Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Minh Vương bị HLV Park Hang Seo loại: Bất ngờ mà... không bất ngờ

Thứ Tư 31/10/2018 12:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc HLV Park Hang Seo loại Minh Vương gây nên đôi chút bất ngờ nhưng xét về thành phần ĐT Việt Nam hiện tại, điều này không khó để lý giải.

Bất ngờ mà không bất ngờ
 

Kể từ khi HLV Park Hang Seo tới làm việc tại Việt Nam, Trần Minh Vương luôn là một cái tên yêu thích của ông trên các lứa tuyển. Dù vậy, cầu thủ của HAGL lại khá lận đận trong mỗi lần lên tuyển. Đây là lần thứ hai Minh Vương bị thầy Park loại khỏi danh sách chính thức dự giải.

ĐT Việt Nam loại 5 cái tên Bất ngờ mà không bất ngờ hình ảnh
ĐT Việt Nam loại 5 cái tên với Minh Vương là một trong số đó.
Tại VCK U23 châu Á 2018, Minh Vương cũng được triệu tập nhưng bị loại khỏi danh sách chính thức.
 
Bản thân Minh Vương trong lần ít ỏi được trao cơ hội ở ASIAD 2018 cũng đã để lại dấu ấn bằng bàn thắng trên chấm đá phạt vào lưới Olympic Hàn Quốc. Vì vậy, quyết định loại Minh Vương của HLV Park Hang Seo gây ra đôi chút bất ngờ. 
 
Nhưng nhìn vào lực lượng hiện tại cũng như tiêu chí của HLV Park Hang Seo, Minh Vương không có suất dự AFF Cup 2018 là điều có thể hiểu được. Ở vị trí Minh Vương thi đấu có quá nhiều sự cạnh tranh như Hùng Dũng, Xuân Trường, Huy Hùng, chưa kể đến Văn Quyết hay Quang Hải cũng có thể được kéo xuống.
 
Minh Vương bị HLV Park Hang Seo loại Bất ngờ mà không bất ngờ hình ảnh 2
Minh Vương gây ấn tượng tại ASIAD 2018 nhưng chưa đủ để thuyết phục HLV Park Hang Seo.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo đề cao các cầu thủ đa năng trong khi Minh Vương lại thiếu điều này. Cầu thủ của HAGL là mẫu tiền vệ trung tâm thiên về tấn công, khả năng tranh chấp cũng không quá tốt, khó lòng đảm nhiệm được các vị trí khác theo yêu cầu của BHL.
 
Có thể thấy rõ điều này qua cách dùng người của thầy Park thời gian qua. Văn Quyết hay Quang Hải là những cầu thủ tấn công cũng được kéo về đá ở vị trí tiền vệ trung tâm, Trọng Hoàng và Đức Huy vốn là những tiền vệ trung tâm thời gian gần đây cũng được thử nghiệm ở vị trí hậu vệ phải. 
 

Không có chỗ cho những tân binh
 

Ngoài Minh Vương, HLV Park Hang Seo còn loại thêm 4 cầu thủ khác gồm Phạm Văn Thành (Hà Nội), Đinh Viết Tú (Nam Định), Nguyễn Hoàng Quốc Chí (Khánh Hòa) và thủ thành Văn Cường (Quảng Nam). Cả bốn cầu thủ này đều là tân binh dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc.
 
Pham Van Thanh noi ve vi tri thi dau tren DT Viet Nam.
Phạm Văn Thành không cạnh tranh được vị trí hậu vệ phải trên ĐT Việt Nam.

Trường hợp của thủ thành Văn Cường hay Viết Tú không gây bất ngờ khi cả hai ngay từ đầu bị nhận định khó lòng cạnh tranh suất dự AFF Cup 2018. Cả ba thủ môn Đặng Văn Lâm, Tuấn Mạnh và Bùi Tiến Dũng đều đã thể hiện được mình nên Văn Cường lên tuyển lần này phần nhiều là để có thêm kinh nghiệm.
 
Phạm Văn Thành được gọi lên tuyển như một sự cân nhắc cho vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên trong thời gian ở Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã thử nghiệm Trọng Hoàng, Đức Huy hay Hồng Duy ở vị trí này và có sự hài lòng nhất định. Đó là lý do cầu thủ của Hà Nội FC phải rời đội.
 
Còn trường hợp của Quốc Chí cũng gây đáng tiếc khi cầu thủ của Khánh Hòa thể hiện phong độ cao ở V-League 2018. Tuy nhiên do mới lên tuyển, Quốc Chí chưa thực sự hòa nhập với lối chơi của cả đội, cũng như vị trí thi đấu đã có những lựa chọn đáng tin hơn với thầy Park.
 
Lieu Quoc Chi se toa sang giup Khanh Hoa ha guc HAGL?
Quốc Chí chơi hay ở Khánh Hòa nhưng chưa thực sự hòa nhập với lối chơi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Vị trí tiền vệ tấn công sở trường của Quốc Chí có khá nhiều gương mặt chất lượng như Văn Quyết, Quang Hải, Đinh Thanh Trung,... Quốc Chí cũng khó lòng cạnh tranh vị trí cả khi dạt ra đá hậu vệ phải nên sự có mặt của cầu thủ này không quá cần thiết với thầy Park.
 
Từ 5 cái tên bị loại, có thể thấy HLV Park Hang Seo đã có những cân nhắc rất kỹ, cũng như có toan tính rõ ràng về lực lượng của ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018 trong chuyến tập huấn Hàn Quốc.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:

Tân binh ĐT Việt Nam nói gì khi bị thầy Park gạch tên?
Tân binh ĐT Việt Nam Đinh Viết Tú cho biết mình không cảm thấy buồn dù bị loại khỏi danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018.
Cựu sao U23 Việt Nam nhận được nhiều đề nghị thi đấu tại Hàn Quốc
Chia sẻ với giới truyền thông, cựu cầu thủ U23 Việt Nam Nguyễn Hữu Khôi cho biết mình đang nhận được nhiều lời đề nghị thi đấu tại Hàn Quốc.
Khắc tinh của ĐT Việt Nam lỡ hẹn với AFF Cup 2018
Tiền vệ Irfan Bachdim – người từng được ví là “Beckham của Indonesia” sẽ không góp mặt ở AFF Cup 2018 do không được triệu tập.
Minh Vương góp mặt trong danh sách 5 cầu thủ bị loại khỏi ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo đã có dấu hiệu cho thấy sẽ gạch tên tiền vệ HAGL Trần Minh Vương khỏi danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018.
Gạt Thái Lan, HLV Riedl chỉ tên đội tuyển đủ khả năng vô địch AFF Cup 2018
Mới đây, vị cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam ông Alfred Riedl đã chỉ ra những đội bóng có khả năng giành chức vô địch AFF Cup 2018.
Chấn thương bình phục nhanh, Xuân Mạnh sẵn sàng cho ASIAN Cup 2019
Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh đang hồi phục chấn thương để sẵn sàng lên ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2019 vào đầu năm sau.
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X