Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Filip Nguyễn khó khăn khi nhập tịch Việt Nam

Thứ Hai 17/02/2020 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc không có thẻ thường trú tại Việt Nam, Filip Nguyễn gặp khó trong khâu nhập quốc tịch Việt Nam. Điều này có thể khiến ĐTVN không thể có được sự phục vụ của thủ môn Việt Kiều này.
Theo thông tin từ Báo Thanh Niên, quá trình nhập tịch cho thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đang thi đấu tại CH Czech đang khá phức tạp vì hiện tại Filip Nguyễn đang không thường trú tại Việt Nam.

Filip Nguyễn có bố là người Việt Nam và mẹ là người CH Czech. Điều này giúp anh được miễn nhiều tiêu chí để có thể nhập quốc tịch Việt Nam. Trong đó, có tiêu chí đầy thách thức là việc phải sống tại Việt Nam từ 5 năm trở lên.

Filip Nguyễn gặp khó khi nhập tịch Việt Nam hình ảnh
Filip Nguyễn đang gặp khó khăn trong quá trình nhập quốc tịch Việt Nam

Tuy vậy, việc nhập tịch của thủ môn Việt kiều lại rơi vào bế tắc khi Filip Nguyễn chưa từng cư trú tại một bất kì một địa phương nào tại Việt Nam. Anh sinh sống chủ yếu ở nước ngoài. Chính vì vậy cầu thủ Việt kiều vẫn chưa có địa chỉ đăng ký thường trú, và vẫn chưa được cơ quan công an cấp thẻ thường trú tại Việt Nam. Đây được xem là điều kiện tiên quyết để xem xét nhập quốc tịch đối với bất kì ai.

Trở lời báo Thanh niên, đại diện Bộ Tư Pháp cho biết, đến nay, Bộ vẫn chưa nhận bất cứ hồ sơ nào từ gia đình của Filip Nguyễn. Được biết, gia đình của cầu thủ này cũng đến Lãnh sự quán của Việt Nam tại CH Czech, song cơ quan này không có quyền hạn tiếp nhận và xử lý hồ sơ xin nhập quốc tịch.

Trước đó, tại thời điểm ra đời năm 1992, Filip Nguyễn đã được bố mẹ xin thôi quốc tịch Việt Nam bởi lẽ luật pháp của CH Czech không cho phép công dân mang hai quốc tịch. Tuy nhiên, mới đây, khi CH Czech nới lỏng quy định này, ông Nguyễn Minh (cha đẻ của Filip Nguyễn) đã quyết định xinh nhập lại quốc tịch Việt Nam cho con trai mình.

Filip Nguyễn rất mong muốn được thi đấu cho tuyển Việt Nam, nhưng anh sẽ phải đứng trước 2 sự lựa chọn. Nếu quyết định về Việt Nam một thời gian để lấy thẻ cư trú thì Filip Nguyễn sẽ đánh mất cơ hội thi đấu tại CLB Liberec Slovan.

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X