Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Những thách thức trong trận đầu tiên ở vòng loại 3 World Cup

Thứ Tư 01/09/2021 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam sẽ phải vượt qua không ít thách thức cho trận đầu tiên tại vòng loại 3 World Cup gặp ĐT Saudi Arabia.

Không có lực lượng mạnh nhất


Trong trận đầu tiên ở vòng loại 3 World Cup, HLV Park Hang Seo gặp phải thử thách không nhỏ khi thiếu thốn nhiều trụ cột ở cả ba tuyến vì những vấn đề khác nhau. Ở hàng thủ, Đoàn Văn Hậu và Bùi Tiến Dũng đều không thể sang Saudi Arabia vì chấn thương. 

Cả hai cầu thủ này đều là mảnh ghép quan trọng ở hàng thủ ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Đặc biệt trong bối cảnh Trần Đình Trọng và Nguyễn Thành Chung mới trở lại sau chấn thương, sự vắng mặt của Bùi Tiến Dũng càng tạo nên nhiều sự lo ngại về mảnh ghép ở sơ đồ 3 hậu vệ. 

Hùng Dũng tái xuất vào 2022
Hùng Dũng đang trong quá trình hồi phục chấn thương.
Ở khu trung tuyến, Đỗ Hùng Dũng vẫn chưa thể trở lại do đang trong quá trình hồi phục, còn Trần Minh Vương chấn thương trong khi tập luyện. Trước đối thủ mạnh, HLV Park Hang Seo rất cần hàng tiền vệ vững chãi để tạo nên lớp phòng ngự từ xa trong khi phần lớn những tiền vệ hiện tại không quá mạnh về khả năng thu hồi bóng.

Tại Asian Cup 2019 khi chạm trán với những đối thủ hàng đầu châu lục, HLV Park Hang Seo thường bố trí hàng tiền vệ mạnh về tranh chấp. Hùng Dũng xuất phát trong cả 5 trận ở giải đấu đó, chỉ hai trận thi đấu bên cạnh một tiền vệ thiên về tấn công là Lương Xuân Trường khi gặp ĐT Iraq và ĐT Yemen.

Còn 3 trận đấu khác, thầy Park thậm chí còn đưa ra sân đội hình xuất phát với hai tiền vệ mạnh về tranh chấp là Hùng Dũng – Đức Huy (gặp ĐT Iran), hoặc Hùng Dũng – Huy Hùng (gặp ĐT Jordan và ĐT Nhật Bản).
Duy Mạnh ĐT Việt Nam
Việc thử nghiệm Duy Mạnh ở vị trí tiền vệ phòng ngự cho thấy HLV Park Hang Seo chưa thực sự yên tâm về tuyến phòng ngự từ xa của ĐT Việt Nam

Trong khi đó ở thời điểm hiện tại, tuyến tiền vệ chỉ có Đức Huy là mẫu mạnh về tranh chấp, thu hồi bóng nhưng cầu thủ này không tiến bộ nhiều kể từ sau VCK U23 châu Á 2018. Việc thử nghiệm Duy Mạnh cho vị trí tiền vệ phòng ngự cho thấy những lắng lo nhất định của thầy Park về tuyến phòng ngự từ xa.

Ngay cả trên hàng công dù đang sở hữu các tiền đạo chất lượng như Tiến Linh hay Văn Toàn, ĐT Việt Nam vẫn thiếu đi một cái tên có khả năng hoạt động độc lập, cầm giữ bóng tốt như Công Phượng. Sự đột biến mà Công Phượng mang lại khi được tung vào sân như trong trận gặp ĐT UAE ở vòng loại 2 rõ ràng vẫn rất cần thiết với lối chơi mà HLV Park Hang Seo xây dựng.

Thử thách về khí hậu


Một trong những vấn đề mà ĐT Việt Nam gặp phải kể từ khi đặt chân đến Saudi Arabia là khí hậu. Thời tiết khô nóng là một trong những thách thức không nhỏ với các cầu thủ Việt Nam khi chỉ có chưa đầy một tuần để làm quen.

ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam sẽ phải cố gắng làm quen với điều kiện thời tiết khô nóng tại Saudi Arabia.

Cả trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển cũng như thủ môn Đặng Văn Lâm trong những cuộc phỏng vấn tại Saudi Arabia đều thừa nhận điều kiện thời tiết khô nóng là một trong những khó khăn các cầu thủ phải cố gắng để khắc phục.

Thi đấu dưới điều kiện thời tiết khô nóng sẽ khiến các cầu thủ nhanh mất sức hơn, đòi hỏi rất cao về mặt thể lực. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam mỗi khi làm khách ở khu vực Tây Á thường không có được thành tích tốt.

Đối thủ rất mạnh


“Chỉ riêng việc họ được dự World Cup đã nói lên tất cả” – Thủ thành Đặng Văn Lâm thừa nhận đối thủ sắp tới là ĐT Saudi Arabia có trình độ cao hơn. Trong khi đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam vào đến vòng loại cuối World Cup thì ĐT Saudi Arabia dự World Cup ở 5 trong số 7 giải đấu gần nhất. 

ĐT Saudi Arabia
ĐT Saudi Arabia được đánh giá mạnh hơn hẳn ĐT Việt Nam.
Tại VCK World Cup 2018, ĐT Saudi Arabia chỉ để thua sát nút 0-1 trước ĐT Uruguay với pha lập công của Luis Suarez. Trong trận đấu cuối vòng bảng, ĐT Saudi Arabia thậm chí còn đánh bại ĐT Ai Cập với sự góp mặt của ngôi sao Mohamed Salah với tỉ số 2-1.

Trong danh sách 25 cầu thủ được triệu tập cho trận đấu tới với ĐT Việt Nam, 8 cầu thủ từng thi đấu tại VCK World Cup 2018. ĐT Saudi Arabia hiện đang đứng thứ 6 châu Á và 61 thế giới, trong khi thứ bậc của Đt Việt Nam là 13 châu Á và 92 thế giới.

Rõ ràng, đối thủ có trình độ cao hơn hẳn là một thách thức lớn với ĐT Việt Nam, nhất là khi phải chơi trên sân khách.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


AFC đánh giá cao trục dọc xương sống của ĐT Việt NamAFC đánh giá cao trục dọc xương sống của ĐT Việt Nam
Trong bài nhận định về sức mạnh của ĐT Việt Nam mới đây, AFC đã đánh giá cao năng lực của bộ ba ‘xe, pháo, mã’ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Tiến...
Đặng Văn Lâm nói gì về sự cạnh tranh vị trí thủ môn ở ĐT Việt Nam?Đặng Văn Lâm nói gì về sự cạnh tranh vị trí thủ môn ở ĐT Việt Nam?
Đặng Văn Lâm đã chia sẻ về việc sẽ phải cạnh tranh suất bắt chính ở ĐT Việt Nam trong trận đấu với ĐT Saudi Arabia.
HLV Park Hang Seo nhận tin cực vui ở buổi tập thứ hai của ĐT Việt NamHLV Park Hang Seo nhận tin cực vui ở buổi tập thứ hai của ĐT Việt Nam
Vào 20h00 tối qua (29/8) theo giờ địa phương, ĐT Việt Nam đã tiếp tục bước vào buổi tập thứ hai tại Riyadh nhằm hướng tới màn so tài với đội bóng chủ nhà Saudi...
Lộ diện chủ nhân chiếc áo số 1 của ĐT Việt NamLộ diện chủ nhân chiếc áo số 1 của ĐT Việt Nam
Nhìn vào số áo trên sân tập của các tuyển thủ, có vẻ như HLV Park Hang Seo đã lựa chọn người mà mình tin tưởng nhất cho chiếc áo số 1.
HLV Herve Renard tự tin hóa giải lối đá phản công của ĐT Việt NamHLV Herve Renard tự tin hóa giải lối đá phản công của ĐT Việt Nam
Chia sẻ sau khi ĐT Saudi Arabia chính thức hội quân, HLV Herve Renard cho biết mình đã nghiên cứu rất kỹ về lối chơi của đội tuyển Việt Nam và sẽ có cách đối...
Trưởng đoàn ĐT Việt Nam e ngại trước lợi thế vô hình của Saudi ArabiaTrưởng đoàn ĐT Việt Nam e ngại trước lợi thế vô hình của Saudi Arabia
Chia sẻ với giới truyền thông, trưởng đoàn ĐT Việt Nam Nguyễn Sỹ Hiển tỏ ra lo ngại trước việc ĐT Việt Nam sẽ không giữ được thể lực trước sức nóng khủng khiếp...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X