Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhập tịch khó khăn, Filip Nguyễn vẫn nằm trong kế hoạch của ĐTVN

Thứ Tư 26/02/2020 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam, ông Lê Hoài Anh cho biết thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn vẫn đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tập để nhập tịch Việt Nam.

Ngày 23/2 vừa qua, HLV Park Hang Seo đã chính thức đặt chân trở lại Việt Nam cùng với những mục tiêu mới trong năm 2020.

Tại buổi làm việc gần nhất giữa HLV Park Hang Seo và LĐBĐ Việt Nam vào ngày 25/2 vừa qua, hai bên đã thống nhất hai mục tiêu quan trọng trong năm 2020 của bóng đá Việt Nam gồm mục tiêu lọt vào đến vòng loại thứ ba World Cup 2022 và chức vô địch AFF Cup 2020 vào cuối năm.

Filip Nguyễn vẫn nằm trong kế hoạch của ĐTVN hình ảnh
Filip Nguyễn vẫn đang thể hiện phong độ tốt tại Giải VĐQG CH Czech trong màu áo của Slovan Liberec FC

Nhằm tăng cường lực lượng cho ĐTVN chinh phục những mục tiêu kể trên trong năm 2020, việc nhập tịch, triệu tập các cầu thủ gốc Việt đang thi đấu ở nước ngoài cũng đã được tính đến.

Mới đây nhất, trường hợp của Filip Nguyễn là cầu thủ Việt kiều Czech đang gặp những vấn đề về quá trình nhập tịch, song theo chia sẻ của lãnh đạo VFF, Filip Nguyễn vẫn nằm trong kế hoạch của VFF.

Về vấn đề này, chia sẻ với Zing.vn, ông Lê Hoài Anh, tổng thư ký VFF cho biết: “Chúng tôi cũng đã trao đổi với Filip Nguyễn. Việc nhập tịch trước hết phải phụ thuộc vào bản thân của cầu thủ, còn chúng tôi vẫn luôn theo sát và hỗ trợ Filip Nguyễn nếu có bất cứ khúc mắc nào liên quan.

Hiện tại, Filip Nguyễn đang thi đấu tại CLB Slovan Liberec thi đấu tại Giải VĐQG CH Czech. Cầu thủ Việt kiều vẫn là số môn số 1 của đội bóng Czech. Gần đây, Filip Nguyễn đã bày tỏ nguyện vọng được trở về đóng góp trong màu áo của ĐTVN, song việc nhập quốc tịch Việt Nam vẫn gặp khó khăn khi cầu thủ này chưa có thẻ cư trú tại Việt Nam khiến Filip tạm thời chưa thể đóng góp cho ĐTVN trong thời gian tới.

Ông Lê Hoài Anh cũng chia sẻ thêm: “VFF sẽ luôn lắng nghe tâm nguyện của các cầu thủ. Điều quan trọng nhất vẫn là khát khao thi đấu và cống hiến của cầu thủ đó cho đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi hiểu sự xuất hiện của những cầu thủ như vậy sẽ làm tăng tính cạnh tranh giữa các tuyển thủ.”

Việc sử dụng các cầu thủ Việt kiều chất lượng chắc chắn sẽ gia tăng sức mạnh đáng kể cho ĐTVN trước chặng đường gian nan sắp tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X