Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Mái tóc của Công Phượng và nhiệm vụ thay thế Văn Quyết

Thứ Ba 25/12/2018 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi tập đầu tiên kể từ sau chức vô địch AFF Cup, tiền đạo Công Phượng thay đổi kiểu tóc ấn tượng và khiến người hâm mộ rất thích thú. Anh muốn đem đến thông điệp gì?
 

Thay tóc, đổi vận
 

Không có quá nhiều thời gian ăn mừng sau chức vô địch Đông Nam Á, ĐT Việt Nam chỉ được nghỉ ngơi 3 ngày, trước khi quay trở lại luyện tập. Trước mắt, đoàn quân Park Hang Seo sẽ hội quân để chuẩn bị cho giải đấu Asian Cup sắp tới. Tại đây, tiền đạo Công Phượng đã có sự thay đổi bất ngờ, khi xuất hiện với mái tóc “mì tôm”.
 
Đó là một sự thay đổi ấn tượng và đáng chú ý. Tất nhiên như đã nói, giờ không phải lúc để Công Phượng cảm thấy hài lòng với ngôi vô địch AFF, mà anh cùng toàn đội cần hướng tới giải đấu châu lục. Bởi vậy, sự thay đổi này hơn lúc này hết, nhằm tạo động lực trước Asian Cup, một cách thay đổi để làm mới bản thân.
 
Tại kỳ AFF vừa rồi, Công Phượng được thi đấu chủ yếu ở giai đoạn vòng bảng, còn tới vòng knock-out anh chỉ là một phương án trên băng ghế dự bị. Trong trận chung kết lượt về với Malaysia, Phượng còn không được HLV Park Hang Seo sử dụng, bởi ĐT Việt Nam hoàn toàn kiểm soát thế trận mà không cần sự đóng góp của ngôi sao HAGL.

Cong Phuong thay doi kieu toc

Công Phượng thay đổi kiểu tóc trong buổi tập mới nhất


Và nếu nhìn vào 2 giải đấu trước đó, U23 châu Á và ASIAD, Công Phượng cũng thường xuyên được sử dụng như vậy. Điều đó chứng tỏ, vai trò của chân sút này vẫn chưa thuộc hàng quan trọng bậc nhất, không phải mẫu cầu thủ không thể thay thế. Anh đơn giản chỉ là quân bài tạo đột biến mà thôi.
 
Tất nhiên, chẳng ai có thể trách HLV Park Hang Seo bất cứ điều gì, khi ông vẫn sử dụng Công Phượng và những quân bài trong tay mình như vậy, và vẫn đưa ĐT Việt Nam giành kết quả tốt nhất có thể.
 
Nhưng với kiểu tóc mới, có thể khẳng định tiền đạo sinh năm 1995 đang nỗ lực muốn chứng tỏ bản thân, rằng anh xứng đáng với suất đá chính trong mọi trận đấu. Một mẫu cầu thủ kiểu như Anh Đức, tỏa sáng từ trận nhỏ tới trận lớn. Và với việc Anh Đức lẫn Văn Quyết không dự Asian Cup, cơ hội dành cho Công Phượng đang lớn hơn nhiều.

Góc nhìn Mái tóc của Công Phượng và nhiệm vụ thay thế Văn Quyết hình ảnh 2

Công Phượng không có đóng góp quá nổi bật tại AFF

 

Hay sẽ để đàn em tranh mất?


Cùng với chiếc băng đội trưởng đã thuộc về Quế Ngọc Hải, một “di sản” khác của Văn Quyết chính là chiếc áo số 10. Lúc này, ông Park vẫn chưa chốt đội hình cuối cùng, nên chưa có số áo chính thức cho từng cầu thủ. Nhưng với tài năng của mình, Công Phượng hoàn toàn có thể mơ tới số áo làm nên thương hiệu CP10.
 
Bởi so với những tiền đạo còn lại trong đội hình hiện tại, Phượng đang là chân sút giàu kinh nghiệm nhất so với những Đức Chinh, Tiến Linh, 3 tân binh Thanh Bình, Hoàng Đức hay Ngân Văn Đại. Vấn đề chỉ là, liệu Công Phượng có vươn tầm trở thành sự lựa chọn số 1 của ông Park hay không.

dt viet nam cong phuong

Liệu cầu thủ này có thể vươn tầm trong giải đấu tới đây?


Ăn cơm tuyển trong vài năm vừa qua, nhưng Công Phượng chưa bao giờ chứng tỏ anh xứng đáng là ngôi sao sáng không thể thay thế của đội bóng – kiểu như Quang Hải hay Anh Đứa. Người hâm mộ bây giờ cũng quên mất biệt danh “Messi Việt Nam” họ từng ưu ái dành cho anh.
 
Đó là những “bối cảnh”, thử thách dành cho chân sút HAGL trước giải đấu lớn sắp tới. Trên lý thuyết đang là tiền đạo đáng tin cậy nhất của ĐT Việt Nam lúc này, liệu Công Phượng có thể giành được chiếc áo số 10 – mà cụ thể là chiếm được niềm tin của Park Hang Seo.
 
Hay Công Phượng thay đổi kiểu tóc chỉ để cho đẹp hàng ghế dự bị, và nhìn những đàn em vào sân tỏa sáng?
Chùm ảnh: Cận cảnh mái tóc xù độc lạ của Công Phượng trong buổi tập đầu tiên
Trong buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho Asian Cup 2019, Nguyễn Công Phượng thu hút sự chú ý với kiểu tóc xù độc lạ.
Xác định ban cán sự của ĐT Việt Nam sau khi Văn Quyết không được triệu tập
Như dự đoán, người đeo băng đội trưởng ĐT Việt Nam sẽ là trung vệ Quế Ngọc Hải, trong khi đó 2 đội phó cũng đã được HLV Park Hang Seo chỉ định.
VIDEO: HLV Park Hang Seo vui vẻ đá ma với học trò ở buổi tập sáng 21/12
Ngay sau khi hội quân trở lại vào tối qua, tuyển Việt Nam đã ra sân luyện tập chuẩn bị cho trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 25/12 cũng như VCK...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X