Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Thất bại không có nghĩa là dừng lại!

Thứ Sáu 08/10/2021 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gạt đi những cảm xúc tiếc nuối, ba thất bại vừa qua là thước đo để biết ĐT Việt Nam đang ở đâu trên bình diện châu lục.
Trong số 12 đội góp mặt ở AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar, ĐT Việt Nam hiện đang có thứ hạng FIFA xếp ở vị trí 11 (bậc 95), chỉ nhỉnh hơn Lebanon đôi chút (bậc 97). HLV Park Hang Seo ngay từ sau khi nhận kết quả lễ bốc thăm phân bảng từng nhấn mạnh ĐT Việt Nam là đội yếu nhất bảng, nghĩa là toàn đội sẽ phải nhập cuộc với tâm lý của đội bóng “cửa dưới”.
 
Tuyển Việt Nam
ĐT Việt Nam góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á với thứ hạng FIFA đứng thứ 11 trong số 12 đội. Ảnh: Ted Trần.


Thực ra đây chẳng phải điều khó hiểu. Bóng đá Việt Nam mới chỉ trỗi dậy trong khoảng ba năm gần đây với cơ may từ HLV Park Hang Seo, cùng một thế hệ cầu thủ được đánh giá là tài năng bậc nhất trong vòng hơn 10 năm qua với nòng cốt là lứa giành ngôi á quân tại VCK U23 châu Á 2018, kết hợp với những cầu thủ tham dự VCK U20 World Cup 2017. Với lứa cầu thủ tài năng, bóng đá Việt Nam đi dần đến đỉnh cao là lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á.

Đã nói đến “đỉnh”, nghĩa là ĐT Việt Nam khó lòng tiến xa hơn ở mặt trận này. Dù là người mộng mơ đến mấy cũng hiểu khoảng cách về mặt trình độ của bóng đá Việt Nam với những nền bóng đá hàng đầu châu lục không thể lập tức san lấp bằng một thế hệ cầu thủ tài năng, hay thậm chí cả sự may mắn. Nhưng không vì thế mà thầy trò HLV Park Hang Seo đá cho vui ở vòng loại cuối, mà thực tế phải đá hết sức, đá thật căng.

Đá để biết ĐT Việt Nam đang ở đâu!


Những thành công trải đều trong ba năm qua từ cấp độ U22, U23 cho đến ĐTQG ở cả tầm khu vực và châu lục tất nhiên mang đến những tín hiệu tích cực. Nhưng “quả ngọt” của những chiến thắng, những danh hiệu,… lại khỏa lấp đi không ít vấn đề vốn đã tồn tại, được nhận ra mà chưa được nhìn nhận trực diện.

Trình độ của bóng đá Việt Nam đang ở đâu? Đâu là giới hạn của thế hệ cầu thủ hiện tại? Mục tiêu giành vé tham dự VCK World Cup 2026 liệu có khả thi?...

Nếu chỉ đá “cọ xát”, đá “cho vui” ở vòng loại cuối này, những câu hỏi được đặt ra chắc chắn sẽ không bao giờ có câu trả lời. Những thất bại trước Saudi Arabia, Australia hay Trung Quốc ở những kịch bản khác nhau, tình huống khác nhau bộc lộ rõ những vấn đề của đội tuyển vốn đã tồn tại ở đó, chỉ là bị những thành công che lấp đi.

Quế Ngọc Hải Việt Nam vs Trung Quốc 8/10
Những thất bại sẽ đến nhiều hơn khi Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội ở ĐT Việt Nam sẽ gặp những đối thủ mạnh hơn ở vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Ảnh: AP.
 
HLV Park Hang Seo từng nhắc tới không ít vấn đề như làm mới đội tuyển, vấn đề thiếu tiền đạo, vấn đề về thể lực của các cầu thủ,… Còn giới chuyên môn trong nước cũng từng bày tỏ sự lo ngại về việc những trụ cột của đội tuyển chấn thương dai dẳng, về thế hệ kế cận của lớp cầu thủ hiện tại,… 

Tất cả đều cần câu trả lời bằng cách nhìn nhận thẳng vào thực tế qua những thất bại, chứ không phải được đưa ra bàn rồi tạm gác lại đó khi đội tuyển vẫn thắng, vẫn gặt hái những thành công. Vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á hiện đang là đỉnh cao của lứa cầu thủ hiện tại, đồng nghĩa với việc những thất bại sẽ đến nhiều hơn, những vấn đề sẽ được bộc lộ rõ ràng hơn.

Nên nhớ rằng để đi đến những thành công trong hơn ba năm qua, bóng đá Việt Nam cũng phải vươn mình đứng dậy từ rất nhiều thất bại. Chẳng nói đâu xa trước thành công ở VCK U23 châu Á 2018, chính lứa cầu thủ ấy từng gây thất vọng ở SEA Games 2017 với trận thua tức tưởi trước người Thái. Thất bại chỉ đáng sợ nếu không nhìn thẳng vào những vấn đề để đưa ra giải pháp.

Sau ba trận thua, ĐT Việt Nam vẫn còn 7 trận đấu nữa ở vòng loại thứ 3 World Cup – khu vực châu Á, trong đó có trận tái đấu ĐT Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán tại SVĐ Mỹ Đình. Chưa kể, thầy trò HLV Park Hang Seo vào cuối năm nay phải bước vào AFF Cup 2020 với mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Trận thua trước ĐT Trung Quốc có tiếc nuối nhưng thất bại không có nghĩa là dừng lại! Giờ là lúc thầy trò HLV Park Hang Seo cần mạnh mẽ đối diện với tất cả để giải quyết những vấn đề vừa bộc lộ bởi chặng đường phía trước vẫn còn dài….

Tổng hợp ĐT Trung Quốc 3-2 ĐT Việt Nam (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á):

video


Kết quả Đội tuyển Việt Nam
Hôm nay, 08/10
FTTrung QuốcTrung Quốc3 - 2Việt Nam
FTẢ Rập Xê-útẢ Rập Xê-út1 - 0Nhật Bản
FTAustraliaAustralia3 - 1Oman
Thứ 3, 12/10
12/10Nhật BảnNhật Bản17:14Australia
12/10OmanOman23:00Việt Nam
12/10Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út23:00Trung Quốc
  
FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:

Thua 3 trận đầu, cơ hội dự World Cup của ĐT Việt Nam ra sao?Thua 3 trận đầu, cơ hội dự World Cup của ĐT Việt Nam ra sao?
Không có sự khởi đầu ưng ý tại AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar, khả năng đi tiếp của ĐT Việt Nam đang bị thu hẹp đi đáng kể.
Thầy trò Park Hang Seo kiểm soát bóng nhỉnh hơn Trung QuốcThầy trò Park Hang Seo kiểm soát bóng nhỉnh hơn Trung Quốc
Tiếp tục nhận thất bại ở lượt trận thứ 3 AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar, ĐT Việt Nam còn nhiều điều phải làm trong những trận đấu sắp tới. Hãy cùng xem...
Ảnh: Tuyển Việt Nam tiếc nuối sau trận thua Trung QuốcẢnh: Tuyển Việt Nam tiếc nuối sau trận thua Trung Quốc
Nhận bàn thua phút cuối cùng và để thua đáng tiếc, các cầu thủ của ĐT Việt Nam tỏ ra rất thất vọng.
Li Tie: Hôm nay may mắn đã đứng về phía chúng tôiLi Tie: Hôm nay may mắn đã đứng về phía chúng tôi
Vị thuyền trưởng ĐT Trung Quốc, ông Li Tie đã có những chia sẻ trong phòng họp báo sau chiến thắng quý như vàng trước ĐT Việt Nam.
HLV Park Hang Seo nhận hết trách nhiệm sau trận thua đáng tiếc trước Trung QuốcHLV Park Hang Seo nhận hết trách nhiệm sau trận thua đáng tiếc trước Trung Quốc
HLV Park Hang Seo tiếc nuối vì ĐT Việt Nam để thua Trung Quốc ở những phút bù giờ. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng lên tiếng nhận trách nhiệm về mình sau...
5 điều rút ra sau trận thua cay đắng của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc5 điều rút ra sau trận thua cay đắng của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc
Dù đã chơi rất cố gắng nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn phải nhận thêm thất bại ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Và dưới đây là những điều rút ra ở...
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X