Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Góp mặt tại World Cup, ĐT nữ Việt Nam được FIFA thưởng bao nhiêu?

Thứ Hai 07/02/2022 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
FIFA sẽ có một khoản hỗ trợ cho tất cả những đội bóng góp mặt tại các kỳ World Cup và ĐT nữ Việt Nam cũng không ngoại lệ.

 Khoản thưởng của FIFA dành cho các đội bóng dự World Cup

Với việc xuất sắc giành vé đến với World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam nhận được rất nhiều tiền thưởng. Ngay trong ngày 6/2, thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận khoảng xấp xỉ 10 tỷ đồng từ các nhà tài trợ và con số ấy dự kiến còn tăng lên trong thời gian tới.

Không chỉ nhận được tiền thưởng từ các nhà tài trợ cũng như các doanh nghiệp, đơn vị trong nước, ĐT nữ Việt Nam còn được nhận khoản thưởng từ FIFA khi góp mặt tại World Cup năm sau.

FIFA chưa công bố mức hỗ trợ phân bổ cho các đội tham dự cũng như đạt các giải thưởng khác nhau tại World Cup 2023 nhưng nếu tính theo con số của năm 2019, số tiền mà ĐT nữ Việt Nam nhận được có thể lên tới 750 nghìn USD, tương đương khoảng 17 tỷ đồng.

Tháng 10/2018, FIFA đã công bố số tiền thưởng mà các đội bóng được nhận dựa theo thành tích tại World Cup bóng đá nữ 2019. Cụ thể, với tất cả các đội bóng góp mặt ở vòng bảng, số tiền mỗi đội được nhận là 750 nghìn USD.

ĐT nữ Việt Nam vs Đài Loan
ĐT nữ Việt Nam sẽ nhận khoảng 750 nghìn USD tiền thưởng từ FIFA 

Con số tiền thưởng sẽ tăng lên mức 1 triệu USD nếu đội bóng vượt qua vòng bảng và 1,45 triệu USD nếu lọt vào tứ kết. Bốn đội dẫn đầu sau khi giải đấu khép lại sẽ được nhận lần lượt 1,6; 2,0; 2,6 và 4 triệu USD tiền thưởng từ FIFA.

Không chỉ các đội tuyển được FIFA thưởng tiền, các liên đoàn thành viên cũng được nhận khoảng 450 nghìn USD cho mỗi suất góp mặt tại World Cup từ FIFA. Ví dụ, châu Á có năm đội bóng góp mặt tại World Cup 2019 thì AFC nhận khoản tiền trị giá 2,250 triệu USD từ FIFA.

Nếu FIFA giữ nguyên khoản thưởng cho các đội bóng tham dự World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ nhận được khoản tiền rất lớn. Đây chắc chắn sẽ là nguồn động viên tinh thần cho Huỳnh Như và đồng đội trong hành trình được dự đoán là đầy khó khăn tại World Cup tới đây.

Sau khi hoàn thành giấc mơ giành vé đi World Cup, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lưu lại Ấn Độ tới ngày 10/2 mới có thể về nước. Ngay khi về nước, Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính sẽ gặp mặt, chúc mừng ban huấn luyện và các cầu thủ.

Bầu Thụy thưởng khủng cho ĐT nữ Việt NamBầu Thụy thưởng khủng cho ĐT nữ Việt Nam
Sau chiến tích giành vé tham dự VCK World Cup 2023 tại Úc và New Zealand, ĐT nữ Việt Nam đã nhận được thưởng khủng từ bầu Thụy.
HLV Mai Đức Chung xin thôi dẫn ĐT nữ Việt Nam?HLV Mai Đức Chung xin thôi dẫn ĐT nữ Việt Nam?
Theo thông tin từ Thanh Niên, HLV Mai Đức Chung đang ngỏ ý xin thôi dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup nữ 2023 vì lý do sức khỏe.
Giấc mơ World Cup hiện thực hóa từ những HLV nộiGiấc mơ World Cup hiện thực hóa từ những HLV nội
HLV Mai Đức Chung là HLV nội thứ ba đưa bóng đá Việt Nam tới sân chơi World Cup sau khi cùng ĐT nữ Việt Nam đã chính thức giành vé tới World Cup 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X