Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Phía trước là bầu trời

Thứ Ba 29/01/2019 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi kết thúc giải Asian Cup 2019 và trở về nhà, rất nhiều chuyên gia quốc tế đánh giá ĐT Việt Nam có tương lai vô cùng tươi sáng.


Từ nắng ấm UAE
 

Tham dự giải đấu với tư cách đương kim vô địch Đông Nam Á, Việt Nam thực chất chẳng khiến những đại gia châu Á quan tâm. Bởi như người ta vẫn nói, AFF chỉ là giải “ao làng”. Hơn nữa, trong lúc các đối thủ có sự chuẩn bị tốt nhất, thầy trò Park Hang Seo chỉ được nghỉ vỏn vẹn 3 ngày sau chức vô địch, và lập tức hội quân để tham dự Asian Cup.
 
Với nguồn thể lực không được đảm bảo, cộng thêm sức vóc của ĐT Việt Nam vốn dĩ cũng thua kém đối thủ, mục tiêu của HLV Park đơn giản chỉ là vượt qua vòng bảng. Hay như huyền thoại Barca – Xavi Hernandez chắc nịch, ở Đông Nam Á này chỉ có Thái Lan đi tiếp mà thôi!

ĐT Việt Nam Phía trước là bầu trời hình ảnh

ĐT Việt Nam đã khép lại hành trình Asian Cup 2019 thành công


Nhưng rồi, ĐT Việt Nam đã đá cho các đối thủ phải e ngại. Công Phượng ép hậu vệ Iraq phải phản lưới nhà, trước khi tự mình ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 trong trận ra quân. Cuối cùng, sự xuất sắc của ngôi sao Ali Adnan khiến chúng ta trắng tay, và rơi vào tình thế khó khăn hơn bao giờ hết.
 
Chạm trán với Iran – đối thủ mạnh nhất bảng đấu với tinh thần bị tổn hại sau trận thua phút cuối, ĐT Việt Nam vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Trận thứ 2 vẫn chung một kết quả, nhưng Công Phượng đã tiến rất gần bàn thắng gỡ hòa. Nếu điều đó xảy ra, chẳng ai có thể đoán trước diễn biến trong những phút còn lại.
 
Ở trận cuối cùng vòng bảng, thầy trò Park Hang Seo thực sự đã chứng minh được sức mạnh của mình, khi hoàn toàn áp đảo và giành chiến thắng xứng đáng trước Yemen. Sau trận, ông tiếc nuối khi không thể ghi nhiều bàn hơn, nhưng chung cuộc vẫn có thể hài lòng khi Việt Nam lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp.

Voi ky thuat lat leo, Quang Hai nhieu lan lam kho hang phong ngu Yemen.

Quang Hải và các đồng đội liên tục làm khổ hàng phòng ngự Yemen.


Trận đấu thuộc vòng 1/8, các chàng trai áo đỏ đá cho Jordan “bẹp dí”, bất kể đối phương mới là những người vượt lên dẫn trước. Gấp đôi số cú dứt điểm, tỷ số 8-0 về số pha phạt góc cùng tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội, ĐT Việt Nam vượt qua Jordan ở loạt sút phát đền, thực chất cần phải khen ngợi… Jordan vì đã rất nỗ lực làm được đến vậy.
 
Tiếp đó, vẫn là một lối chơi đầy chắc chắn, hiệu quả và không chút sợ hãi trước Nhật Bản ở vòng tứ kết. Thậm chí, Công Phượng chút nữa mở tỷ số sau những pha đè mặt hậu vệ đối phương. Trong hiệp 2, điều kỳ diệu đã không xảy ra, nhưng tin chắc tất cả các CĐV quốc tế đều phải ngỡ ngàng và dành lời khen ngợi cho ĐT Việt Nam. Tuy thua, nhưng thầy trò Park Hang Seo đã khiến cả châu Á phải nhắc đến mình.

DT Viet Nam

Tự hào lắm Việt Nam ơi!



Tới niềm hy vọng vào tương lai
 

Không mất quá nhiều thời gian để nghỉ ngơi, chính xác hơn – HLV Park Hang Seo ngay lập tức từ sân bay Nội Bài di chuyển tới SVĐ Hàng Đẫy, tham dự trận đấu giữa U22 Việt Nam vs CLB Ulsan Hyundai mới đây. Điều đó nói lên rất nhiều, rằng HLV người Hàn Quốc vẫn luôn sẵn sàng cho công tác tìm kiếm tài năng trẻ cho ĐT quốc gia.
 
Trước mắt, U22 Việt Nam sẽ tham dự U22 Đông Nam Á. Với những cái tên đáng chú ý như Đinh Thanh Bình, Bùi Tiến Dụng, cùng bộ ba đã ăn cơm tuyển là Nguyễn Tiến Linh, Hồ Tấn Tài và Nguyễn Thành Chung, mục tiêu của thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn là trận chung kết. Nhưng thực chất, bóng đá Việt Nam còn có thể nhìn xa hơn nữa.
 
Đó là vòng loại U23 châu Á sắp tới, giải đấu mà ông Park đã khiến cả châu Á chấn động. Đó là vòng loại World Cup 2022, khi tất cả đã phải chú ý tới Việt Nam, và bầu trời Đông Nam Á không còn chỗ chứa. Và đó, còn là SEA Games tổ chức tại Philippines vào tháng 11 này, với những Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng sẵn sàng góp mặt.

cdv viet nam

Niềm tin của CĐV Việt Nam ngày càng vững chắc theo thời gian


Sau những giải đấu liên tiếp thành công, kinh nghiệm cùng những phẩm chất của các cầu thủ trẻ đang được cải thiện đáng kể. Không có điểm cuối cho những thành công mà những chàng trai này đang hướng đến, và niềm hy vọng lúc này, đã được thắp sáng như một ngọn lửa rực rỡ.
 
Trước đây, người hâm mộ Việt Nam phải chờ 10 năm để ăn mừng 1 lần. Nhưng trong năm 2018 vừa qua, các CĐV được đi bão đến 10 lần – đó là một câu nói vui xuất hiện trên mạng xã hội. Và sau chiến dịch Asian Cup thành công vừa qua, góp mặt trong Top 8 đội mạnh nhất châu Á, tương lai của nền bóng đá nước nhà là vô cùng triển vọng.
 
Bởi vì với các cầu thủ ĐT Việt Nam, giới hạn duy nhất của họ là bầu trời!


Bầu Đức “sốt ruột” vì VFF chưa có động thái giữ chân HLV Park Hang Seo
Với những thành công lớn trong thời gian qua, câu chuyện HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng trở thành vấn đề rất đáng quan tâm.
Khiến đối thủ toát mồ hôi hột, Việt Nam lọt Top từ khóa tại Nhật Bản
Sau khi trận tứ kết Asian Cup 2019 khép lại, từ khóa Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất tại đất nước mặt trời mọc.
Quang Hải cùng toàn đội tươi rói trở về Việt Nam
Trong vòng tay của người hâm mộ, ĐT Việt Nam về nước sau khi trải qua hành trình đáng nhớ Asian Cup 2019.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X