Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hành trình vòng bảng AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam: Nóng từ gió Lào

Thứ Sáu 30/11/2018 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hành trình tại vòng bảng AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam trải qua nhiều cung bậc cảm xúc từ cái nóng ở Viêng-chăn cho đến cái nóng tại "chảo lửa" Mỹ Đình.

SVĐ quốc gia Lào mà ngỡ như... Mỹ Đình
 

Cuộc hành trình tại AFF Cup 2018 của chúng ta bắt đầu từ Viêng-chăn (Lào). Đặt chân đến đất nước được đặt tên cho một ngọn gió, nóng là thứ đầu tiên ai cũng có thể cảm nhận được. Ấy vậy mà các cầu thủ phải di chuyển hàng chục cây số cho mỗi lần đi, về để tập luyện dưới cái nắng khô đó.

Vòng bảng AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam (P1) Nóng từ gió Lào hình ảnh
CĐV Việt Nam biến SVĐ quốc gia Lào thành bầu không khí chẳng khác ở Mỹ Đình là bao.
Ngày diễn ra trận đấu, con đường từ khách sạn Mường Thanh (Lào) ra đến sân vận động tắc nghẽn. Phần vì gần với giờ cao điểm, phần vì người hâm mộ đổ tới đây để theo dõi trận ra quân của thầy trò HLV Park Hang Seo. Xe của đội tuyển phải nhờ cảnh sát dẫn đường mới có thể thuận lợi tới sân, kèm theo một số xe chuyên dụng khác cũng phải "núp bóng" mới đến kịp để chuẩn bị cho đội.
 
Bước vào SVĐ quốc gia Lào, điều đầu tiên tôi nghĩ đến là liệu có phải mình... dịch chuyển không gian tới Mỹ Đình?
 
Khắp nơi rực sắc đỏ, lác đác mới có một vài nhóm CĐV Lào xem giữa vào đó. Trước khi ra sân, ông chủ khách sạn có nói với tôi bằng tiếng Việt rằng người Lào... không khoái bóng đá cho lắm. Bước ra sân, tôi mới biết hóa ra không phải NHM nơi nào cũng thích bóng đá như người Việt.
 
Bau khong khi than thien duoc NHM hai nuoc tao ra tai Vieng-chan.
Bầu không khí thân thiện được NHM hai nước tạo ra tại Viêng-chăn.

Một điều thú vị là dù tỉ số ngày hôm ấy có ra sao, các nhóm CĐV Việt - Lào ở chung khán đài đều bắt tay nhau. Nhiều NHM Việt Nam từ trước trận đấu còn mong đội tuyển thắng "nhẹ" thôi, đơn giản bởi trong hàng chục ngàn người tới sân cổ vũ hôm ấy, rất nhiều người đang sinh sống tại Lào.
 

Bảy ngày yên ả chờ đêm nổi sóng!
 

Thắng ở trận ra quân, thầy trò HLV Park Hang Seo trở về Việt Nam với tâm trạng nhẹ nhõm. Đội tuyển có đến bảy ngày vừa nghỉ ngơi, vừa chuẩn bị cho màn tiếp đón Malaysia trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình bởi không phải thi đấu ở loạt trận thứ hai.
 
Mỗi ngày, sân Yanmar 3 tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lại được bố trí những bài tập khác nhau. Thầy Park quãng thời gian ấy ít cười, trầm tư nhiều hơn còn các cầu thủ thì ngược lại, họ vẫn tập, vẫn đùa nhau, vẫn cười dù phía trước là trận gặp Malaysia - trận đấu quan trọng để giành tấm vé vào bán kết.

Hành trình vòng bảng AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam Nóng từ gió Lào hình ảnh 3
Trước trận gặp Malaysia, ĐT Việt Nam vẫn mang tâm trạng thoải mái ra các buổi tập.
Những ngày ấy, khu vực Mỹ Đình như rạo rực, nốt trầm duy nhất trong bảy ngày ấy là chuyện xếp hàng mua vé. 
 
Càng gần ngày đấu người Mã, câu chuyện ấy dần lắng xuống bởi đó chỉ là khúc nhạc đệm cho vĩ thanh. 19h30 trận đấu mới diễn ra nhưng từ trước đó năm tiếng đồng hồ, khu vực bên ngoài sân Mỹ Đình đã được phủ bởi sắc đỏ của cờ, tiếng ồn ã của kèn, trống.
 
Sắc đỏ của cờ, những bài nhạc sôi động và cả tiếng trống nữa, người hâm mộ thực sự biến Mỹ Đình thành một ngày hội dù trận đấu còn chưa diễn ra. Những đoàn NHM từ Hải Phòng, từ Nam Định, từ cả Quảng Nam xa xôi hay nhiều vùng miền khác kéo nhau về Mỹ Đình. Cả nước ngày ấy như chung một nhịp đập.
 
Cong Phuong
Công Phượng mở màn cho chiến thắng Malaysia ngay tại SVĐ Mỹ Đình.

2-0! Người Mã thất bại trên "chảo lửa" Mỹ Đình, tôi vẫn nhớ như in hình ảnh những ánh đèn điện thoại trên các khán đài được NHM thắp lên. Còn gì đẹp hơn hình ảnh dàn cầu thủ của chúng ta ăn mừng dưới ánh đèn lung linh ấy. Giá mà không xuất hiện pháo sáng!
 
Quãng đường từ SVĐ Mỹ Đình về đến cơ quan bình thường chỉ 10-15 phút đi xe, hôm ấy tôi mất ngót nửa tiếng. Khuya rồi mà NHM mà trục đường Lê Quang Đạo bên phía sân Mỹ Đình vẫn tắc nghẽn, hàng dài NHM vẫn còn ngất ngây với chiến thắng người Mã.
 
Đêm ấy, nhiều người đổ ra đường ăn mừng cho đến sáng. Phải đến hôm sau khi thông tin đội tuyển có thể chơi trên sân không khán giả hoặc trung lập ở trận tới, bầu không khí mới bắt đầu chùng xuống đôi chút.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


ĐT Việt Nam may mắn khi không gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup
Trong một bài viết mới đây, tờ Chosun của Hàn Quốc đã nhận định ĐT Việt Nam đã thực sự may mắn khi tránh được Thái Lan ở vòng bán kết AFF Cup 2018.
Hồng Duy chia sẻ về chấn thương của Văn Toàn với giới truyền thông
Sáng 26/11, tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy đã trả lời phỏng vấn báo giới trước buổi tập của ĐT Việt Nam trước trận bán kết gặp Philippines.
VFF chính thức chốt thời gian và phương thức bán vé bán kết AFF Cup 2018
Trang facebook chính thức của LĐBĐ Việt Nam – VFF vừa đưa ra thông báo bán vé xem ĐT Việt Nam đá bán kết AFF Cup 2018.
Philippines thiệt quân trước trận bán kết AFF Cup gặp ĐT Việt Nam
Đoàn quân của HLV Goran Eriksson đang đối mặt với nguy cơ mất cầu thủ đặc biệt quan trọng ở trận bán kết với ĐT Việt Nam vào ngày 2/12 tới.
HLV Lê Thụy Hải không đánh giá cao ĐT Philippines
Nhà cầm quân Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ của mình về đối thủ của ĐT Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2018.
Hướng dẫn cách đăng ký đặt mua vé xem bán kết AFF Cup của ĐT Việt Nam
Chỉ còn ít ngày nữa, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận bán kết AFF Cup gặp Philippines. Và mối quan tâm của NHM lúc này là đặt mua vé như thế nào?

Như Đạt (TTVN)

 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X