Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Công Phượng đang học được cái gì ở Incheon?

Chủ Nhật 21/04/2019 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận được sự quan tâm và chú ý lớn từ giới truyền thông, nhưng Công Phượng tại Incheon đang không đạt được thành công, và liên tục nhận thất bại trong thời gian vừa qua.
 

Công Phượng chưa đạt phong độ cao nhất
 

Sau 5 trận thua vừa qua, Incheon lại gặp một thất bại với CLB ở giải hạng 3 là Cheongju FC. Trong đó, Công Phượng dù được ra sân ngay từ đầu, nhưng không tạo ra dấu ấn nào và sớm bị thay ra khi hiệp 1 khép lại. Sau trận, số 23 thừa nhận không có phong độ cao nhất ở trận đấu này, khi chơi bên cạnh những người đồng đội lạ lẫm.
 
Trên thực tế, cho dù Incheon không ra sân với lực lượng mạnh nhất, nhưng bản thân Công Phượng vẫn “giữ nguyên” sự thể hiện chẳng mấy ấn tượng của mình. Từ vị trí tiền đạo hỗ trợ, giờ cầu thủ gốc Nghệ An được xếp đá lùi như một tiền vệ. Nhưng mẫu số chung thì vẫn vậy: Incheon thất bại, và Công Phượng chìm nghỉm trong những lời tung hô.

Góc nhìn Công Phượng tại Incheon để làm gì hình ảnh

Công Phượng trải qua thất bại thứ 6 liên tiếp cùng Incheon


Sau trận, nhiều CĐV Việt Nam cũng không hài lòng với những màn trình diễn của tiền đạo yêu quý. Theo đó, chân sút 24 tuổi vẫn chưa thực sự thích nghi với môi trường mới, có nhiều tình huống xử lý lỗi và dễ mất bóng. Nói cách khác, cầu thủ này vẫn chưa tìm ra giải pháp để cải thiện phong độ của mình, để “gánh team” như những lời thổi phồng quá đáng.
 
Cần phải nói rằng, HLV tạm quyền Lim Jung Yong khẳng định Công Phượng không hề phù hợp với vị trí trung phong cắm, và xếp thi đấu lùi sâu sẽ tốt hơn cho Incheon, cũng như chính cầu thủ này. Tất nhiên, chiến lược gia nào cũng có suy nghĩ và quyết định của riêng mình. Chỉ có điều, chẳng biết Incheon có theo dõi Công Phượng tại kỳ Asian Cup tháng 1 vừa qua hay không, vì Phượng chẳng đá trung phong thì đá đâu?
 
Với thể hình nhỏ con dễ đập vào mắt, rất nhiều chuyên gia cho rằng chân sút sinh năm 1995 khó lòng làm nên chuyện nơi tiền tuyến, mà phù hợp hơn trong vai trò hỗ trợ. Quả thực, thật khó để một cầu thủ Việt Nam so sánh chiều cao với một cầu thủ Hàn Quốc, nhưng dựa vào đó để cho rằng Công Phượng giỏi xoay trở, khéo léo, thích quấy rối,… là khiên cưỡng.

Cong Phuong thi dau day no luc trong tran Viet Nam 0-1 Nhat Ban

Công Phượng thi đấu đầy nỗ lực trong trận Việt Nam 0-1 Nhật Bản


Ở Asian Cup trước ĐT Jordan, Công Phượng xâm nhập vòng cấm rồi ghi bàn từ pha tạt bóng của Trọng Hoàng. Đến trận gặp Nhật, chắc hẳn nhiều CĐV vẫn còn nhớ tình huống đột phá từ giữa sân của anh trong hiệp 1, chút nữa đã tạo nên bàn thắng. Nếu đó không phải phẩm chất của tiền đạo như HLV Incheon nói, chẳng hiểu CLB này muốn gì ở Công Phượng.
 
1 năm trước, tiền đạo HAGL được sử dụng luân phiên với Hà Đức Chinh trong chiến dịch U23 châu Á. Có đá chính, có dự bị, có đá cắm và cả được xếp 2 bên cánh, nhưng điểm chung là Công Phượng đều là điểm đến của những đường chuyền. Anh có thể tự mình dứt điểm, đột phá và phối hợp, chứ không thực sự giỏi ở khả năng kiến tạo.
 
Hay nói cách khác, cùng với thừa nhận chưa có cảm giác bóng tốt nhất, chính suy nghĩ của Incheon đang làm ảnh hưởng tới khả năng hoà nhập của cầu thủ này. Đòi tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam phải đá lùi, có lẽ CLB Hàn Quốc đang nhầm với… Quang Hải.

Tien dao Cong Phuong

Tiền đạo Công Phượng đang không có phong độ cao nhất, nhưng vấn đề là ở Incheon

 


Công Phượng tới Incheon làm gì?

 

Sau chuyến đi thất bại tới Nhật Bản, cũng như chứng kiến Xuân Trường chìm nghỉm tại Incheon, Công Phượng có đầy đủ bài học và kinh nghiệm cho lần xuất ngoại tập 2. Giờ đây ở tuổi 24, Phượng không còn là một cầu thủ trẻ, mà đã gây dựng danh tiếng và phát huy khả năng dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Chỉ có điều, giờ đây chính anh còn chẳng hiểu mình đang được đá ở đâu nữa.
 
Khi gửi lời đề nghị chiêu mộ ngôi sao trẻ, đương nhiên Incheon hiểu về tài năng của Công Phượng. Nhưng chắc chắn, đội bóng này không có ý nghĩ vì Công Phượng mà xây dựng lối chơi. Đó là thực tế, bởi anh chưa thể nào là mắt xích quan trọng khi chuyển tới một đội bóng mới, ở môi trường mới.

Góc nhìn Công Phượng tại Incheon để làm gì hình ảnh

Incheon không biết sử dụng Công Phượng


Trong tình huống đó, tất cả những gì chúng ta mong đợi ở cầu thủ này, đó là những bàn thắng và kiến tạo. Tuy nhiên, điều đó nếu xảy ra, cũng chỉ là ăn bàn bật ra từ thủ môn, hoặc một đường chuyền key-pass nào đó. Nói cách khác, Phượng chỉ hy vọng ăn tình huống, không phải xây dựng lối chơi – vì Incheon chẳng phải CLB mạnh để áp đặt đối thủ.
 
Ngoài ra, có thể thấy rõ các đồng đội cũng không chủ động tìm kiếm số 23. Với lối chơi rình rập, việc tạt cánh đánh đầu cũng khó có cơ hội đến với mẫu tiền đạo như Công Phượng. Hay giả sử trước những tình huống đá phạt trực tiếp hay penalty, anh cũng khó lòng được trao cơ hội. Như vậy, không nhận được sự kết nối từ các đồng đội thì đá cái gì?

cong phuong incheon

Thật khó để mong chờ Công Phượng tại Incheon toả sáng như kỳ vọng


Cuối cùng, Incheon đang thua liểng xiểng với 6 thất bại liên tiếp, nên đó là vấn đề HLV tạm quyền của họ cần cải thiện ngay lập tức. Thua thì phải thay đổi, và điều đó dẫn đến nguy cơ Công Phượng sẽ bị “quăng quật” khắp các vị trí có thể, để thử nghiệm sự hiệu quả.
 
Đó là những điều rất dễ xảy ra với Công Phượng tại Incheon. Loay hoay đi tìm vị trí trong giai đoạn quan trọng nhất sự nghiệp, dù trước đó đã thể hiện được bản thân, chứng kiến cầu thủ này rơi vào tình huống đó thật đau lòng. Nhưng Incheon có quan tâm gì, vì họ còn bận đếm like sau mỗi status về chàng tiền đạo Việt Nam.
Tiền đạo Công Phượng sắm ô tô mới tại Hàn Quốc
Fan hâm mộ bóng đá nước nhà đã rất hào hứng khi biết tin Công Phượng đã sắm cho mình một chiếc ô tô để tiện cho việc đi lại và tập luyện tại xứ sở Kim Chi.
Fox Sport Asia: Công Phượng đã khiến K-League phải thay đổi
Trước việc BTC K-League đã quyết định tăng cường thêm một suất ngoại binh tới từ Đông Nam Á, tờ Fox Sport Asia cho rằng điều này bắt nguồn từ sức nóng của Công...
Góc chuyên gia: HLV Incheon chưa biết cách sử dụng Công Phượng
Một cầu thủ chỉ thực sự nguy hiểm nếu được thi đấu đúng sở trường. Và theo chuyên gia Phan Anh Tú, HLV Incheon lại chưa làm được điều đó cho Công Phượng.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X