Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐTVN vẫn có cơ hội tránh "dồn toa" vào cuối năm

Thứ Ba 10/03/2020 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐTVN vẫn có thể thi đấu các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới để tránh lịch thi đấu dày đặc vào cuối năm.
 

Hôm qua, ngày 9/3, LĐBĐ châu Á (AFC) đã ra thông báo chính thức về việc hoãn các lượt trận tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vì đại dịch Covid 19. Trước đó, đã có thông tin cho rằng các trận đấu này sẽ được lùi lại đến tháng 10 và tháng 11/2020.

Điều này rất có thể sẽ ảnh hưởng đến lịch thi đấu của ĐTVN bởi lẽ đây cũng là thời điểm khởi tranh các trận đấu tại AFF cup 2020, giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tham dự với tư cách đương kim vô địch. Như vậy, ĐTVN sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu dày dặc.

ĐTVN vẫn có cơ hội tránh dồn toa vào cuối năm hình ảnh
ĐTVN có thể tránh lịch thi đấu dày đặc vào cuối năm 2020

Tuy nhiên, LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng như ĐTVN hoàn toàn có thể tránh tình trạng “dồn toa” này khi các trận đấu tại vòng loại World Cup vẫn có cơ hội được tổ chức vào các lượt trận tại tháng 3 và tháng 6 tới đây.

Cụ thể, trong thông báo hoãn lịch thi đấu của AFC đăng tải trên trang chủ ngày hôm qua, có đoạn viết: “Tuy nhiên, các trận đấu vẫn có thể diễn ra trong FIFA day của tháng 3 và tháng 6/2020 miễn là đảm bảo các quy định và các tiêu chuẩn liên quan đến vấn đề phòng chống dịch bệnh, có sự đồng ý của hai liên đoàn bóng đá thành viên tham gia trận đấu đó và được sự phê duyệt của AFC cũng như FIFA.”

Như vậy, ĐTVN vẫn hoàn toàn có thể thi đấu các lượt trận tại vòng loại World Cup vào tháng 3 và tháng 6 tới nếu thỏa mãn 3 điều kiện: Đảm bảo các tiêu chuẩn về phòng chống dịch theo yêu cầu y tế, thống nhất được với đối thủ tham gia trận đấu và được sự đồng ý nhất trí của AFC và FIFA.

Các lượt trận diễn ra trong tháng 3 có thể sẽ khó thi đấu khi đại dịch Covid 19 còn hoành hành nhưng các lượt trận diễn ra vào tháng 6 gặp Indonesia và UAE là hoàn toàn khả thi nếu dịch bệnh được kiểm soát và có sự đồng ý của các đối thủ và AFC.

Nếu điều này diễn ra, ĐTVN sẽ tránh được lịch thi đấu dày đặc khi các lượt trận tại vòng loại World Cup 2022 và AFF cup diễn ra vào giai đoạn cuối năm.

Vòng loại World Cup bị hoãn, ĐT Việt Nam gặp thách thức ở AFF Cup
Kế hoạch bảo vệ AFF Cup 2020 của ĐT Việt Nam đang gặp thách thức lớn sau khi LĐBĐ châu Á quyết định hoãn tổ chức các trận đấu ở Vòng loại World Cup.
Chính thức: Trận Malaysia vs Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 bị hoãn
Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, LĐBĐ châu Á AFC đã quyết định hoãn vòng loại World Cup 2022, sau khi đã đạt được sự thống nhất từ các...

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X