Theo thông tin từ Thanh Niên, HLV Mai Đức Chung đang ngỏ ý xin thôi dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup nữ 2023 vì lý do sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X