Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018: Đừng ép cầu thủ đeo thêm những khối chì

Thứ Bảy 03/11/2018 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một trong những vấn đề của ĐT Việt Nam khi bước vào AFF Cup 2018 là áp lực từ sự kỳ vọng. Liệu thầy trò HLV Park Hang Seo có bị đè nặng bởi "những khối chì" từ kỳ vọng ấy.

Áp lực phải vô địch
 

Mở đầu chuyến tập huấn Hàn Quốc tại trung tâm Paju, HLV Park Hang Seo thừa nhận đây là lần ông trở về quê nhà với nhiều áp lực nhất. Thành công trước đó cùng U23 và Olympic Việt Nam đặt thầy Park vào thế "cưỡi lưng hổ" trong chiến dịch AFF Cup 2018.
 
ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 Đừng đeo thêm những khối chì hình ảnh
HLV Park Hang Seo chịu nhiều áp lực trong chiến dịch của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Mục tiêu VFF đặt ra cho ĐT Việt Nam tại giải là vào chung kết. Nhưng với đại đa số người hâm mộ, mục tiêu tối thượng PHẢI LÀ vô địch AFF Cup 2018.
 
Tại sao người hâm mộ Việt Nam lại kỳ vọng cao đến thế? Tất nhiên từ màn trình diễn trước đó của thầy trò HLV Park Hang Seo tại đấu trường châu lục. Á quân U23 châu Á, vào bán kết ASIAD, nhiều người mặc định bóng đá Việt Nam đã ở tầm châu lục.
 
Ai cũng thấy áp lực từ sự kỳ vọng của người hâm mộ ảnh hưởng lớn thế nào đến HLV Park Hang Seo. Từ ngày nắm đội, thầy Park duy trì sự thân thiện với giới truyền thông, cho các phóng viên thoải mái tác nghiệp trong mỗi buổi tập, thậm chí cả trong quá trình sinh hoạt của đội.
 
DT Viet Nam
ĐT Việt Nam luôn tập kín trong cả quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Nhưng trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018, lệnh hạn chế giới truyền thông được đưa ra. Cả ba trận giao hữu trên đất Hàn Quốc đều được giấu kín. Các phóng viên khi ở xứ kim chi cũng chỉ được tác nghiệp 30 phút đầu khi toàn đội khởi động.
 
Về Việt Nam, thầy Park càng siết chặt hơn khi phóng viên chỉ được tác nghiệp khoảng 20 phút đầu khi đội tuyển tập luyện. Quá trình sinh hoạt của đội cũng được khép kín để các cầu thủ tập trung tối đa cho bóng đá. Chính sức ép vô địch khiến HLV Park Hang Seo buộc phải cẩn trọng hơn trong chiến dịch chuẩn bị cho AFF Cup 2018.
 

Vô địch không dễ
 

Suy nghĩ bóng đá Việt Nam năm 2018 gây ấn tượng ở tầm châu lục thì sẽ dễ dàng vô địch ở Đông Nam Á là hoàn toàn sai. Mỗi giải đấu lại mang một đặc trưng riêng và trên thực tế, bóng đá Việt Nam mới chỉ dừng ở mức hiện tượng chứ chưa thể tiệm cận đẳng cấp châu lục ở mức ổn định.
 
AFf Cup 2018
AFF Cup 2018 không phải là giải đấu dễ dàng với ĐT Việt Nam.

Hơn nữa, ranh giới giữa hiện tượng và nhà vô địch là hoàn toàn khác nhau. Ở các giải đấu như VCK U23 châu Á hay ASIAD, ĐT Việt Nam chỉ đạt mục tiêu càng đi sâu càng tốt trong khi tại AFF Cup, mục tiêu của đội là giành chức vô địch.
 
Để tạo thành hiện tượng, huấn luyện viên chỉ cố gắng qua từng trận. Nhưng để giành cúp vô địch, HLV phải có sự tính toán đường dài và đôi khi, cần cả một chút may mắn nữa.
 
Việc người hâm mộ đặt kỳ vọng lớn vào các cầu thủ cũng gây ra chướng ngại về tâm lý, một trong những điểm yếu cố hữu của các lứa ĐT Việt Nam ở các giải đấu lớn. Tại AFF Cup 2014 và 2016, ĐT Việt Nam đều được kỳ vọng lớn nhưng rồi thua cay đắng ở bán kết.

DT Viet Nam
Hãy để các cầu thủ ĐT Việt Nam có được tâm lý thoải mái nhất tại AFF Cup 2018.
Một trong những lo ngại lớn nhất của HLV Park Hang Seo là tâm lý. Thậm chí, ông đặt thẳng câu hỏi rằng tại sao Việt Nam tự tin đá với các đội Tây Á, trong khi lại tỏ ra e ngại khi chạm trán Thái Lan?
 
Vẫn biết là người hâm mộ luôn kỳ vọng nhưng có lẽ nên dừng ở mức vừa phải. HLV Park Hang Seo giỏi, ai cũng công nhận điều đó nhưng không có nghĩa ông chạm đâu cũng biến thành vàng. Hãy để các cầu thủ được thoải mái thay vì đeo thêm vào đầu họ những khối chì bởi sự kỳ vọng.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


VFF lo các cầu thủ ĐT Việt Nam quá tải trong năm 2019
Với việc lịch thi đấu trong thời gian tới của các lứa tuyển dày đặc, VFF bày tỏ sự lo ngại về việc các cầu thủ bị quá tải khi có đến ba giải đấu quan trọng...
Báo châu Á dự đoán sao U19 Việt Nam sẽ trở thành Công Vinh mới
Tờ Fox Sports Asia mới đây đã đưa ra dự đoán về một cầu thủ U19 Việt Nam có thể trở thành một phiên bản Lê Công Vinh mới ở đội tuyển quốc gia.
ĐT Việt Nam đụng độ hai quân xanh cực mạnh trước thềm Asian Cup 2019
HLV Park Hang Seo sẽ có dịp so tài cầm quân với người đồng nghiệp Goran Eriksson khi ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với Philippines vào tháng 12 tới.
Quốc Chí bị loại khỏi ĐT Việt Nam: Khi năng lực thôi vẫn là chưa đủ
Đã không có phép màu nào xảy ra cho Quốc Chí hay Viết Tú - những gương mặt mới xuất hiện trong đợt tập trung ĐTQG lần này khi họ bị HLV Park Hang Seo gạch tên...
Minh Vương bị HLV Park Hang Seo loại: Bất ngờ mà... không bất ngờ
Việc HLV Park Hang Seo loại Minh Vương gây nên đôi chút bất ngờ nhưng xét về thành phần ĐT Việt Nam hiện tại, điều này không khó để lý giải.
Tân binh ĐT Việt Nam nói gì khi bị thầy Park gạch tên?
Tân binh ĐT Việt Nam Đinh Viết Tú cho biết mình không cảm thấy buồn dù bị loại khỏi danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018.
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X