Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam gặp thách thức lớn ở chiến dịch vòng loại World Cup vì SEA Games 30

Thứ Sáu 19/07/2019 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam đang đối mặt với một thách thức lớn khi họ có thể sẽ không có nhiều ngày để tập trung chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup vì kế hoạch chinh phục vàng SEA Games của VFF.

 

Để chuẩn bị cho trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2022 gặp Thái Lan trên sân khách, ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 1/9 tới. Tuy nhiên trong ngày 1/9, do các đội bóng góp nhiều quân cho ĐTQG vẫn phải thi đấu vòng 23 V-League nên rất có thể phải sang ngày 2/9, HLV Park Hang Seo mới có đủ quân số để tập luyện.

ĐT Việt Nam gặp thách thức lớn ở chiến dịch vòng loại World Cup vì SEA hình ảnh
ĐT Việt Nam có thể sẽ không có nhiều thời gian chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan

Như vậy ĐT Việt Nam sẽ chỉ có chưa đầy 4 ngày chuẩn bị bao gồm cả thời gian di chuyển sang Thái Lan để chuẩn bị cho trận đấu giữa hai đội. Điều này rõ ràng sẽ khiến chúng ta không có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quan trọng với người Thái khi họ có tới tận 10 ngày chuẩn bị và lại được thi đấu trên sân nhà.

Một câu hỏi được đặt ra là tại sao VFF không lùi lịch thi đấu V-League để tạo điều kiện tốt nhất cho ĐT Việt Nam? Lý do đơn giản là sẽ không dễ để VFF thay đổi lịch bởi kế hoạch chinh phục vàng SEA Games 30 của U22 Việt Nam.

Được biết VFF đang có kế hoạch đẩy nhanh V-League 2019 bằng cách rút ngắn thời gian của giải đấu xuống 20 ngày so với dự kiến ban đầu để đảm bảo đủ 5 tuần tập trung trước SEA Games cho U22 Việt Nam. Do đó việc lùi lịch thi đấu tại vòng 23 V-League sẽ lại ảnh hưởng đến kế hoạch trên.

Tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games nếu xét giá trị về mặt thành tích thì nó chỉ ngang một môn thể thao bất kì nào đó, nhưng đó lại là cơn khát của hơn 90 triệu dân Việt Nam trong suốt hơn nửa thế kỷ qua, vì thế rất có thể VFF sẽ hi sinh chiến dịch vòng loại World Cup vì SEA Games. Và đó thực sự sẽ là điều đáng buồn khi mà NHM đang rất kỳ vọng vào việc thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục đánh bại người Thái để giành lấy tấm vé đi tiếp tại bảng G.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X