Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ ĐT Việt Nam dẫn đầu chỉ số quan trọng tại Asian Cup 2022

Thứ Năm 10/02/2022 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầu thủ Trần Thị Phương Thảo của ĐT nữ Việt Nam là cầu thủ số lần truy cản đối phương nhiều nhất tại Asian Cup 2022.

 Cầu thủ Việt Nam dẫn đầu số lần ngăn cản đối phương

Hành trình lọt vào World Cup 2023 của ĐT nữ Việt Nam không chỉ được "định đoạt" nhờ bàn thắng của Bích Thùy mà còn được tạo nên nhờ sự nỗ lực của từng cá nhân trong đội tuyển. Ở hàng hậu vệ, Trần Thị Phương Thảo gây ấn tượng khi trở thành cầu thủ có số lần truy cản đối phương nhiều nhất.

Sau sáu trận đấu tại Asian Cup 2022 (ba trận vòng bảng, một trận tứ kết và hai trận ở vòng play-off). Phương Thảo có 15 lần truy cản đối phương và hậu vệ của ĐT Việt Nam cùng Yao Wei của ĐT Trung Quốc dẫn đầu danh sách những cầu thủ có nhiều lần truy cản đối phương nhất tại Asian Cup 2022.

Hậu vệ mang áo số 17 có mặt trong tất cả 6 trận đấu của ĐT Việt Nam trong hành trình săn tấm vé tới World Cup năm sau. Phương Thảo kết hợp với Chương Thị Kiều tạo thành chốt chặn quan trọng nơi hàng thủ ĐT nữ Việt Nam. Phương Thảo thi đấu ấn tượng không kém bất cứ đồng đội nào và trở thành sự lựa chọn số 1 của HLV Mai Đức Chung.

Phương Thảo
Phương Thảo thi đấu ấn tượng tại Asian Cup 2022 (Ảnh: WAC2022)

Mặc dù phải đối diện những cầu thủ tấn công xuất sắc bậc nhất của bóng đá châu Á như Choe Yu-ri, Lee Geum-min (Hàn Quốc), Wang Shuang (Trung Quốc) hay Sugasawa (Nhật Bản) nhưng Phương Thảo vẫn luôn tỏ ra chắc chắn và không làm phụ lòng của HLV Mai Đức Chung.

Ở trận đấu quyết định gặp ĐT Đài Bắc Trung Hoa, Phương Thảo gần như không cho những chân sút bên phía đối thủ bất cứ cơ hội nào. Chính sự chắc chắn nơi hàng thủ của Phương Thảo đã tạo sự an tâm cho những đồng đội ở tuyến trên tự tin thi đấu và vượt qua đối thủ trong trận play-off quyết định.

Một cầu thủ khác cũng có 15 lần truy cản đối thủ thành công như Phương Thảo là Yao Wei của ĐT nữ Trung Quốc. Chức vô địch Asian Cup 2022 của ĐT Trung Quốc có đóng góp lớn của cầu thủ mang áo só 8. Yao Wei thi đấu ấn tượng bên hành lang trái và ghi dấu ấn đậm nét ở cả mặt trận phòng ngự lẫn tấn công.

ĐT nữ Việt Nam trở về nước sau khi giành vé dự World CupĐT nữ Việt Nam trở về nước sau khi giành vé dự World Cup
Sau thành tích lịch sử với tấm vé dự World Cup, ĐT nữ Việt Nam đã trở về nước với sự chào đón của rất nhiều người hâm mộ.
Người hùng ĐT nữ Việt Nam: Cảm xúc đó rất khó diễn tả thành lờiNgười hùng ĐT nữ Việt Nam: Cảm xúc đó rất khó diễn tả thành lời
Là nhân tố trực tiếp mở ra cơ hội giành vé dự World Cup bóng đá nữ năm 2023 cho ĐT nữ Việt Nam, nữ tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy đã có chia sẻ về những cảm xúc...
Toàn bộ cuộc phỏng vấn của HLV Mai Đức Chung sau chiến tích giành vé dự World CupToàn bộ cuộc phỏng vấn của HLV Mai Đức Chung sau chiến tích giành vé dự World Cup
Trả lời phỏng vấn từ Mumbai, Ấn Độ, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về hành trình kỳ diệu vừa qua của ĐT nữ Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X