Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam và chuyện thú vị về những tấm biển quảng cáo trên SVĐ ở Dubai

Thứ Sáu 18/06/2021 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đợt thi đấu tập trung lần này ĐT Việt Nam không chỉ đặc biệt ở thể thức mà còn từ… những tấm biển quảng cáo.
Có mặt tại Dubai (UAE) để tác nghiệp ba trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, nhóm phóng viên chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi những thứ thân thuộc lại xuất hiện ở một đất nước Tây Á xa xôi. Đó là những tấm biển quảng cáo bằng tiếng Việt Nam, back drop trong phòng họp báo cũng… tiếng Việt Nam.

HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo ở trận đấu với UAE
Back drop trong phòng họp báo ở hai trận đầu tiên trên SVĐ Al Maktoum (Dubai) nơi ĐT Việt Nam thi đấu tràn đầy những thương hiệu thân quen với NHM Việt Nam.
 
Nếu điều này chỉ xuất hiện ở trận đấu với ĐT Indonesia thì quá bình thường bởi ĐT Việt Nam được tính là chủ nhà. Lẽ ra không có dịch, những tấm biển quảng cáo này sẽ xuất hiện ở SVĐ Mỹ Đình vào tháng 5/2020 nhưng nay được “bê” sang UAE cách Hà Nội đến 7 giờ bay.

Ngạc nhiên hơn cả là trận đấu với ĐT Malaysia vốn bị tính là sân khách, phóng viên cũng sững sờ khi back drop để trả lời phỏng vấn trong phòng họp báo toàn nhà tài trợ của Việt Nam. Dĩ nhiên, khán giả xem truyền hình cũng ngỡ ngàng chẳng kém khi cả trận biển quảng cáo trên SVĐ Al Maktoum cũng chỉ xuất hiện toàn thương hiệu của… Việt Nam, chẳng có cái tên nào của Malaysia.

Thậm chí ngay cả trận đấu với chủ nhà ĐT UAE ở SVĐ Zabeel, những tấm biển quảng cáo tiếng Việt vẫn xuất hiện. Vậy chuyện này là sao?

Hóa ra sau khi tìm hiểu, chúng tôi mới biết được trước khi ĐT Việt Nam sang Dubai, LĐBĐ Việt Nam đã cử đội tiền trạm sang nghiên cứu về điều kiện ăn ở, tập luyện,… Bên cạnh đó, đội tiền trạm của VFF cũng nhanh chóng đặt vấn đề mua biển quảng cáo trên hai sân tổ chức thi đấu lần này. 

Hồng Duy ĐT Việt Nam
Trong hai trận đầu tiên của ĐT Việt Nam trên SVĐ Al Maktoum (Dubai), người hâm mộ theo dõi trận đấu qua truyền hình không khỏi ngạc nhiên về những tấm biển quảng cáo toàn của các thương hiệu Việt. 
 
Phía UAE nhận lời ngay, thậm chí còn bán với giá ưu đãi trên SVĐ Al Maktoum bởi họ chẳng có trận nào thi đấu ở đó cả, bán cho đội nào cũng được. Ngay cả trên SVĐ Zabeel, phía UAE cũng đồng ý chia sẻ quảng cáo miễn là bán được nhằm trang trải một phần chi phí tổ chức cho đợt thi đấu tập trung lần này, dẫu ít vẫn hơn là không có gì.

Đến khi ĐT Malaysia và ĐT Indonesia đặt vấn đề hỏi mua biển quảng cáo ở đây mới biết hóa ra phía Việt Nam mua hết sạch mất rồi!

Thế là trong hai trận đầu tiên ở SVĐ Al Maktoum ngoài phía trên khán đài rực màu cờ đỏ sao vàng của người hâm mộ sinh sống tại Dubai, các CĐV xem truyền hình cũng nhìn thấy hình ảnh quen thuộc từ những tấm biển quảng cáo vốn thường chỉ xuất hiện ở SVĐ Mỹ Đình. Điều này gây ngạc nhiên lớn cũng như đầy ấn tượng bởi NHM bóng đá ở quê nhà mấy ai nghĩ lại thấy được các thương hiệu Việt xuất hiện ở Dubai hoa lệ.

Phía VFF cũng vui mừng khi tận dụng được cơ hội để trả quyền lợi cho nhà tài trợ sau hơn một năm ĐTQG không thi đấu quốc tế do ảnh hưởng của dịch bệnh. Các nhà tài trợ dĩ nhiên sự vui mừng càng khỏi nói bởi thương hiệu xuất hiện ở Dubai dĩ nhiên ấn tượng hơn so với ở Hà Nội.

Không chỉ gây ấn tượng với NHM trong nước, những thương hiệu của Việt Nam cũng có cơ hội quảng bá tới các CĐV quốc tế theo dõi các trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo. Điều này cũng có ý nghĩa rất lớn với các thương hiệu có sự hoạt động cả ở ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu ĐT Việt Nam
 ĐT Việt Nam không chỉ giành kết quả tốt trong sân cỏ mà còn đi trước nhiều đối thủ ở khoản nhạy bén trong việc... đặt biển quảng cáo trên SVĐ.
 
Phía UAE cũng vui mừng khi bán được biển quảng cáo cho Việt Nam, mà thực ra đây cũng là hoạt động thường xuyên của họ. Thậm chí trước kia, phía BTC sân vận động ở UAE còn có một cách quảng cáo vô cùng thú vị khi nhận lời với một hãng bia của Nhật Bản trước khi ĐTQG nước này tới đây thi đấu. 

Vấn đề là theo luật ở đây, bia rượu là mặt hàng bị cấm kinh doanh nên mới nghe thì việc này dường như là… bất khả thi. Nhưng UAE lại có cách làm cực độc đáo khi in quảng cáo chỉ bằng tiếng Nhật Bản, điều đó giúp việc làm này không trái với pháp luật sở tại vì CĐV UAE không hiểu tiếng Nhật nên không biết biển quảng cáo đó là sản phẩm gì. 

Đối tác là hãng bia vẫn hài lòng khi đối tượng khách hàng của họ là ở Nhật Bản chắc chắn sẽ hiểu được nội dung biển quảng cáo.

Thế mới thấy bóng đá không chỉ là câu chuyện của những cầu thủ thi đấu trên sân, mà còn vô vàn chuyện thú vị xung quanh tưởng thế mà… không phải thế.

Tổng hợp ĐT Malaysia 1-2 ĐT Việt Nam:

video


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


BLV Quang Huy cảnh báo ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022BLV Quang Huy cảnh báo ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Trong một chia sẻ gần đây với giới truyền thông, BLV Quang Huy đã lên tiếng cho biết ĐT Việt Nam cần nhìn rõ những sai lầm của mình ở trận gặp UAE để có sự...
Tấn Trường thừa nhận đã lo sợ trước ngày tái xuất ở ĐT Việt NamTấn Trường thừa nhận đã lo sợ trước ngày tái xuất ở ĐT Việt Nam
Trong một chia sẻ mới đây, thủ môn Tấn Trường cho biết anh đã rất lo lắng khi được trao suất bắt chính ở trận gặp Indonesia, vì trước đó đã mắc một số sai lầm.
ĐT Việt Nam được trải nghiệm VAR tại Vòng loại World Cup 2022ĐT Việt Nam được trải nghiệm VAR tại Vòng loại World Cup 2022
Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thì hệ thống hỗ trợ trọng tài bằng video (VAR) sẽ được triển khai trong các trận đấu tại Vòng loại World Cup...
ĐT Việt Nam có nguy cơ phải đón Tết Âm lịch 2022 xa nhàĐT Việt Nam có nguy cơ phải đón Tết Âm lịch 2022 xa nhà
Với việc phải dự vòng loại thứ 3, World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang có nguy cơ không được đón Tết Âm lịch 2022 cùng gia đình.
Tuyển thủ ĐT Việt Nam bị mất điện thoại ở UAETuyển thủ ĐT Việt Nam bị mất điện thoại ở UAE
Niềm vui cùng ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 đã trở nên không trọn vẹn với trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh.
ĐT Việt Nam đặt chân trở về quê hương sau khi làm nên lịch sửĐT Việt Nam đặt chân trở về quê hương sau khi làm nên lịch sử
Sau hành trình dài mệt mỏi từ UAE vào đêm qua, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chính thức trở lại Việt Nam vào sáng nay qua cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất.

 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X