Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã Olympic Bahrain - kẻ thách thức giấc mơ của Olympic Việt Nam

Thứ Tư 22/08/2018 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Olympic Bahrain - đối thủ của Olympic Việt Nam tại vòng 16 đội không được đánh giá cao khiến phần lớn giới chuyên môn nhận định cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo là rất lớn.

Giải mã bóng đá Bahrain 

Trong bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển nam Bahrain đứng ở vị trí 113, kém Việt Nam 11 bậc. Trong quá khứ, thành tích của các cấp đội tuyển Việt Nam khi chạm trán Bahrain cũng rất tốt với 3 chiến thắng và chỉ một lần thất bại.
 
Giải mã Olympic Bahrain - kẻ thách thức giấc mơ của Việt Nam hình ảnh
Giãi mã Olympic Bahrain - đối thủ của Olympic Việt Nam tại vòng 16 đội.

Ở cấp độ châu lục, Bahrain cũng không được đánh giá là một đối thủ quá mạnh. Với dân số chỉ khoảng 1,5 triệu người, lần gần nhất bóng đá Bahrain ghi được dấu ấn ở đấu trường châu lục là tại Asian Cup 2004 được tổ chức ở Trung Quốc, nơi họ tiến vào bán kết rồi giành vị trí thứ tư chung cuộc.
 
Tuy nhiên qua 14 năm, bóng đá Bahrain dường như vẫn dậm chân tại chỗ. Trong ba kỳ Asian Cup tiếp theo, ĐT Bahrain chỉ dừng bước ở vòng bảng.  
 
Nguyên nhân được chỉ ra là Bahrain chưa thực sự đầu tư mạnh mẽ cho bóng đá trẻ. Thành tích tốt nhất của ĐT Olympic Bahrain tại đấu trường ASIAD là lọt vào vòng 16 đội năm 2002, khi giải đấu được tổ chức ở Hàn Quốc. Hai lần sau đó chỉ dừng bước ở vòng bảng và cũng không tham dự ASIAD 2018.
 
HLV Olympic Bahrain khong biet Olympic Viet Nam khi hai doi chuan bi gap nhau o vong 16 doi.
HLV Olympic Bahrain thừa nhận không đặt nặng thành tích ở ASIAD 2018.

Đến Indonesia lần này, HLV Samir Chammam thừa nhận mục tiêu của Olympic Bahrain là tích lũy kinh nghiệm khi mang đi những cầu thủ chủ yếu ở lứa tuổi U21. Trong trận đầu tiên gặp Hàn Quốc, Olympic Bahrain thậm chí để thua đến 0-6.

Cơ hội nào cho thầy trò HLV Park Hang Seo

Trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp Bahrain, Olympic Malaysia trên thực tế sử dụng "đội hình hai" khi đã hết mục tiêu. Với hai chiến thắng, Malaysia chắc chắn sẽ gặp Nhật Bản ở vòng trong nên họ cần giữ sức cho các trụ cột.
 
So với trận đấu trước đó gặp Hàn Quốc, HLV Ong Kim Swee chỉ giữ lại ba cầu thủ Baddrol Bakthtiar, Adam Nor Azlin và Muhamd Syahmi Safari trong đội hình xuất phát. Thế nhưng Malaysia còn ghi bàn dẫn trước khiến Bahrain phải nỗ lực hết sức mới có được chiến thắng 3-2, vừa đủ để vượt qua vòng bảng.
 
Giải mã Olympic Bahrain - kẻ thách thức giấc mơ của Việt Nam hình ảnh
Olympic Bahrain phải rất chật vật mới thắng được Olympic Malaysia đã hết mục tiêu ở vòng bảng.

Lực lượng của Olympic Bahrain hiện tại cũng không được đánh giá cao khi cầu thủ nhiều tuổi nhất là Abdulaziz Almansoori chỉ dừng ở mức 21 tuổi, chưa ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB nào. Olympic Bahrain còn lại là một cầu thủ 18 tuổi, ba cầu thủ ở tuổi 19 và số còn lại đều ở tuổi 20. 
 
Hàng công của ĐT Bahrain không có nhiều bài gây nguy hiểm cho đối thủ nhưng nỗi lo lớn nhất của HLV Chammam là sự lơi lỏng nơi hàng phòng ngự. Qua vòng bảng ASIAD 2018, Olympic Bahrain để thủng lưới đến 10 lần, bằng với Lào - đội nằm trong bảng đấu có 5 đội, chỉ hơn Timor Leste (15).
 
Trong khi đó, Olympic Việt Nam được đánh giá khá cao ở khả năng tấn công với sự xuất hiện của hai cầu thủ hơn tuổi U23 là Anh Đức và Văn Quyết. Đó là chưa kể đến những cầu thủ trẻ khác được giới truyền thông châu lục đánh giá khá cao như Quang Hải, Công Phượng, Phan Văn Đức,...
 
Chạm trán Olympic Bahrain, cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo đi tiếp là rất lớn. Nhìn Olympic Bahrain chật vật trước Malaysia chỉ sử dụng đội hình hai và đã hết mục tiêu, ĐT Olympic Việt Nam hoàn toàn có khả năng vượt qua đối thủ nếu chơi đúng sức, cũng như không chủ quan.

Xem thêm những tin tức khác trên Bongda24h.vn về ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018:

Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X