Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Để giành ngôi vô địch, thầy trò Park Hang Seo phải làm những điều sau

Thứ Sáu 14/12/2018 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
1 ngày trước trận đấu quyết định – trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam cần phải làm gì để hạ gục Malaysia?
Kết quả hòa 2-2 trong trận lượt đi đã tạo ra đôi chút lợi thế cho đoàn quân của Park Hang Seo. Tuy nhiên, đây vẫn là một kết quả mở đối với cả 2 đội. Đặc biệt với những gì Malaysia đã thể hiện trong trận đấu tại Bukit Jalil, sẽ là sai lầm nếu coi thường họ.
 
Hơn thế, trận hòa trong tình thế dẫn trước 2 bàn đã nói lên những điểm yếu của ĐT Việt Nam. Trước trận đấu quyết định vào ngày mai, toàn đội cần phải khắc phục những tử huyệt nhanh nhất có thể, đồng thời phát huy sức mạnh của mình. Dưới đây là một vài phương án.

ĐT Việt Nam cần phải làm gì để hạ gục Malaysia hình ảnh

Trận hòa 2-2 đem tới cơ hội cho cả 2

 

Thiết lập lại hệ thống phòng ngự
 

Sau giai đoạn vòng bảng trắng lưới đầy ấn tượng, hàng thủ của ĐT Việt Nam đang có dấu hiệu lơi lỏng ở vòng loại trực tiếp. Chúng ta bị Philippines chọc thủng lưới trong 2 trận bán kết, và tới chung kết lượt đi bị Malaysia cân bằng tỷ số 2-2, đều từ những tình huống cố định.
 
Nguyên nhân của sự đi xuống này có thể là sự tự mãn của những cầu thủ trẻ, sự suy giảm thể lực và tinh thần. Nhưng dù lý do là gì chăng nữa, HLV Park vẫn phải thiết lập lại sự chắc chắn, mối liên lạc giữa thủ môn và những hậu vệ phía trên. Sơ đồ của ĐT Việt Nam vẫn sẽ là 3 trung vệ, bởi vậy điều quan trọng là chúng ta cần cải thiện những màn trình diễn của mình và hạn chế tối đa những sai lầm mắc phải.

Que Ngoc Hai

Quế Ngọc Hải và các đồng đội cần giữ chặt khung thành

 

Cải thiện khả năng tấn công
 

Cùng với những lơi lỏng nơi tuyến dưới, khả năng tận dụng cơ hội của ĐT Việt Nam cũng đang gặp vấn đề không nhỏ. Chưa cần nhắc tới trận chung kết với liên tiếp những pha bỏ lỡ của Hà Đức Chinh, vấn đề này đã được chú ý từ vòng bảng – trong trận hòa Myanmar không bàn thắng tại SVĐ Thuwunna.
 
Có thể nói, nếu như các tiền đạo nâng tỷ số lên 3-0 tại Bukit Jalil, số phận của trận chung kết đã được định đoạt, thay vì vẫn rất mở như thời điểm hiện tại. Dù sao, chỉ trích cầu thủ lúc này cũng không có ý nghĩa gì. Điều quan trọng là HLV Park Hang Seo cần hướng tới tương lai, cụ thể là chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết lượt về trước mắt.
 
Đức Chinh trên thực tế đã chơi tốt (trừ khâu ghi bàn), khi anh mở ra những khoảng trống để đồng đội có cơ hội. Anh Đức đã hoàn toàn khỏe mạnh cho trận lượt về, trong khi những Công Phượng, Tiến Linh hay Văn Toàn đều là những phương án nguy hiểm từ băng ghế dự bị.
 
Doi thu khong ngai tim moi cach de ngan chan Ha Duc Chinh.

Hàng công của ĐT cần thể hiện sự sắc bén hơn

 

Thể hiện sự tàn nhẫn và kết liễu trận đấu
 

Nhập cuộc với lợi thế 2 bàn trên sân khách, HLV Park thừa hiểu một kết quả hòa 0-0 hay 1-1 sẽ giúp ĐT Việt Nam đăng quang. Ngược lại, ĐT Malaysia bắt buộc phải ghi bàn nếu muốn lật ngược thế cờ, và họ đã sẵn sàng với những cuộc chiến về thể lực, sẵn sàng thể hiện tinh thần chiến đấu cao nhất có thể.
 
Đó là lý do trận đấu tới đây sẽ vô cùng nguy hiểm, và một sai lầm trong cách nhập cuộc có thể khiến cả 2 đội phải trả giá. Ở đó, đội bóng nào có bàn thắng dẫn trước sẽ cực kỳ hưng phấn, và sẵn sàng áp đảo đối thủ. Trong trường hợp ĐT Việt Nam sớm có bàn, chúng ta có cơ hội lớn để “đóng hòm” Malaysia tại Mỹ Đình.

Park Hang Seo

Chờ xem ĐT Việt Nam cần phải làm gì để hạ gục Malaysia


ĐT Việt Nam cần phải làm gì để hạ gục Malaysia, đó là câu hỏi mà chỉ Park Hang Seo có thể trả lời. Và hy vọng trong trận đấu quyết định, các cầu thủ sẽ thi đấu thật tốt, tuân thủ chiến thuật BHL đề ra và giành chiến thắng cuối cùng.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X