Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam nhận án phạt bất ngờ từ FIFA

Thứ Ba 11/01/2022 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
FIFA phạt ĐT Việt Nam số tiền khoảng 150 triệu đồng vì có tới 6 cầu thủ Việt Nam phải nhận thẻ vàng trong trận gặp ĐT Saudi Arabia tháng 11/2021.

FIFA phạt ĐT Việt Nam gần 150 triệu đồng

Theo quy định của FIFA, nếu một đội bóng có từ 5 cầu thủ trở lên nhận thẻ vàng trong một trận đấu sẽ chịu án phạt tiền. Trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Saudi Arabia ở lượt về bảng B vòng loại 3 World Cup 2022, có 6 cầu thủ Việt Nam phải nhận thẻ vàng. 

Với 6 thẻ vàng sau 17 lần phạm lỗi trong trận đấu với Saudi Arabia, ĐT Việt Nam nhận án phạt với số tiền 147 triệu đồng từ FIFA. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có trách nhiệm thanh toán số tiền phạt 147 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên thầy trò ông Park bị phạt tiền ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

6 cầu thủ Việt Nam nhận thẻ vàng trước ĐT Saudi Arabia gồm có: Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn và Phan Văn Đức.

Phan Văn Đức ĐT Việt Nam vs Saudi Arabia
Cầu thủ ĐT Việt Nam nhận 6 thẻ vàng trong trận gặp Saudi Arabia

Với thẻ vàng trong trận đấu nói trên, cả Tuấn Anh và Ngọc Hải sẽ vắng mặt trong trận gặp ĐT Australia ngày 27/1 tới đây. Những cầu thủ còn lại đứng trước nguy cơ bị treo giò trong trận gặp Trung Quốc ngày 1/2.

Tuyển Việt Nam có khá nhiều tình huống phạm lỗi trong 6 trận đấu đã qua trước các đội bóng chung bảng và cũng là đội chịu nhiều phạt đền nhất với 4 bàn thua từ chấm luân lưu. Ngay ở lượt trận đầu tiên, trung vệ Duy Mạnh đã phải nhận thẻ đỏ sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Hiện các cầu thủ ĐT Việt Nam đang nghỉ ngơi sau quãng thời gian thi đấu tại AFF Cup 2020. Ở đợt tập trung chuẩn bị cho những trận đấu tới đây tại vòng loại 3 World Cup 2022, có khá nhiều sự thay đổi trong danh sách triệu tập của HLV Park.

Người hâm mộ kỳ vọng những gương mặt mới như Hữu Tuấn, Văn Vũ...sẽ mang đến làn gió mới cho ĐT Việt Nam. Ngày 13/1, các cầu thủ sẽ tập trung trở lại tại Hà Nội trước khi lên đường sang Melbourne làm khách trước ĐT Australia.

Nguyễn Hữu Tuấn - lời giải cho bài toán phòng ngự của ĐT Việt Nam?Nguyễn Hữu Tuấn - lời giải cho bài toán phòng ngự của ĐT Việt Nam?
Với những gì đã thể hiện, trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn xứng đáng được HLV Park Hang Seo trao suất đá chính trong màu áo ĐTQG Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X