Back drop trong phòng họp báo ở hai trận đầu tiên trên SVĐ Al Maktoum (Dubai) nơi ĐT Việt Nam thi đấu tràn đầy những thương hiệu thân quen với NHM Việt Nam. |
Ngạc nhiên hơn cả là trận đấu với ĐT Malaysia vốn bị tính là sân khách, phóng viên cũng sững sờ khi back drop để trả lời phỏng vấn trong phòng họp báo toàn nhà tài trợ của Việt Nam. Dĩ nhiên, khán giả xem truyền hình cũng ngỡ ngàng chẳng kém khi cả trận biển quảng cáo trên SVĐ Al Maktoum cũng chỉ xuất hiện toàn thương hiệu của… Việt Nam, chẳng có cái tên nào của Malaysia.
Thậm chí ngay cả trận đấu với chủ nhà ĐT UAE ở SVĐ Zabeel, những tấm biển quảng cáo tiếng Việt vẫn xuất hiện. Vậy chuyện này là sao?
Hóa ra sau khi tìm hiểu, chúng tôi mới biết được trước khi ĐT Việt Nam sang Dubai, LĐBĐ Việt Nam đã cử đội tiền trạm sang nghiên cứu về điều kiện ăn ở, tập luyện,… Bên cạnh đó, đội tiền trạm của VFF cũng nhanh chóng đặt vấn đề mua biển quảng cáo trên hai sân tổ chức thi đấu lần này.
Trong hai trận đầu tiên của ĐT Việt Nam trên SVĐ Al Maktoum (Dubai), người hâm mộ theo dõi trận đấu qua truyền hình không khỏi ngạc nhiên về những tấm biển quảng cáo toàn của các thương hiệu Việt. |
Đến khi ĐT Malaysia và ĐT Indonesia đặt vấn đề hỏi mua biển quảng cáo ở đây mới biết hóa ra phía Việt Nam mua hết sạch mất rồi!
Thế là trong hai trận đầu tiên ở SVĐ Al Maktoum ngoài phía trên khán đài rực màu cờ đỏ sao vàng của người hâm mộ sinh sống tại Dubai, các CĐV xem truyền hình cũng nhìn thấy hình ảnh quen thuộc từ những tấm biển quảng cáo vốn thường chỉ xuất hiện ở SVĐ Mỹ Đình. Điều này gây ngạc nhiên lớn cũng như đầy ấn tượng bởi NHM bóng đá ở quê nhà mấy ai nghĩ lại thấy được các thương hiệu Việt xuất hiện ở Dubai hoa lệ.
Phía VFF cũng vui mừng khi tận dụng được cơ hội để trả quyền lợi cho nhà tài trợ sau hơn một năm ĐTQG không thi đấu quốc tế do ảnh hưởng của dịch bệnh. Các nhà tài trợ dĩ nhiên sự vui mừng càng khỏi nói bởi thương hiệu xuất hiện ở Dubai dĩ nhiên ấn tượng hơn so với ở Hà Nội.
Không chỉ gây ấn tượng với NHM trong nước, những thương hiệu của Việt Nam cũng có cơ hội quảng bá tới các CĐV quốc tế theo dõi các trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo. Điều này cũng có ý nghĩa rất lớn với các thương hiệu có sự hoạt động cả ở ngoài lãnh thổ Việt Nam.
ĐT Việt Nam không chỉ giành kết quả tốt trong sân cỏ mà còn đi trước nhiều đối thủ ở khoản nhạy bén trong việc... đặt biển quảng cáo trên SVĐ. |
Vấn đề là theo luật ở đây, bia rượu là mặt hàng bị cấm kinh doanh nên mới nghe thì việc này dường như là… bất khả thi. Nhưng UAE lại có cách làm cực độc đáo khi in quảng cáo chỉ bằng tiếng Nhật Bản, điều đó giúp việc làm này không trái với pháp luật sở tại vì CĐV UAE không hiểu tiếng Nhật nên không biết biển quảng cáo đó là sản phẩm gì.
Đối tác là hãng bia vẫn hài lòng khi đối tượng khách hàng của họ là ở Nhật Bản chắc chắn sẽ hiểu được nội dung biển quảng cáo.
Thế mới thấy bóng đá không chỉ là câu chuyện của những cầu thủ thi đấu trên sân, mà còn vô vàn chuyện thú vị xung quanh tưởng thế mà… không phải thế.
Tổng hợp ĐT Malaysia 1-2 ĐT Việt Nam:
Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:
Trong một chia sẻ gần đây với giới truyền thông, BLV Quang Huy đã lên tiếng cho biết ĐT Việt Nam cần nhìn rõ những sai lầm của mình ở trận gặp UAE để có sự...
Trong một chia sẻ mới đây, thủ môn Tấn Trường cho biết anh đã rất lo lắng khi được trao suất bắt chính ở trận gặp Indonesia, vì trước đó đã mắc một số sai lầm.
Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thì hệ thống hỗ trợ trọng tài bằng video (VAR) sẽ được triển khai trong các trận đấu tại Vòng loại World Cup...
Với việc phải dự vòng loại thứ 3, World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang có nguy cơ không được đón Tết Âm lịch 2022 cùng gia đình.
Niềm vui cùng ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 đã trở nên không trọn vẹn với trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh.
Sau hành trình dài mệt mỏi từ UAE vào đêm qua, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chính thức trở lại Việt Nam vào sáng nay qua cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất.