Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: HLV Park Hang Seo giúp Việt Nam vượt qua nỗi ám ảnh Thái Lan như thế nào?

Thứ Ba 05/02/2019 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ông Park gặp Thái Lan mấy lần? Giành chiến thắng mấy lần? Câu trả lời: Không. Nhưng Việt Nam vượt qua Thái Lan hay không? Câu trả lời: Có!

Vượt qua nỗi ám ảnh

Bao nhiêu năm qua, bóng đá Việt Nam các cấp độ cứ gặp Thái Lan là thua, ngoại trừ đỉnh cao AFF 2008. Như một thói quen, chỉ cần vào trận và nghe tới “quý tính đại danh” Thái Lan, các cầu thủ chẳng hiểu lý do gì “tim đập chân run”, chưa đá đã thua, và quả thực – thường thua tan nát.
Trong vài năm gần đây, Thái Lan thống trị Đông Nam Á với liên tiếp những chức vô địch SEA Games và AFF. Trong khi đó, Việt Nam vẫn được giới truyền thông khu vực “ca ngợi” là đội bóng số 2 của “ao làng”, nhưng có một thực tế - chúng ta còn chẳng có cơ hội mà gặp Thái Lan. Đó là một ngọn núi lúc nào cũng ở trên đầu, và những gì Việt Nam làm, chỉ có thể là ngẩng cổ ngước nhìn.
Nhưng ở giải đấu gần nhất, thầy trò Park Hang Seo đã giành chức vô địch AFF một cách thuyết phục, khi bất bại toàn giải và thể hiện một lối chơi chủ động trong mọi trận đấu. Còn Thái Lan thì sao, họ cũng thể hiện phong độ xuất sắc trong giai đoạn vòng bảng, nhưng rồi bất lực trước Malaysia và ngậm ngùi dừng bước ở vòng tứ kết.

Với Park Hang Seo, ĐT Việt Nam vượt qua Thái Lan như thế nào hình ảnh

ĐT Việt Nam nâng cúp vô địch AFF Cup hoàn toàn xứng đáng


Nhưng trên thực tế, các CĐV Việt Nam còn không tốn thời gian để chế giễu người Thái, bởi còn bận ăn mừng sau chức vô địch, và đi bão cuồng nhiệt. Việt Nam là số 1, là "thứ tồn tài duy nhất". Như vậy là đủ, còn vượt qua Thái Lan hay không – không quan trọng.
Hay nói cách khác, lúc này người hâm mộ chẳng thèm quan tâm tới Thái Lan nữa, và chính ông Park – một cách vô tình, đã gieo vào trong suy nghĩ của từng CĐV ý tưởng của một nhà vô địch. Chẳng còn bất kỳ ngọn núi nào mang tên Thái Lan, bởi những chiến binh cờ đỏ sao vàng đã tìm cho mình một ngọn núi còn cao hơn để chinh phục.

Góc nhìn HLV Park Hang Seo giúp Việt Nam vượt qua nỗi ám ảnh Thái Lan như thế nào hình ảnh 2

Chanathip quỳ gối trước Công Phượng. Ảnh: Just Toon It

Lời khẳng định của số 1

Quay trở lại thời điểm HLV Park Hang Seo nhậm chức, ông đã khiến cả châu Á chấn động với chiến tích đưa U23 Việt Nam giành ngôi Á quân châu lục. Truyền thông quốc tế ngỡ ngàng, trong khi báo chí tại quê nhà Hàn Quốc liên tục nhắc đến cái gọi là “phép thuật của Phù thủy Park”.
Sau đó, ĐT Olympic Việt Nam giành vị trí thứ 4 ASIAD 2018, cũng là một chiến tích đáng ghi nhận. Và khi nhìn lại cả 2 giải đấu đó, Thái Lan còn chẳng vượt qua nổi vòng bảng. Đội bóng duy nhất cùng Việt Nam tiến bước, không bất ngờ khi chính là Malaysia – cũng là đội đã lọt vào chung kết AFF Cup 2018 sau đó.
Đến Asian Cup đang diễn ra, người Thái bất lực trước Trung Quốc và ngậm ngùi về nước sớm. Việt Nam cũng chỉ ở lại thêm ít ngày, nhưng đã đá cho Jordan bẹp dí ở vòng 1/8, và khiến Nhật Bản phải toát mồ hôi hột khi đi tiếp nhờ một quả phạt đền.

HLV Park hang Seo ve nuoc

HLV Park Hang Seo giúp Việt Nam vượt qua Thái Lan như thế nào?


Một bình luận hài hước về chuyến bay từ UAE về Hà Nội của thầy trò Park Hang Seo, có quá cảnh tại Bangkok cho rằng: ĐT Việt Nam có thể dừng chân tại Thái Lan một lúc, và kể cho đội bóng này VAR là như thế nào.
Vì với vị thế lúc này của mình, ĐT Việt Nam đã trở thành số 1 Đông Nam Á không phải bàn cãi, cũng như xứng đáng bước lên vũ đài của những đại gia châu Á. Và người hâm mộ hiểu rằng, một thử thách đã được bỏ lại phía sau, nỗi ám ảnh đã bị phá vỡ, đôi khi không nhất thiết phải giành chiến thắng trong những cuộc đối đầu.
Bởi với HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam vượt qua Thái Lan mà chẳng cần đánh bại họ!


Bầu Đức “sốt ruột” vì VFF chưa có động thái giữ chân HLV Park Hang Seo
Với những thành công lớn trong thời gian qua, câu chuyện HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng trở thành vấn đề rất đáng quan tâm.
Việt Nam góp 2/5 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải châu Á
Dù Asian Cup 2019 còn chưa kết thúc, nhưng mới đây tờ FOX Sports Asia đánh giá Việt Nam có 2 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu này.
Để thua ở vòng 1/8, ĐT Thái Lan vẫn nhận thưởng khủng gần bằng Việt Nam
Dù thất bại trước người Trung Quốc ở vòng 1/8 Asian Cup nhưng ĐT Thái Lan vẫn được nhận một số tiền thưởng rất lớn.

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X