Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam thống trị đội hình tiêu biểu của Đông Nam Á trong năm 2019

Thứ Bảy 21/12/2019 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, tờ Fox Sport đã công bố đội hình tiêu biểu của Đông Nam Á năm 2019. Sau một năm đại thành công, thật dễ hiểu khi có đến 4 cái tên thuộc thành phần Đội tuyển Việt Nam.

Thủ môn: Siwarak Tedsungnoen (Thái Lan)

ĐTVN thống trị đội hình tiêu biểu Đội hình Đông Nam Á 2019 hình ảnh
Siwarak Tedsungnoen được lựa chọn vào vị trí thủ môn vào ĐHTB của ĐNA do Fox Sport lựa chọn

Dù không phải là thủ môn thường xuyên bắt chính ở ĐT Thái Lan, nhưng nhờ phong độ ổn định mà cầu thủ 35 tuổi thường được HLV Nishino tin dùng thay cho Chatchai Budprom thường xuyên mắc lỗi và Kawin Thamsatchanan vốn đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Tuy vậy đây là vị trí gây ra nhiều tranh cãi khi thủ môn Đặng Văn Lâm của ĐTVN cũng đã có một năm rất thành công cùng bóng đá Việt Nam.  

Hậu vệ: Theerathon Bunmathan (Thái Lan) - Quế Ngọc Hải (Việt Nam) - Đoàn Văn Hậu (Việt Nam)

Việt Nam thống trị đội hình tiêu biểu của Đông Nam Á trong năm 2019 hình ảnh 2
Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải trở thành chốt chặn quan trọng của ĐTVN trong năm 2019

Ở vị trí trung vệ, hai cầu thủ thi đấu xuất sắc cho ĐTVN trong suốt năm 2019 vừa qua là Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải. Cả hai cầu thủ này đều được đánh giá cao với phong cách thi đấu chững chạc, ổn định, xứng đáng là chốt chặn quan trọng phía trước khung thành của thủ môn.

Đối với Đoàn Văn Hậu, dù ở độ tuổi mới qua tuổi 21, cầu thủ gốc Thái Bình thi đấu bản lĩnh và đầy sức mạnh và vẫn đang là trụ cột của U23 lẫn ĐTQG. Mới đây, Văn Hậu cũng đã có màn ra mắt đội I CLB SC Heereveen.

Việt Nam thống trị đội hình tiêu biểu của Đông Nam Á trong năm 2019 hình ảnh 3
Theerathon Bunmathan vô địch J League 2019 cùng F.Marinos

Ở vị trí còn lại, Theerathon Bunmathan (Thái Lan) được lựa chọn. Cầu thủ người Thái Lan đã có một năm thành công cùng với Yokohama F.Marinos nâng cao chiếc cúp vô địch giải Nhật Bản. Hậu vệ này cũng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Thái Lan.

Tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng (Việt Nam) - Hlaing Bo Bo (Myanmar) - Stephan Schrock (Philippines) - Chanathip Songkrasin (Thái Lan)

Do Hung Dung
Đỗ Hùng Dũng thi đấu xuất sắc trong năm 2019

Hùng Dũng luôn thi đấu vô cùng cơ động ở tuyến giữa đội tuyển Việt Nam. Mặc dù được đánh giá cao ở khả năng đánh chặn ở CLB Hà Nội, nhưng dưới tay thầy Park, Hùng Dũng được đẩy cao hơn thi đấu trong vai trò của một tiền vệ tổ chức, thiên về các tình huống tấn công.

Nhờ sự cơ động, thể lực tuyệt vời dù thể hình nhỏ con, Hùng Dũng vẫn có thể hoàn thành xuất sắc ý đồ mà thầy Park giao phó, đóng góp rất lớn vào thành công của bóng đá Việt Nam trong năm qua.

Hlaing Bo Bo
Hlaing Bo Bo đóng cai trò trụ cột của ĐT Myanmar

Hlaing Bo Bo (Myanmar) là mẫu tiền vệ cần cù nhưng không thể thiếu được ở Myanmar. Hlaing Bo Bo thi đấu chững chạc và sẵn sàng lao vào những điểm nóng trên sân. Nhờ khả năng tranh chấp quyết liệt trong khâu phòng ngự và thu hồi bóng. Hlaing Bo Bo luôn là sự lựa chọn rất yên tâm tại ĐT Myanmar.

Schrock
Stephan Schrock mạnh ở khả năng kiến tạo và nhãn quan chiến thuật

Stephan Schrock (Philippines): Stephan Schrock thực sự là trái tim của đội tuyển Philippines. Điểm mạnh của cầu thủ này nằm ở khả năng kiến tạo, nhãn quan chiến thuật rất tốt. Ngoài ra, Schrock còn đặc biệt gây ấn tượng bởi khả năng thi đấu đa năng. Cầu thủ này có thể chơi tốt ở cả vị trí hậu vệ cánh lẫn tiền vệ tổ chức. Điều này giúp chp ĐT Philippines có được sự linh hoạt trong lối chơi và sự sáng tạo mỗi khi rơi vào thế khó.

Songkrasin
Chanathip Songkrasin thi đấu không thực sự nổi bật tại Nhật Bản

Cái tên cuối cùng ở hàng tiền vệ thuộc về Chanathip Songkrasin (Thái Lan). Mặc dù trong năm qua, “Messi Thái” thi đấu không thực sự nổi bật ở cả CLB Consadole Sapporo. Tuy nhiên, với khả năng đi bóng lắt léo và nhãn quan chiến thuật tốt cùng khả năng quấy phá hàng phòng ngự đối phương được coi là nhân tố nổi bật còn thiếu trong danh sách tiêu biểu này.

Tiền đạo: Nguyễn Quang Hải (Việt Nam) - Safawi Rasid (Malaysia) - Ikhsan Fandi (Singapore)

Ba cái tên xuất hiện trên hàng công đều là những cái tên kiệt quái.

Quang Hai khoi dong truoc tran U22 Viet Nam vs U22 Indonesia chung ket SEA Games 30
Quang Hải thi đấu xuất sắc trong màu áo của ĐTVN trong năm 2019

Nguyễn Quang Hải (Việt Nam) là nhạc trưởng của đội tuyển Việt Nam, góp công không nhỏ giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công ở vòng loại World Cup 2022. Trong suốt năm vừa qua, Quang Hải đã khẳng định hơn nữa vai trò không thể thiếu của mình tại CLB Hà Nội lẫn các ĐTQG. Mới đây, Quang Hải đã lọt vào đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á của hai tờ báo là Titan Sport (Trung Quốc) và Fox Sport.

Safawi Rasid
Safawi Rasid là cầu thủ nổi bật nhất bóng đá Malaysia

Bên cạnh Quang Hải, Safawi Rasid (Malaysia) và Ikhsan Fandi (Singapore) là hai cầu thủ được lựa chọn. Nếu Rasid là cầu thủ nổi bật nhất bóng đá Malaysia trong năm qua. Cầu thủ này đã góp công lớn giúp Malaysia tạo nên cú nhảy vọt ở vòng loại World Cup (thắng liền 2 trận) và là nhân tố quan trọng trong đội hình của ĐT Malaysia, thì vị trí của người đồng nghiệp bên phía Singapore lại đang mang đến sự tranh cãi khi nhiều người cho rằng cái tên Tiến Linh xứng đáng được lựa chọn hơn.

Ikhsan
Dù không thực sự nổi bật, Ikhsan Fandi vẫn được lựa chọn trong ĐHTB của Fox Sport

Điều này hoàn toàn có lý bởi lẽ ở SEA Games, Ikhsan Fandi chỉ ghi được 3 bàn thắng và cùng U22 Singapore bị loại khỏi vòng bảng. Trong khi đó, Tiến Linh rực sáng trong vai trò tiền đạo cắm ở cả cấp độ đội tuyển lẫn U22 Việt Nam./.

HLV World Cup: U23 Việt Nam đủ năng lực để dự Olympic
Đó là nhận xét từ HLV Philippe Troussier, người từng dẫn dắt nhiều CLB và đội tuyển có tiếng trên thế giới.
Tiền vệ Quang Hải đã bình phục hoàn toàn chấn thương
Trong buổi tập sáng 20/12 tại Hàn Quốc, tiền vệ Quang Hải kết thúc giai đoạn tập riêng và tích cực tham gia vào bài tập chung cùng các đồng đội.
Quang Hải báo tin vui trước ngày U23 Việt Nam đá trận thứ hai ở Hàn Quốc
Theo thông tin mới nhận, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã bình phục trước khi U23 Việt Nam bước vào trận đấu giao hữu cuối cùng trên đất Hàn Quốc.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X