Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Giấc mơ World Cup hiện thực hóa từ những HLV nội

Thứ Hai 07/02/2022 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mai Đức Chung là HLV nội thứ ba đưa bóng đá Việt Nam tới sân chơi World Cup sau khi cùng ĐT nữ Việt Nam đã chính thức giành vé tới World Cup 2023.

 Những HLV nội đưa bóng đá Việt Nam tới World Cup

ĐT nữ Việt Nam đã hiện thực hóa ước mơ World Cup ở cấp độ ĐTQG bộ môn bóng đá 11 người của cổ động viên Việt Nam. Trước ĐT nữ Việt Nam, ĐT futsal cùng U20 Việt Nam đã có vinh dự góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ở ba lần gần nhất bóng đá Việt Nam dự World Cup, những HLV nội đều là thuyền trưởng đưa các cấp độ đội tuyển bóng đá Việt Nam đến sân chơi cao nhất của bóng đá thế giới.

Mai Đức Chung
Những HLV Việt Nam từng góp mặt tại World Cup

HLV Hoàng Anh Tuấn (U20 Việt Nam - 2017)

Năm 2016, U19 Việt Nam vượt qua U19 Bahrain tại tứ kết U19 châu Á và giành tấm vé dự U20 World Cup tổ chức tại Hàn Quốc năm 2017. Đây không phải lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có một đội tuyển dự World Cup nhưng lại là lần đầu tiên một đội bóng 11 người của ĐT Việt Nam góp mặt tại một kỳ World Cup.

HLV Hoàng Anh Tuấn cùng học trò tuy không ghi được bàn thắng nào tại giải đấu năm đó nhưng vẫn giành được 1 điểm ở trận mở màn. Quan trọng hơn, rất nhiều những học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn ở U20 World Cup 2017 như Văn Hậu, Quang Hải, Hoàng Đức đã và đang là trụ cột tại ĐTQG.
Ông Gede và HLV Hoàng Anh Tuấn tại U20 World Cup
 HLV Hoàng Anh Tuấn tại U20 World Cup

HLV Phạm Minh Giang (ĐT futsal Việt Nam - 2021)

Futsal Việt Nam có lần đầu góp mặt tại FIFA futsal World Cup vào năm 2016. Tại tứ kết AFC futsal Championship, Phùng Trọng Luân cùng đồng đội vượt qua ĐKVĐ Nhật Bản để giành vé đến Colombia vào cuối năm đó.

ĐT futsal Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Bruno Garcia tại giải đấu năm 2016. Khi ấy, HLV Phạm Minh Giang làm "phó tướng" cho chiến lược gia người Tây Ban Nha. Quãng thời gian làm trợ lý cho HLV Bruno Garcia mang lại cho HLV Phạm Minh Giang những kinh nghiệm quý báu để năm năm sau, ông cùng ĐT futsal Việt Nam có lần thứ hai góp mặt tại futsal World Cup.

Ngay ở lần đầu tham dự sân chơi lớn nhất của futsal thế giới, HLV sinh năm 1981 đã để lại những dấu ấn đậm nét khi cùng học trò lọt vào vòng 1/8 trước khi để thua sát nút ĐT Nga với tỉ số 2-3.

HLV Phạm Minh Giang ĐT futsal Việt Nam. Ảnh: VFF.
HLV Phạm Minh Giang cùng ĐT futsal Việt Nam

HLV Mai Đức Chung (ĐT nữ Việt Nam - 2023)

ĐT nữ Việt Nam đã phải vượt qua vô vàn những khó khăn thử thách để có thể thi đấu (như bao đội bóng khác) tại Asian Cup 2022. Những ca nhiễm COVID-19 trong đội hình suýt chút nữa đã khiến ĐT nữ Việt Nam phải bỏ giải, nhưng bằng nỗ lực phi thường của cầu thủ cũng như BHL, Tuyết Dung và đồng đội lần lượt giải quyết từng mục tiêu một và xuất sắc giành vé tới World Cup.

Giữa tiết trời nắng gắt tại Mumbai vào một ngày tháng 2, vị HLV đã ngoài 70 tuổi vẫn đứng sát đường pitch chỉ đạo học trò. Ở tuổi ấy, nhiều người chọn cách nghỉ ngơi sau một đời tận hiến với bóng đá, nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn đau đáu với giấc mơ World Cup của bóng đá nữ Việt Nam.
ĐT nữ Việt Nam
ĐT nữ Việt Nam đã giàn vé tới World Cup
Vị chiến lược gia sinh năm 1951 từng chia sẻ rằng "Cả đời tôi chỉ ước một lần đưa ĐT Việt Nam vào World Cup" và ông cùng học trò của mình đã biến mong ước ấy thành sự thật. Tấm vé dự World Cup của bóng đá nữ Việt Nam là món quà không thể ý nghĩa hơn với người hâm mộ trong những ngày đầu năm mới.

Những đối thủ của ĐT Việt Nam tại World Cup năm sau sẽ là những đại diện hàng đầu của bóng đá thế giới và hành trình của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ rất khó khăn. Nhưng đó là chuyện của sau này, còn hiện tại, hãy cứ say trong niềm vui chiến thắng và cùng đồng hành với ĐT nữ Việt Nam ở những giải đấu tới đây.
Huỳnh Như: Đây là niềm tự hào của cả đất nước Việt NamHuỳnh Như: Đây là niềm tự hào của cả đất nước Việt Nam
Tiền đạo Huỳnh Như không giấu nổi niềm hạnh phúc và tự hào khi cùng ĐT nữ Việt Nam chính thức góp mặt ở VCK World Cup nữ 2023.
Hoan hô các nữ chiến binh áo đỏ!Hoan hô các nữ chiến binh áo đỏ!
Với thành tích toàn thắng ở vòng play-off giành vé dự World Cup trước tuyển nữ Thái Lan và Đài Loan, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã làm nên lịch sử với việc...
HLV Mai Đức Chung lên tiếng sau chiến tích lịch sử của ĐT nữ Việt NamHLV Mai Đức Chung lên tiếng sau chiến tích lịch sử của ĐT nữ Việt Nam
Nhà cầm quân sinh năm 1951 đã không giấu được sự hạnh phúc khi chứng kiến các học trò đánh bại Đài Bắc Trung Hoa để giành tấm vé World Cup lịch sử.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X