Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Việt Nam vs Iran: Bước tiến lớn cho đoàn quân áo đỏ

Thứ Hai 14/01/2019 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không thể chống đỡ sức mạnh của ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, nhưng dư âm Việt Nam vs Iran vẫn đem lại niềm hy vọng cho fan hâm mộ.


Khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn
 

Không cần phải nói quá nhiều về sự tương quan lực lượng, trình độ, tất cả mọi thứ giữa Iran và Việt Nam. Chính bản thân HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận Iran quá mạnh, bởi vậy các cầu thủ của ông không thể làm gì ngoài thua trắng 2 bàn, và đã nhận thất bại thứ 2 tại Asian Cup 2019.
 
Tuy nhiên, không hẳn là không có những điều tích cực đọng lại sau trận đấu này. Đầu tiên chắc chắn là tinh thần chiến đấu của toàn đội đã gây ấn tượng mạnh, sau khi đôi công sòng phẳng với Iraq ngày ra quân. Trước ứng viên vô địch Iran, có những thời điểm ĐT Việt Nam còn kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ.
 
Sau khi nhận bàn thua trong hiệp 1, thậm chí các cầu thủ còn đem tới cảm giác cho CĐV rằng họ thực sự muốn gỡ hòa, và liên tục tạo ra những pha phản công nguy hiểm. Nếu Công Phượng không quá vô duyên trong tình huống đối mặt từ đường kiến tạo của đồng đội, mọi chuyện có thể xoay chuyển theo chiều hướng khác hẳn.

Cac cau thu Iran co ban mo ti so tu mot pha khong chien.

Đối mặt với đối thủ vượt trội đẳng cấp là Iran, Việt Nam vẫn thể hiện được bản lĩnh


Tiếp theo, chính là sự phản ứng của HLV trên băng ghế chỉ đạo. Trong đội hình xuất phát, Park Hang Seo tạo ra 2 sự thay đổi, Văn Hậu thay Hồng Duy, còn Đức Huy thế chỗ Xuân Trường. Đây đều là những nhân tố có khả năng phòng ngự (Văn Hậu có chiều cao tốt để chống bóng bổng), cho thấy rõ cách tiếp cận khi nhập cuộc.
 
Nhưng khi cần tạo ra sự đột biến, có một điều đáng chú ý – ông Park đem cả 3 cầu thủ đều có xu hướng tấn công vào sân thay người. Ông đưa Văn Toàn thay Văn Đức ngay đầu hiệp 2, và cầu thủ HAGL đã đem đến một sức sống mới với tốc độ rất tốt của mình. Ông đưa Ngân Văn Đại – cái tên có thể chơi tiền vệ tấn công lẫn tiền đạo, thay cho Đức Huy bất tỉnh nhân sự sau pha va chạm mạnh.
 
Cuối cùng, HLV Park rút Trọng Hoàng ra sân để đưa trung phong Nguyễn Tiến Linh vào. Khi đó, Văn Đại được đẩy xuống đá hậu vệ phải, và ĐT Việt Nam trong những phút cuối cùng chỉ còn duy nhất Đỗ Hùng Dũng là tiền vệ trung tâm đích thực.

HLV Carlos Queiroz chu dong tien ra bat tay nguoi dong nghiep Park Hang Seo truoc tran dau.

Cả 3 sự thay đổi của HLV Park Hang Seo trong trận đều phục vụ mục đích tấn công

 

Hy vọng đi tiếp vẫn còn
 

Cùng với sự quan tâm của giới truyền thông về bảng xếp hạng những đội xếp thứ 3 được bongda24h cập nhật hàng ngày, thực tế thầy trò Park Hang Seo vẫn còn nguyên cơ hội để đi tiếp. Trong trường hợp thuận lợi nhất, một chiến thắng với tỷ số vừa đủ ở lượt trận cuối, cùng kết quả suôn sẻ từ những bảng đấu khác sẽ giúp Việt Nam tiếp tục hưởng nắng ấm tại UAE.
 
Điều quan trọng ở chỗ, sau 2 màn trình diễn tràn đầy hy vọng vừa qua, niềm tin vào ĐT Việt Nam ngày càng lớn hơn bao giờ hết – dù thực tế chúng ta vẫn chưa giành được bất kỳ điểm số nào. Những quân bài trong tay áo của HLV Park vẫn còn rất nhiều, trận gặp Yemen sẽ là cơ hội tốt nhất (và cuối cùng) để toàn đội chứng tỏ mình.

van toan viet nam

Dư âm Việt Nam vs Iran: Bước tiến lớn của thầy trò Park Hang Seo


Có đôi chút lo lắng khi hàng phòng ngự vẫn tỏ ra chệch choạc, nhưng nếu phát huy hết khả năng của mình, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ đến chiến thắng trước Yemen – một đối thủ yếu hơn 2 ông lớn kia rất nhiều, và có lần đầu dự giải.
 
Ở đó, Công Phượng sẽ tiếp tục sắm vai chủ công. Văn Toàn khả năng cao sẽ được sử dụng nhiều hơn bởi tốc độ tuyệt vời. Tuyến giữa với những Xuân Trường, Hùng Dũng và Huy Hùng đủ khả năng để bơm bóng, còn cặp wingback Hoàng – Hậu đã chứng tỏ họ có thể so tài với những đối thủ hàng đầu khu vực.
 
Dư âm Việt Nam vs Iran bởi vậy không hẳn toàn là những điều tiêu cực, vẫn còn rất nhiều tín hiệu để thầy trò Park Hang Seo hy vọng. Chỉ mong sau 2 thất bại chấp nhận được trước 2 đội “I ngắn” (Iran, Iraq), các cầu thủ sẽ vững tâm mà giành chiến thắng trước đội “Y dài” (Yemen).
 

Chùm ảnh: Sân trận Việt Nam vs Yemen đẹp long lanh không khác gì Allianz Arena
Ban tổ chức Asian Cup 2019 đã bố trí để trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Yemen diễn ra tại Hazza Bin Zayed - một trong những sân vận động đẹp nhất tại UAE.
Kịch bản trong mơ giúp Việt Nam giành quyền đi tiếp ở Asian Cup 2019
Cửa đi tiếp của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 vẫn rất sáng nếu chúng ta giành chiến thắng ở lượt đấu cuối. Vậy đâu sẽ là kịch bản thuận lợi nhất giúp Việt...
HLV ĐT Iraq vẫn chưa hết ấn tượng với sức mạnh của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019
Dù đã có 3 điểm trong ngày ra quân trước Việt Nam tuy nhiên HLV ĐT Iraq, ông Srecko Katanec vẫn cực kỳ ấn tượng với màn trình diễn mà đoàn quân áo đỏ đã thể...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X