Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam vào chung kết: Sự bình thản của thầy Park

Thứ Ba 11/12/2018 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hoàn thành mục tiêu VFF đề ra từ trước giải đấu, ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup với những màn trình diễn thuyết phục.

TRỰC TIẾP Malaysia vs Việt Nam 19h45 ngày 11/12 (AFF Cup 2018)
Trực tiếp Malaysia vs Việt Nam: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Malaysia vs Việt Nam lượt đi chung kết...

Từ chiến thuật cao siêu
 

Đại phá Panaad trong trận lượt đi, HLV Park Hang Seo tiếp tục cho thấy tài cầm quân của mình ở lượt về trước đối thủ Philippines. Truyền thông Đông Nam Á đã nói rất nhiều về sự thay đổi linh hoạt, rằng hiếm khi ĐT Việt Nam áp dụng sơ đồ chiến thuật tương tự trong 2 trận liên tiếp, để cảnh báo đội khách. Tuy nhiên ở Mỹ Đình, chính xác đó là những gì ông Park đã làm.
 
Vẫn với sơ đồ 3-5-2 trước đó, chỉ thay thế mỗi Hùng Dũng đang gặp chấn thương bằng Xuân Trường, còn đâu giữ nguyên nhân sự, ĐT Việt Nam đã đem đến sự bất ngờ cho HLV Eriksson, người vốn mong chờ sự thay đổi để tìm ra giải pháp.

ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup hình ảnh

ĐT Việt Nam vượt qua Philippines ở cả 2 lượt trận


Sau trận, ông Park có chia sẻ đã bắt thóp các cầu thủ Philippines. Cụ thể, họ bắt đầu lộ rõ điểm yếu về mặt tâm lý kể từ sau phút 65, khi thi đấu rất rối rắm vì bế tắc. Đó là những gì chiến lược gia người Hàn Quốc xác định được qua phân tích băng hình sau trận, đồng thời đem đến phương án tiếp đón Azkals trên sân nhà.
 
Tạo ra lợi thế dù không lớn, nhưng an toàn, HLV Park Hang Seo thừa hiểu ĐT Philippines mới là những người phải đưa ra sự thay đổi. Họ cần phải ghi ít nhất 2 bàn để đi tiếp, và đó là lý do ĐT Việt Nam thi đấu rất nhàn hạ, kiểm soát thế trận và nhịp độ, khiến đối phương rơi vào trạng thái bối rối vì cuống.
 
Và như cựu thuyền trưởng ĐT Anh – HLV Eriksson phát biểu sau trận, thì Philippines chưa thực hiện được kế hoạch đánh phủ đầu đã phải trả giá. Rằng, thật khó để đánh bại đội bóng mạnh nhất giải đấu này – ĐT Việt Nam. Và khi một chiến lược gia ở đẳng cấp thế giới nói như vậy, điều đó cho thấy sự chênh lệch không nhỏ giữa 2 đội.

Quang Hai vs Philippines

Philippines làm mọi cách cũng không ngăn được Quang Hải và các đồng đội

 

Tới sự bình thản trong buổi họp báo
 

Không một lần mỉm cười hay tỏ ra vui mừng quá trớn, đó là những gì HLV Park Hang Seo thể hiện sau chiến thắng lần thứ 2 trước Philippines. Với chiến tích đưa ĐT Việt Nam lần đầu lọt vào trận chung kết AFF Cup sau 10 năm, chiến lược gia này chỉ tỏ ra bình thản: “Chúc mừng các học trò của tôi, chúc mừng người hâm mộ vì thắng lợi này.”
 
Cùng với đó, HLV người Hàn Quốc cũng có những lời lẽ rất tôn trọng tới HLV Eriksson dù mới trải qua 2 trận thắng, rằng còn lâu mới so đẳng cấp với thuyền trưởng Philippines được. Không một lần ông cảm thấy phấn khích (như những gì thể hiện trên sân). Và báo chí châu Á cho rằng, dường như Park Hang Seo đã biết mình sẽ giành chiến thắng từ trước.

HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo cực kỳ bình thản sau chiến thắng trước Philippines


Có một chi tiết rất đáng chú ý mà chúng tôi trực tiếp nhận thấy ở ông Park, đó là sự bình thản của ông trong phòng họp báo đã được thể hiện. Trong trận hòa Myanmar tại SVĐ Thuwunna, Yangon, khi bắt tay cánh phóng viên, chúng tôi nhận ra bàn tay của ông đổ mồ hôi rất nhiều.
 
Nhưng sau những chiến thắng trước Lào, Campuchia, Malaysia và Philippines (2 lượt trận), bàn tay của ông hoàn toàn bình thường. Điều đó nói lên tâm lý và cảm giác của HLV người Hàn Quốc, sau những kết quả giành được cùng các học trò. Ông không hài lòng với những trận hòa, và tỏ ra bình thản khi giành chiến thắng – dù đó là những chiến tích 10 năm có 1.
 
Qua hình ảnh của người thuyền trưởng, chúng ta có thể thấy rõ lối chơi và sự thể hiện của toàn đội. Các cầu thủ Việt Nam thi đấu nôn nóng, đầy bế tắc trước Myanmar. Với những trận còn lại, toàn đội hoàn toàn kiểm soát trận đấu, dù không cầm nhiều bóng. Nhẹ nhàng, chủ động và sẵn sàng tung ra đòn trừng phạt ở thời điểm cuối 2 hiệp đấu.

Day la man an mung quen thuoc cua DT Viet Nam cung cac CDV.

ĐT Việt Nam vào chung kết một cách thuyết phục


ĐT Việt Nam vào chung kết AFF một cách cực kỳ nhẹ nhàng, tự nhiên nhưng hoàn toàn thuyết phục. Vẫn chưa có trận đấu nào, chưa có đối thủ nào dồn được các cầu thủ vào hoàn cảnh khó khăn. Hay nói cách khác, ĐT vẫn còn chưa tìm thấy giới hạn sức mạnh ở giải đấu AFF 2018. Một cách so sánh hình tượng, giống như những gì ĐT Pháp thể hiện tại kỳ World Cup vừa rồi.
 
Đó là lý do người hâm mộ, giới truyền thông thực sự đặt niềm hy vọng vào lứa cầu thủ hiện tại. Không còn những cảm giác thót tim, kịch tính, ĐT Việt Nam luôn nắm quyền kiểm soát và chủ động trong mọi trận đấu. Và với sự bình thản của ông Park Hang Seo, chúng ta thực sự có cơ hội vàng ở giải đấu năm nay.
 
 

Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán ra sao về kết quả trận đấu Malaysia vs Việt Nam?
 
Bình chọnKết quả

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X