Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Với HLV Park Hang Seo, Việt Nam đã có lý do để vượt ngọn núi Phú Sĩ

Thứ Năm 24/01/2019 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ nếu cách đây vài năm, trận đấu Việt Nam vs Nhật Bản chỉ có thể diễn ra dưới hình thức giao hữu, bởi đẳng cấp chênh lệch quá lớn giữa 2 nền bóng đá. Nhưng lúc này thì khác.

Bước nhảy vọt của tuyển Việt Nam

Hàng năm, người hâm mộ bóng đá nước nhà vẫn thỉnh thoảng mở TV và theo dõi những trận đấu giao hữu, kiểu ĐT Việt Nam chạm trán với U23, hay đội sinh viên Nhật Bản, Hàn Quốc. Chứ tuyệt nhiên, đội bóng xứ mặt trời mọc thậm chí còn chẳng triệu tập đội hình mạnh nhất đến tham dự.
Mà đó là những trận giao hữu kiểu “đá cho vui”, không ai chú trọng đến thành tích hay chuyên môn. Còn nếu nói đến những trận chính thức, Nhật Bản là ông lớn của bóng đá châu Á. 2 đội nếu gặp nhau cũng chỉ là vô tình do lá thăm xếp ở giai đoạn vòng bảng.
Đó là thực tế cho thấy chênh lệch quá lớn giữa 2 nền bóng đá. Nhật Bản là vị khách quen thuộc của World Cup – ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Trong khi đó, Việt Nam đến vòng bảng SEA Games, AFF còn chật vật mới qua nổi.
Cho đến khi Park Hang Seo đến và làm thay đổi tất cả.

Trước trận Việt Nam vs Nhật Bản Niềm hy vọng từ Park Hang Seo hình ảnh

Bóng đá Việt Nam trước giờ chỉ là con số không ở trình độ thế giới


Trong hơn 1 năm chiến lược gia Hàn Quốc nhậm chức, ông đã cải thiện hình ảnh, bộ mặt của cả nền bóng đá. Ngày này năm trước, U23 Việt Nam khiến người hâm mộ phát cuồng với chức Á quân châu Á. Sau đó, tiếp tục là cơn địa chấn xếp thứ 4 ASIAD 2018, rồi kết thúc năm với chức vô địch AFF dễ như đi chợ.
Tới Asian Cup 2019, Việt Nam bị nhiều chuyên gia bóng đá (Xavi chẳng hạn) đánh giá không qua nổi vòng bảng. Kết quả, Quang Hải và các đồng đội là ĐT duy nhất xếp thứ 3 vòng bảng vẫn còn góp mặt ở tứ kết. Điều kỳ diệu, chuyện cổ tích, hàng loạt mỹ từ giới truyền thông đặt cho toàn đội.

DT Viet Nam

Nhưng giờ, ĐT Việt Nam đã nằm trong Top 8 đội bóng mạnh nhất châu lục

Niềm tin nào để vượt qua Nhật Bản?

Như đã nói, trước đây đến chạm trán Nhật trong một giải đấu lớn, trong một trận đấu chính thức cũng là điều không tưởng với bóng đá Việt Nam. Nhưng giờ, chúng ta đường hoàng đối mặt với đối thủ ở vòng tứ kết giải đấu châu lục. Không những vậy, chúng ta ĐÃ có cơ sở, niềm tin để thực sự làm nên chuyện.
Quay trở lại thời điểm hơn 5 tháng trước tại Indonesia, ĐT Olympic Việt Nam đã vượt qua Olympic Nhật Bản nhờ bàn thắng của Quang Hải. Đó là trận tranh ngôi nhất bảng và chúng ta đã thắng. Dù cho người Nhật có thực sự toan tính để xếp thứ 2 hay không, thực tế là chúng ta đã thắng Nhật trong một trận đấu chính thức.
Đến nay, đó vẫn là một trong những kỷ niệm đẹp nhất trong quãng thời gian cầm quân của ông Park. Đừng quên, phong cách của chiến lược gia người Hàn Quốc là luôn giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Không có bất kỳ một toan tính kiểu giữ sức hay tương tự. Chỉ có chiến đấu, và chiến thắng.

HLV Park Hang Seo

Trước trận Việt Nam vs Nhật Bản: Người thắp lửa hy vọng Park Hang Seo


Trước trận tứ kết vào tối nay, nhiều người hâm mộ đặt kỳ vọng, nhưng cũng không ít người tỏ ra nghi ngờ về cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam. Làm thế nào để đối mặt với đội bóng hơn hẳn đẳng cấp, cơ sở nào để vượt qua Nhật Bản, lý do nào trông chờ điều kỳ diệu? Nhưng trên thực tế, các cầu thủ Việt Nam hẳn đã làm được điều đó rồi đấy thôi, mới chỉ 5 tháng trước.
Nỗi ám ảnh Thái Lan, nỗi ám ảnh thủ môn, rồi căn bệnh tâm lý chưa đá đã sợ thua, tất cả những điều đó đã được ông Park xóa bỏ hoàn toàn. Để rồi chứng kiến ĐT Việt Nam vào lúc này, chúng ta thấy một đội ngũ trẻ trung, giàu kinh nghiệm, đủ khả năng chống chọi với mọi áp lực kinh khủng nhất.

Trên thực tế, Việt Nam vẫn là kẻ yếu, còn Nhật Bản vẫn là đại gia của bóng đá châu lục. Còn quá nhiều điều phải làm, cùng khoảng thời gian không ngắn nếu chúng ta mơ bắt kịp họ. Nhưng trong một trận đối đầu trực tiếp, tại sao lại không hy vọng nhỉ?
Vì vậy nếu có điều gì đó hy vọng trước trận Việt Nam vs Nhật Bản, các CĐV hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào HLV Park Hang Seo – người có “sở thích” săn tìm những kỷ lục.

Xem lại màn penalty đưa ĐT Việt Nam tiến vào tứ kết

Đại chiến Việt Nam vs Nhật Bản: Đừng để quả bóng kỳ vọng phình to
Đã rất lâu rồi bóng đá Việt Nam mới lại được kỳ vọng có thể vượt qua Nhật Bản giống như thời điểm hiện tại. Song sự kỳ vọng này có lẽ cũng cần phải thực tế một...
4 điều Việt Nam phải làm được nếu muốn hạ gục Nhật Bản
Tối nay, người hâm mộ bóng đá nước nhà sẽ hướng đến trận cầu quan trọng nhất. Dưới đây là những nhận định Việt Nam vs Nhật Bản, và những phương án để HLV Park...
Không phải Công Phượng, đây mới là chìa khóa của Việt Nam trước thử thách Nhật Bản
Trước trận tứ kết lịch sử vào tối nay, tờ Four Four Two chỉ ra cái tên nổi bật nhất của ĐT Việt Nam. Theo đó, thủ thành Đặng Văn Lâm được đánh giá cao và dự...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X