Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam phải "tập kín" vì yêu cầu từ phía ĐT Trung Quốc

Chủ Nhật 03/10/2021 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam phải tập kín một cách bất đắc dĩ khi các phóng viên không được vào tác nghiệp do yêu cầu từ phía ĐT Trung Quốc.

ĐT Việt Nam phải tập kín


Trong buổi tập thứ hai tại UAE ngày 2/10, các phóng viên bất ngờ khi không được vào tác nghiệp buổi tập của ĐT Việt Nam. Điều này khiến các phóng viên hoàn toàn bối rối bởi HLV Park Hang Seo vẫn đồng ý cho phóng viên tác nghiệp thời gian khởi động, dù đại diện ĐT Việt Nam đã ra giải thích nhưng vẫn không được chấp nhận.

ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.
ĐT Việt Nam phải tập kín với truyền thông vì yêu cầu từ phía Trung Quốc. Ảnh: VFF.
 
Ban quản lý SVĐ thông báo phía ĐT Trung Quốc đã đề nghị không cho phóng viên vào khu vực sân tập. Phía Trung Quốc lý giải các phóng viên Việt Nam không nằm trong diện “bong bóng” do không cùng ăn ở, di chuyển và xét nghiệm PCR với đội tuyển nên không được vào khu vực sân tập để tác nghiệp. Để tổ chức trận đấu, Trung Quốc đã thuê toàn bộ khuôn viên SVĐ Sharjah (UAE) gồm sân thi đấu và các sân phụ để hai đội tập luyện.

Phía Trung Quốc yêu cầu buổi tập của cả hai đội đều phải đóng kín với truyền thông để đảm bảo quy định phòng dịch covid-19. Các phóng viên Việt Nam phải chờ lãnh đạo AFC đến UAE và đưa ra quyết định cuối cùng về việc tác nghiệp các buổi tập không chính thức.

 
Ở trận đấu tới, Trung Quốc là đội chủ nhà nên ban tổ chức sẽ cố gắng đáp ứng những yêu cầu của đội tuyển nước này. Như vậy, các phóng viên dù vượt qua rất nhiều khó khăn để đến UAE nhưng có khả năng không được tác nghiệp trong toàn bộ các buổi tập của ĐT Việt Nam, ngoại trừ buổi tập chính thức diễn ra trước trận đấu một ngày. 

Phía Trung Quốc mới đây cũng đã yêu cầu trận đấu vào ngày 8/10 trên SVĐ Sharjah cũng không cho khán giả vào cổ vũ. Điều này cũng được lý giải là để đảm bảo công tác phòng chống dịch covid-19 nên cả khán giả Trung Quốc và Việt Nam đều không thể vào sân.

CĐV Việt Nam
Người hâm mộ sẽ không được vào cổ vũ trận đấu của ĐT Việt Nam và Trung Quốc.
 
Trung Quốc cũng quyết định không đón khán giả trong mọi trận đấu diễn ra trên sân trung lập. Do dịch covid-19 diễn biếc phức tạp, ĐT Trung Quốc không thể thi đấu trên sân nhà mà phải chọn sân trung lập ở các trận đấu ở AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar.

Ngoài ra với “lợi thế” sân nhà, ĐT Trung Quốc cũng đã yêu cầu điều chỉnh giờ thi đấu trong trận gặp ĐT Việt Nam. Vì lý do thi đấu ở khung 19h00 (giờ địa phương) thời tiết nóng ẩm không thuận lợi, ĐT Trung Quốc yêu cầu AFC đổi sang thi đấu vào 21h00 và đã được chấp thuận.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào 0h00 ngày 8/10 (theo giờ Việt Nam) trên SVĐ Sharjah (UAE).

Tổng hợp ĐT Việt Nam 0-1 ĐT Australia (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á):

video



Kết quả Đội tuyển Việt Nam
Thứ 6, 08/10
08/10Trung QuốcTrung Quốc00:00Việt Nam
08/10Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út00:00Nhật Bản
08/10AustraliaAustralia01:30Oman
Thứ 3, 12/10
12/10Nhật BảnNhật Bản17:14Australia
12/10OmanOman23:00Việt Nam
12/10Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út23:00Trung Quốc
 
FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:

Tiến Linh: Việc ĐT Việt Nam không thắng Trung Quốc đã là quá khứTiến Linh: Việc ĐT Việt Nam không thắng Trung Quốc đã là quá khứ
Chân sút gốc Hải Dương Nguyễn Tiến Linh mới đây đã khẳng định quyết tâm đánh bại Trung Quốc trong cuộc phỏng vấn với trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC).
Nguyên Mạnh: Trở lại tuyển sau hai năm là vinh dự và động lực của tôiNguyên Mạnh: Trở lại tuyển sau hai năm là vinh dự và động lực của tôi
Thủ thành Trần Nguyên Mạnh đã khẳng định quyết tâm khi được trả lời phỏng vấn giới truyền thông trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam trên đất UAE.
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc đổi giờ thi đấuTrận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc đổi giờ thi đấu
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc tại AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar vừa được điều chỉnh giờ thi đấu.
ĐT Việt Nam đầy quyết tâm cho cuộc hành trình gặp ĐT Trung QuốcĐT Việt Nam đầy quyết tâm cho cuộc hành trình gặp ĐT Trung Quốc
ĐT Việt Nam bắt đầu cuộc hành trình tới UAE để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Trung Quốc tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar.
ĐT Việt Nam tạo món quà bất ngờ cho HLV Park Hang SeoĐT Việt Nam tạo món quà bất ngờ cho HLV Park Hang Seo
Trước giờ lên đường sang UAE, đội tuyển Việt Nam đã dành tặng một món quà đầy bất ngờ cho HLV Park Hang Seo.
HLV Park Hang Seo lý giải việc trọng dụng trò cưng, khẳng định sẽ dự vòng loại U23 châu ÁHLV Park Hang Seo lý giải việc trọng dụng trò cưng, khẳng định sẽ dự vòng loại U23 châu Á
Trước giờ lên đường sang UAE cùng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã có buổi phỏng vấn ngắn với đài truyền hình Việt Nam. Trong đó ông cũng nêu lý do không sử...
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X