Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam hướng tới VCK World Cup 2026

Chủ Nhật 09/01/2022 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quyền chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã chia sẻ về những mục tiêu của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.
Tại Đại hội thường niên khóa 8 diễn vào sáng ngày 9/1, Đại hội thông qua báo cáo về nhân sự, đi đến quyết định Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đảm nhiệm Quyền Chủ tịch VFF khoá 8.

Chia sẻ sau khi đảm đương cương vị mới, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: "Tôi tự nhận thấy đây là trách nhiệm nặng nề, trước mắt đặt ra nhiều thách thức trong năm cuối cùng của nhiệm kỳ 8. Một trong những nhiệm vụ quan trọng là tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ diễn ra vào cuối năm 2022”.

“Khi chúng ta đoàn kết mới giải quyết những nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh khó khăn bởi dịch Covid-19. VFF phấn đấu đảm bảo các kế hoạch được tiến hành một cách hiệu quả, cụ thể nhất".

Trần Quốc Tuấn. Ảnh: VFF
Phó Chủ tịch Thường trực Trần Quốc Tuấn (trái) đảm nhiệm cương vị Quyền Chủ tịch VFF khóa 8. Ảnh: VFF
 
Trong năm 2022, mục tiêu trước mắt của bóng đá Việt Nam là SEA Games 31. Ngoài ra, đội U21 Việt Nam dự kiến sẽ tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022 và ASIAD 19, còn đội U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022.

Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh Việt Nam phải duy trì hệ thống thi đấu trong nước, nỗ lực khôi phục lại các giải đấu trong nước sau năm 2021 bị hủy. 

Với các đội tuyển trẻ, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ: "Về lâu dài, VFF tiếp tục đầu tư cho các đội tuyển trẻ. Tháng 3 tới đội U17 sẽ tập huấn tại Đức, có 6 trận giao hữu với các đội bóng trẻ hàng đầu tại đây”.

“Đội U19 được tuyển chọn kỹ lưỡng. Tôi đánh giá cao giải U21 vừa qua, đặc biệt là đội U21 Nutifood dù tham dự với đội U19 nhưng đã giành chức vô địch. Đây sẽ là nòng cốt chuẩn bị cho SEA Games 2023 và là lớp kế cận cho ĐTQG".

 

ĐT Việt Nam hướng tới World Cup 2026

 
Theo Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, ĐT nữ và futsal  Việt Nam sẽ tiếp tục được đầu tư mạnh mẽ. ĐT futsal Việt Nam được đánh giá đã thể hiện được nhiều mặt tích cực ở VCK FIFA futsal World Cup 2021. 

ĐT nữ Việt Nam đang tập huấn tại Tây Ban Nha, sắp tới sang Ấn Độ để tham dự VCK Asian Cup 2022, với mục tiêu vào World Cup 2023. Dù đội bốc thăm vào bảng đấu tử thần nhưng vẫn quyết tâm giành kết quả cao nhất, qua đó cũng là sự chuẩn bị cho nhiệm vụ bảo vệ HCV SEA Games 31

Về đội tuyển bóng đá nam, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “ĐTQG còn 4 trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, tiếp tục tập trung để bảo đảm ngôi vô địch AFF Cup 2022. Sau chu kỳ 10 năm, chúng ta phấn đấu bảo vệ ngôi vô địch nhưng vì nhiều lý do ảnh hưởng tới đội tuyển, trong đó đáng chú ý là thiếu lực lượng, thiếu may mắn, khâu chuẩn bị chưa tốt…”

“Dù vậy, những màn trình diễn của đội tuyển luôn hết sức mình, các cầu thủ nỗ lực trong suốt 6 tháng trời, vượt qua những khó khăn liên quan tới sinh hoạt, chuyên môn…".

Săn vé xem ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam hướng tới những mục tiêu mới trong năm 2022.
 
Quyền Chủ tịch VFF chia sẻ về những mục tiêu sắp tới của bóng đá Việt Nam: "Năm 2021 có rất nhiều sự kiện nhưng đã bị hoãn hoặc hủy. Chúng tôi đặt ra những mục tiêu có những sự kiện hướng tới năm 2022, nhưng cũng có những mục tiêu dài hơn, nhằm bảo đảm sự ổn định của bóng đá Việt Nam”.

“Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đánh giá rất cao bóng đá Việt Nam. Dù tuyển Việt Nam có 6 trận chưa có điểm ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, nhưng ông Gianni Infantino cảm nhận sự tiếp cận của tuyển Việt Nam ở đấu trường châu lục”.

Lần đầu tiên Chủ tịch FIFA có mặt ở một sự kiện khu vực. Đây là vinh dự mà cũng là trách nhiệm. Chủ tịch FIFA mong muốn tuyển Việt Nam và các quốc gia ĐNA có mặt ở World Cup, như đã tham dự World Cup futsal".

Cũng trong cuộc trao đổi với người đứng đầu FIFA, ông Trần Quốc Tuấn tiết lộ thông tin đáng chú ý: "Chiến lược mới của FIFA là tổ chức World Cup hai năm một lần. Tuy nhiên sự thay đổi này đang gây ra nhiều tranh cãi. Nhưng FIFA rất quyết tâm”.

“Chủ tịch FIFA rất mong muốn có sự xuất hiện những nhân tố mới tại giải đấu. Nếu với phương thức cũ, các nền bóng đá chưa phát triển rất khó có cơ hội được thi đấu với các đội bóng lớn”.

“FIFA tính toán để các nước có nền bóng đá đang phát triển có cơ hội. Trước mắt, Việt Nam và các nước đang chạy đua tham dự World Cup 2026, khi giải đấu này dự kiến nâng nên 48 đội".

Về trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc vào ngày 1/2, VFF đề xuất với TP Hà Nội và các cơ quan chức năng về việc mở cửa cho 50% so với tổng công suất sân cho khán giả vào theo dõi trận đấu diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình (khoảng hơn 20.000 khán giả). 
 
Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam: 
 
CLB Bình Định ra mắt dàn tân binh khủng với 3 tuyển thủ quốc giaCLB Bình Định ra mắt dàn tân binh khủng với 3 tuyển thủ quốc gia
CLB Bình Định thể hiện tham vọng trước V-League 2022 bằng việc ra mắt 12 tân binh, trong đó có 3 tuyển thủ mới trở về từ ĐT Việt Nam.
Hồ Tấn Tài: ĐT Việt Nam cần vượt qua áp lựcHồ Tấn Tài: ĐT Việt Nam cần vượt qua áp lực
Hồ Tấn Tài cho rằng ĐT Việt Nam cần vượt qua áp lực nếu muốn vươn tới thành công trong năm 2022.
Bình Định ký bản hợp đồng dài hạn với Hồ Tấn TàiBình Định ký bản hợp đồng dài hạn với Hồ Tấn Tài
Sau khi trở về từ AFF Cup 2020 cùng ĐT Việt Nam, tuyển thủ Hồ Tấn Tài đã đồng ý gia hạn hợp đồng với CLB Topenland Bình Định.
Tân binh ĐT Việt Nam được đánh giá cao ở hai điềuTân binh ĐT Việt Nam được đánh giá cao ở hai điều
Tân binh của ĐT Việt Nam, Liễu Quang Vinh nhận được lời khen dù Đà Nẵng để thua HAGL.
CLB Hà Nội thận trọng với Đình Trọng trước ngày lên tuyểnCLB Hà Nội thận trọng với Đình Trọng trước ngày lên tuyển
Theo thông tin từ phía Hà Nội FC, trung vệ Trần Đình Trọng sẽ được kiểm tra sức khỏe tổng thể trước ngày lên tập trung ĐT Việt Nam vào giữa tuần sau.
HLV Kiatisuk Senamuang tiết lộ đã nói chuyện với tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh trước khi biết thông tin cầu thủ này không tiếp tục góp mặt ở ĐT Việt Nam. 
 
 
 
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X