Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam lựa chọn sân trung lập cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Thứ Tư 14/07/2021 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với diễn biến phức tạp của dịch covid-19 ở trong nước, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ phải đá sân trung lập ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Sau những trận cuối thi đấu tập trung, các trận đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ được tổ chức theo thể thức sân nhà, sân khách. Trong bối cảnh dịch covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp ở châu Á, thể thức này khiến một số đội tuyển tham dự gặp khó khăn trong công tác tổ chức các trận đấu trên sân nhà.
 
ĐT Việt Nam nằm ở bảng B tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
ĐT Việt Nam nằm ở bảng B tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.


Với việc dịch covid-19 trong nước đang có diễn biến phức tạp, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ phải thi đấu ở sân trung lập ở vòng loại thứ 3. Bởi theo yêu cầu từ phía AFC, các quốc gia tổ chức phải đảm bảo việc đội khách cũng như các bộ phận có liên quan không phải cách ly khi nhập cảnh, hoặc cách ly không quá 2 ngày.

Theo lý giải của AFC, thời gian cách ly lâu hơn sẽ ảnh hưởng đến phong độ của đội bóng tham gia trận đấu. Trong khi đó, Việt Nam dù thí điểm hộ chiếu vắc xin nhưng thời gian cách ly sau khi nhập cảnh ngắn nhất vẫn là 7 ngày. 

Nếu không tìm ra phương án cho việc giảm thời gian cách ly cho đội khách, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ phải thi đấu trên sân trung lập cho các trận đấu sân nhà. Trước mắt, ba trận đấu trong năm 2021 gặp ĐT Australia (7/9), ĐT Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11) đang được dự tính phải tổ chức trên sân trung lập.

 
Các quốc gia được ngắm đến để tổ chức các trận đấu của ĐT Việt Nam phải đáp ứng các tiêu chí về quy định cách ly không quá 2 ngày, cơ sở vật chất đáp ứng được yêu cầu của AFC và có kinh nghiệm tổ chức các trận đấu quốc tế trong thời dịch. Kinh phí thuê địa điểm sẽ được VFF chi trả.

Hiện tại, ba địa điểm tiềm năng có thể được lựa chọn làm nơi thi đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 là Qatar, Uzbekistan và Thái Lan. Hai điểm đến tiềm năng khác gồm UAE và Hàn Quốc.

Thủ đô Doha (Qatar) không yêu cầu cách ly tập trung sau khi nhập cảnh, chỉ cần xét nghiệm ở sân bay và đợi kết quả âm tính là có thể hoạt động bình thường. Qatar cũng là quốc gia đăng cai World Cup 2022 nên việc tổ chức cũng như cơ sở vật chất được đảm bảo.

Lịch thi đấu ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 KV Châu Á
Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

 
Uzbekistan và Thái Lan cũng vừa tổ chức vòng bảng AFC Champions League nên đủ điều kiện để tổ chức các trận đấu ở vòng loại World Cup. Tuy nhiên, cả hai quốc gia này đều có những quy định về cách ly sau khi nhập cảnh nên khi đến đây, các đội sẽ phải sinh hoạt theo quy tắc “bong bóng” của AFC khi chỉ ở khách sạn, di chuyển tập trung bằng xe buýt tới sân tập và sân thi đấu, không tiếp xúc với người bên ngoài.

Điểm đến tiềm năng khác là Dubai (UAE), nơi vừa tổ chức thành công bảng đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Dubai cũng không yêu cầu cách ly tập trung mà chỉ xét nghiệm ở sân bay.  Hàn Quốc miễn trừ cách ly với các đội thể thao khi cũng vừa tổ chức bảng H ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


Nghi vấn Đoàn Văn Hậu dính chấn thương sau khi trở về từ ĐT Việt NamNghi vấn Đoàn Văn Hậu dính chấn thương sau khi trở về từ ĐT Việt Nam
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu bất ngờ phải tập riêng trong buổi tập mới nhất của Hà Nội FC. Điều này khiến nhiều người lo ngại anh đã gặp chấn thương.
Bài dự thi: Từ Euro 2020, nghĩ về Đội tuyển Bóng đá Việt NamBài dự thi: Từ Euro 2020, nghĩ về Đội tuyển Bóng đá Việt Nam
Trực tiếp xem (và xem lại) những trận bóng đá ở Euro 2020, tôi vẫn thường liên tưởng đến đội tuyển Việt Nam. Liên tưởng để hiểu ĐT Việt Nam so với những đội...
ĐT Việt Nam nhận tin không vui của Đỗ Hùng DũngĐT Việt Nam nhận tin không vui của Đỗ Hùng Dũng
Một thông tin kém vui đã đến với ĐT Việt Nam trước thềm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là việc tiền vệ Hùng Dũng rất khó trở lại thi đấu trong năm nay.
Nếu không được đặc cách, ĐT Việt Nam có nguy cơ phải đá sân trung lậpNếu không được đặc cách, ĐT Việt Nam có nguy cơ phải đá sân trung lập
Nếu đề xuất của VFF về việc miễn cách ly cho ĐT Việt Nam và các đối thủ khi thi đấu ở Mỹ Đình bị bác bỏ, nhiều khả năng ĐT Việt Nam có nguy cơ phải đá sân...
FIFA chốt phương án thi đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022FIFA chốt phương án thi đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Theo đó, FIFA đã quyết định không thay đổi phương án thi đấu lượt đi/ lượt về giữa các đội tuyển tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của khu vực châu Á.
ĐT Việt Nam chốt thời điểm hội quân chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022ĐT Việt Nam chốt thời điểm hội quân chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022
Theo thông tin từ VFF, HLV Park Hang Seo dự kiến sẽ gọi hơn 30 cầu thủ lên tuyển tập trung ĐT Việt Nam vào cuối tháng 8 này để chuẩn bị cho vòng loại World Cup...
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X