Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Duy Mạnh: Trung Quốc là đội mạnh nhưng Việt Nam có cách khắc chế

Thứ Năm 07/10/2021 01:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh giá cao đối thủ nhưng Đỗ Duy Mạnh tự tin ĐT Việt Nam có lối chơi riêng để khắc chế ĐT Trung Quốc.
Trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc 0h00 ngày 8/10 (Vòng loại World Cup 2022)Trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc 0h00 ngày 8/10 (Vòng loại World Cup 2022)
Cả hai đội đều đang quyết tâm giành chiến thắng trong màn so tài vào đêm nay. Đây không chỉ là trận chiến giành điểm số mà còn là trận đấu vì danh dự giữa một...
Trực tiếp VL World Cup 2022 châu Á hôm nay 7/10 (Link xem VTV5, VTV6 FULL HD)Trực tiếp VL World Cup 2022 châu Á hôm nay 7/10 (Link xem VTV5, VTV6 FULL HD)
Thông tin thời gian, địa điểm, link xem trực tiếp VL World Cup 2022 châu Á hôm nay 7/10. Tường thuật trực tuyến VLWC 2022 tối nay trên kênh nào?

Duy Mạnh tự tin về ĐT Việt Nam


Dù khởi đầu chưa tốt qua hai trận đầu tại AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar, ĐT Việt Nam vẫn đang hứng khởi chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với ĐT Trung Quốc. Trận đấu này được đánh giá rất quan trọng khi cả hai đội đều chưa có điểm sau hai trận đầu.

Duy Mạnh ĐT Việt Nam
Duy Mạnh tin ĐT Việt Nam có cách để khắc chế lối chơi của ĐT Trung Quốc.
 
Trong cuộc họp báo trước trận đấu, Dỗ Duy Mạnh chia sẻ: “Hai trận vừa rồi cả ĐT Việt Nam và Trung Quốc đều thất bại, cả hai đội đều muốn có điểm ở trận đấu tới. Tất cả các cầu thủ đều tập trung thi đấu với tinh thần cao nhất. Cả Việt Nam và Trung Quốc đều nghiên cứu lối chơi của nhau, đó là điều chắc chắn, sẽ có những điểm yếu, điểm mạnh của 2 đội”. 

“Trung Quốc có rất nhiều cầu thủ nhập tịch, họ là đội bóng mạnh nhưng chúng tôi có lối chơi riêng để khắc chế và thi đấu tốt trước họ”.

 
HLV Park Hang Seo trong cuộc họp báo cũng thừa nhận chịu đôi chút áp lực khi người hâm mộ Việt Nam rất mong chờ kết quả tốt trong trận đấu với ĐT Trung Quốc. Tuy nhiên, thầy Park cũng khẳng định muốn gánh vác áp lực nhiều hơn với tư cách là HLV trưởng.

Bản thân Duy Mạnh dù thừa nhận có áp lực nhưng cũng cho biết chính việc cả đội tập trung lại nói chuyện sau mỗi buổi tập giúp các cầu thủ giải tỏa được tâm lý. Đội phó của ĐT Việt Nam cho rằng phải giữ được tâm lý thoải mái thì mới thể ra sân và thi đấu thăng hoa.

Duy Mạnh cũng tiết lộ những căn dặn nhằm giải tỏa áp lực cho các cầu thủ từ thầy Park: “Đội bóng nào cũng có áp lực riêng và điều HLV trưởng luôn căn dặn là cứ thoải mái, áp lực hãy để HLV trưởng là người đón nhận nhiều hơn. Các cầu thủ thoải mái đồng nghĩa với việc sẽ phải tập trung vào trận đấu nhiều hơn”.

ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.
ĐT Việt Nam thường ngồi lại trò chuyện vào cuối buổi tập để giải tỏa áp lực tâm lý. Ảnh: VFF.
Bản thân Duy Mạnh từng có kỷ niệm đẹp ở Trung Quốc khi tham dự VCK U23 châu Á 2018 tại Thường Châu. Sau trận chung kết với ngôi á quân, Duy Mạnh đã cắm cờ Việt Nam lên tuyết, một hình ảnh biểu thị cho sự vươn lên của bóng đá Việt Nam từ sau giải đấu đó.

Khi được hỏi về việc đầu tiên sẽ làm trong trường hợp vượt qua ĐT Trung Quốc, Duy Mạnh chia sẻ: “Chúng tôi phải làm việc rất tích cực, toàn đội phải tuân thủ những chỉ thị và đấu pháp mà BHL đề ra, cùng nhau cố gắng. Đương nhiên trận đấu kết thúc 90 phút mới biết kết quả, sau đó mới có thể thoải mái dựa trên những gì đã đạt được”.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào 0h00 ngày 8/10 trên SVĐ Sharjah (UAE). 

Kết quả Đội tuyển Việt Nam
Thứ 6, 08/10
08/10Trung QuốcTrung Quốc00:00Việt Nam
08/10Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út00:00Nhật Bản
08/10AustraliaAustralia01:30Oman
Thứ 3, 12/10
12/10Nhật BảnNhật Bản17:14Australia
12/10OmanOman23:00Việt Nam
12/10Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út23:00Trung Quốc
  
FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:

Đây là lý do Việt Nam không phải ngại Trung QuốcĐây là lý do Việt Nam không phải ngại Trung Quốc
Gặp nhiều khó khăn trong khâu phòng ngự ở 2 trận đầu tiên chiến dịch AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar, ĐT Việt Nam có nhiều vấn đề phải lo, nhưng Trung...
AFC gửi lời nhắn nhủ xúc động tới ĐT Việt Nam trước trận gặp Trung QuốcAFC gửi lời nhắn nhủ xúc động tới ĐT Việt Nam trước trận gặp Trung Quốc
Trước thềm trận Trung Quốc vs Việt Nam, AFC có đăng tải thông điệp đầy ý nghĩa ủng hộ đoàn quân của HLV Park Hang Seo.
ĐT Trung Quốc luyện bài gì cho trận gặp Việt Nam?ĐT Trung Quốc luyện bài gì cho trận gặp Việt Nam?
ĐT Trung Quốc trong buổi tập gần nhất đã luyện rất kỹ một bài để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam.
Chờ ĐT Việt Nam lật sang một trang mớiChờ ĐT Việt Nam lật sang một trang mới
Có một thực tế là ĐT Việt Nam đang tỏ ra lép vế hoàn toàn trước Trung Quốc về thành tích đối đầu ở cấp độ ĐTQG trong quá khứ.
Cây sào bên phía Trung Quốc nỗ lực giảm cân chờ tiếp đón ĐT Việt NamCây sào bên phía Trung Quốc nỗ lực giảm cân chờ tiếp đón ĐT Việt Nam
Nuôi hy vọng được đá chính thay thế ngôi sao số 1 của đội là Wu Lei, cầu thủ trẻ Guo Tianyu đã nỗ lực giảm cân để có thể trở nên linh hoạt hơn trong trận đấu...
ĐT Việt Nam còn những ai góp mặt trong trận thắng U22 Trung Quốc?ĐT Việt Nam còn những ai góp mặt trong trận thắng U22 Trung Quốc?
Một số tuyển thủ ĐT Việt Nam hiện tại từng góp mặt trong đội hình U22 Việt Nam đánh bại U22 Trung Quốc 2-0 ở trận giao hữu năm 2019.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X