Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Được mượn thiết bị VAR, VFF nỗ lực để ĐT Việt Nam giữ lợi thế sân nhà

Thứ Sáu 02/07/2021 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang nỗ lực chuẩn bị để ĐT Việt Nam giữ được lợi thế khi thi đấu trên sân nhà.
Sau khi lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á kết thúc, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã xúc tiến ngay việc chuẩn bị cho các trận đấu trên sân nhà của ĐT Việt Nam. Hiện tại, hai vấn đề được quan tâm là triển khai hệ thống VAR cũng như quy chế cách ly y tế đặc biệt cho các đội bóng ở bảng B khi đến Việt Nam làm khách.

Lịch thi đấu ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 KV Châu Á
Lịch thi đấu ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á.
Theo quy định của AFC, các LĐBĐ thành viên khi tổ chức các trận đấu trên sân nhà ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 phải đảm bảo để các đội không phải cách ly, hoặc cách ly không quá 2 ngày. AFC đánh giá khi số ngày cách ly quá con số 2, phong độ của các đội bóng sẽ bị ảnh hưởng.

Đó cũng là lý do các trận đấu cuối ở vòng loại thứ 2 được tổ chức tập trung, bảng G nơi ĐT Việt Nam góp mặt được tổ chức tại Dubai (UAE). ĐT Trung Quốc trước đó cũng mất lợi thế sân nhà khi không đáp ứng được tiêu chí của AFC về quyền miễn trừ, hoặc ưu tiên trong việc cách ly y tế cho các đội khách đến tham dự.


Theo dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ có trận đầu tiên trên sân nhà ở vòng loại 3 khi tiếp đón ĐT Australia vào ngày 7/9. Điều đó đồng nghĩa với việc VFF sẽ có khoảng 2 tháng để chuẩn bị cho cả 2 vấn đề nêu trên.

Chia sẻ về vấn đề này, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Sau khi lịch thi đấu chính thức của vòng loại thứ 3 được công bố, chúng tôi đã làm việc với các cơ quan, Bộ, ngành trong nước để lên kế hoạch chi tiết về công tác tổ chức thi đấu theo quy chuẩn của AFC”.

“Kế hoạch này không chỉ liên quan tới công tác cách ly y tế cho các đội khách khi tới Việt Nam mà còn kéo theo rất nhiều vấn đề khác. Chẳng hạn ngoài các đội bóng thì còn có lực lượng giám sát, trọng tài, nhân viên hỗ trợ kỹ thuật, đội ngũ phụ trách thương mại của AFC, rồi các phóng viên báo chí và truyền hình”.

“Ở vòng loại thứ 3 có rất nhiều quốc gia phát triển ở châu Á như Nhật Bản, Australia nên họ có nguyện vọng cử người tới Việt Nam với số lượng đông đảo để đưa tin về các hoạt động của ĐTQG nước họ”.

ĐT Việt Nam nằm ở bảng B tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
ĐT Việt Nam nằm ở bảng B tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Còn về vấn đề triển khai VAR, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết AFC sẽ cho mượn hệ thống VAR theo dạng tạm nhập để đảm bảo đúng tiêu chuẩn. AFC cũng sẽ bố trí riêng một đội ngũ VAR cùng máy móc, thiết bị để triển khai lắp đặt, vận hành tại Việt Nam trong quá trình các trận đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các ĐT Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


Văn Thanh tự tin về bảng đấu của ĐT Việt NamVăn Thanh tự tin về bảng đấu của ĐT Việt Nam
Trung vệ Vũ Văn Thanh mới đây đã tỏ ra tự tin vào cơ hội tạo nên bất ngờ của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Báo Úc dự đoán ĐT Việt Nam có thể gây bất ngờ tại vòng loại World CupBáo Úc dự đoán ĐT Việt Nam có thể gây bất ngờ tại vòng loại World Cup
Tờ Sydney Morning Herald vừa có một bài viết tỏ rõ sự thận trọng khi nhắc tới ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.
HLV Park Hang Seo: Đối thủ càng mạnh thì tinh thần chiến đấu của ĐT Việt Nam càng caoHLV Park Hang Seo: Đối thủ càng mạnh thì tinh thần chiến đấu của ĐT Việt Nam càng cao
HLV Park Hang Seo tỏ ra rất thận trọng về cơ hội của ĐT Việt Nam sau khi biết được các đối thủ tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.
Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn: Đó sẽ là cơ hội rất quý giá đối với ĐT Việt NamPhó chủ tịch Trần Quốc Tuấn: Đó sẽ là cơ hội rất quý giá đối với ĐT Việt Nam
Chia sẻ trên trang chủ VFF, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã kỳ vọng giải đấu này sẽ là bước đệm để ĐT Việt Nam hướng tới World Cup 2026.
ĐT Việt Nam có kết quả đối đầu đáng lo với các đội ở bảng BĐT Việt Nam có kết quả đối đầu đáng lo với các đội ở bảng B
Dù NHM Việt Nam đang rất vui với kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nhưng có một thực tế là chúng ta đang có kết quả đối đầu rất tệ hại trước các...
Tiến Linh: Tôi từng ghi 2 bàn vào lưới Trung Quốc nhưng đó chỉ là trận giao hữuTiến Linh: Tôi từng ghi 2 bàn vào lưới Trung Quốc nhưng đó chỉ là trận giao hữu
Tiền đạo Tiến Linh đã có những chia sẻ với Bongda24h.vn sau khi ĐT Việt Nam xác định được các đối thủ tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X