Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng trách Văn Lâm, vì kẻ hạ sát ĐT Việt Nam có “truyền thống” sút phạt cực đỉnh

Thứ Tư 09/01/2019 00:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khi rất nhiều tranh cãi hướng về phía thủ thành Đặng Văn Lâm đã đứng sai vị trí, một góc nhìn khác nói lên sự xuất sắc của Ali Adnan – cầu thủ lập siêu phẩm sút phạt vào lưới Việt Nam


Đá tại Serie A, có tuyệt chiêu sút phạt tuyệt đỉnh
 

Dù rất nỗ lực trong trận ra quân, tuy nhiên thầy trò Park Hang Seo không thể giành nổi dù chỉ 1 điểm, bất chấp 2 lần vươn lên dẫn trước đối thủ. Trong đó, bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 của Ali Adnan khiến nhiều người mổ xẻ, rằng Đặng Văn Lâm đã quá tự tin trong tình huống bắt bóng của mình?

Xem lại bàn thắng của Adnan


 
Bỏ qua câu chuyện đó, thực tế là người ghi bàn cho Iraq rất nổi tiếng bởi khả năng sút phạt. Ali Adnan là hậu vệ sinh năm 1993, cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Iraq thi đấu tại Serie A. Hiên nay, anh đang thi đấu cho Atalanta theo một bản hợp đồng cho mượn từ CLB chủ quản Udinese.

Sự xuất sắc của Ali Adnan trong bàn ấn định tỷ số trước Việt Nam hình ảnh

Iraq chiến thắng nhờ sự xuất sắc của Ali Adnan, cầu thủ đang thi đấu tại Italia


Với sở trường đá hậu vệ trái, Adnan cũng đảm nhiệm rất tốt vai trò wingback, và xem Roberto Carlos làm hình mẫu của mình. Nhưng với giới truyền thông quốc tế, anh nổi tiếng với biệt danh “Gareth Bale châu Á”. Vào năm 2013, anh giật giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á, và cũng được tờ Daily Star của xứ sở sương mù bầu chọn vào Top 20 tài năng trẻ hứa hẹn nhất thế giới.
 
Trở lại với trận đấu vừa qua, sự xuất sắc của Ali Adnan thể hiện qua bàn ấn định phút cuối cùng, cho thấy khả năng sút phạt cũng như tâm lý cực kỳ vững vàng. Bởi vậy thay vì chỉ trích, đổ lỗi cho Đặng Văn Lâm, hãy thừa nhận tài năng của đối thủ, khi Ali Adnan từng có bàn thắng còn “ảo” hơn rất nhiều.

Chiêm ngưỡng siêu phẩm đá phạt của sao Iraq


 
Video tổng hợp: Việt Nam 2-3 Iraq (Bảng D Asian Cup 2019)
Dù 2 lần vươn lên dẫn trước đối thủ được đánh giá cao hơn và từng vô địch Asian Cup song rốt cục, thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải nhận thất bại chung cuộc....
Việt Nam thất bại, người hả hê nhất là… CĐV Thái Lan
Ngay sau trận thua của ĐT Việt Nam trước Iraq, các CĐV Thái Lan phản ứng như thế nào?
HLV Park Hang Seo: Văn Lâm đã không đứng đúng vị trí
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đã không giấu được sự nuối tiếc khi các học trò suýt có 1 điểm trước ĐT Iraq.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X